Tổ chức phi chính phủ Carbon Tracker cho biết, kể từ khi Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt và buộc người dân phải chuyển sang sử dụng ôtô điện thì hầu hết những chiếc xe cũ của họ sẽ được chuyển đến các quốc gia không có khả năng sản xuất ôtô để làm bãi rác chứa ôtô cũ.Mặt khác, các quốc gia như: Ấn Độ, Úc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Malaysia, Nga và Nam Phi thường không tự sản xuất xe điện mà chủ yếu đều nhập khẩu ôtô điện đã qua sử dụng từ các quốc gia khác về. Điều này khiến cho các quốc gia này ngày càng giống như bãi rác chứa ôtô điện cũ đã qua sử dụng.Các quốc gia này cần quan tâm nhiều hơn đến môi trường, có những biện pháp, nghiên cứu, phát triển và tự sản xuất xe điện trong tương lai.Theo một số báo cáo cho thấy, các quốc gia không nỗ lực thúc đẩy phát triển xe điện không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường mà tài chính của quốc gia đó cũng gặp nhiều tổn hại.Chẳng hạn, hàng năm, nguyên Châu Phi phải chi khoảng 80 tỷ USD (1,930 nghìn tỷ đồng) để nhập khẩu nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu họ có những chính sách phát triển xe điện thì mỗi năm cả Châu Phi, Châu Á và Nam Mỹ cộng lại có thể tiết kiệm hơn 100 tỉ USD (2,412 nghìn tỷ đồng) nhập khẩu nhiên liệu.Video: Bãi rác xe điện khổng lồ tại Trung Quốc.
Tổ chức phi chính phủ Carbon Tracker cho biết, kể từ khi Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt và buộc người dân phải chuyển sang sử dụng ôtô điện thì hầu hết những chiếc xe cũ của họ sẽ được chuyển đến các quốc gia không có khả năng sản xuất ôtô để làm bãi rác chứa ôtô cũ.
Mặt khác, các quốc gia như: Ấn Độ, Úc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Malaysia, Nga và Nam Phi thường không tự sản xuất xe điện mà chủ yếu đều nhập khẩu ôtô điện đã qua sử dụng từ các quốc gia khác về. Điều này khiến cho các quốc gia này ngày càng giống như bãi rác chứa ôtô điện cũ đã qua sử dụng.
Các quốc gia này cần quan tâm nhiều hơn đến môi trường, có những biện pháp, nghiên cứu, phát triển và tự sản xuất xe điện trong tương lai.
Theo một số báo cáo cho thấy, các quốc gia không nỗ lực thúc đẩy phát triển xe điện không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường mà tài chính của quốc gia đó cũng gặp nhiều tổn hại.
Chẳng hạn, hàng năm, nguyên Châu Phi phải chi khoảng 80 tỷ USD (1,930 nghìn tỷ đồng) để nhập khẩu nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu họ có những chính sách phát triển xe điện thì mỗi năm cả Châu Phi, Châu Á và Nam Mỹ cộng lại có thể tiết kiệm hơn 100 tỉ USD (2,412 nghìn tỷ đồng) nhập khẩu nhiên liệu.
Video: Bãi rác xe điện khổng lồ tại Trung Quốc.