Chính thức tham gia thi đấu từ mùa giải 2014 của giải đua xe du lịch Đức DTM (Deutsche Tourenwagen Meisterschaft), mẫu xe đua BMW M4 được tạo ra nhằm thay thế cho chiếc M3 DTM trước đó. Tại triển lãm VIMS 2016, BMW đã lần đầu tiên đem chiếc xe đua "hàng khủng" này tới trưng bày trước công chúng tại Việt Nam.Dù có tên gọi M4 và kiểu dáng gần giống chiếc xe thể thao M4 thương mại tuy nhiên trên thực tế, BMW M4 DTM lại là một mẫu xe "thửa riêng" hoàn toàn, gần như không có điểm chung nào với phiên bản sản xuất hàng loạt. Ở phía trước, ngoài cụm đèn pha chia sẻ với chiếc xe dân dụng, M4 DTM có cản trước hoàn toàn mới với khe hút gió cực lớn và các "vây" khí động học hai bên.Với chiều dài 4650 mm, rộng 1150 mm, cao 1150 mm cùng độ dài trục cơ sở 2750 mm, M4 DTM cũng có kích thước khác biệt so với M4 dân dụng. Có chassis và thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, M4 DTM đạt trọng lượng siêu nhẹ, chỉ khoảng 1120 kg (đã bao gồm người lái).Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là thân xe cực "dị" với các vòm bánh siêu rộng cùng hàng loạt các khe, hốc khí động học dày đặc để khiến M4 DTM có lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường. Thậm chí ngay cả các gương chiếu hậu ở 2 bên cũng đã được BMW khéo léo tích hợp thành những cánh khí động học.Cả 4 bánh xe đều được trang bị mâm đúc BBS siêu nhẹ, bọc xung quanh bởi lốp Hankook không vân để đạt độ bám đường tối đa. Phía sau mâm xe là hệ thống phanh với heo của AP Racing và các đĩa phanh bằng sợi carbon.Giống như phía trước, điểm tương đồng giữa M4 DTM với phiên bản thương mại chỉ nằm ở đèn hậu của xe. Ngoài điểm đó ra, chiếc xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt với cánh đuôi cực lớn và cánh khuếch tán không khí dưới gầm cực lớn khi nhìn từ phía sau.Nằm bên dưới nắp ca-pô của M4 DTM là khối động cơ V8 4.0l với công suất lên tới khoảng 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 501 Nm. Kể từ mùa giải năm 2017 trở đi, toàn bộ các mẫu xe đua sẽ phải chuyển sang động cơ tăng áp 2.0l theo "trào lưu" chung của ngành công nghiệp xe hơi Thế giới.Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động. Một điểm đặc biệt của giải đua DTM đó là để tăng sức cạnh tranh, ban tổ chức đã yêu cầu toàn bộ những chiếc xe thi đấu phải sử dụng chung 13 chi tiết quan trọng, trong đó có bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon cùng hệ thống phanh, hộp số, cánh đuôi cùng một số chi tiết khác.Chính vì vậy, về cơ bản BMW M4 DTM sẽ sử dụng chung nền tảng với các mẫu xe tới từ những hãng đối thủ như Audi hay Mercedes. Mẫu xe này cũng sẽ chỉ được sử dụng để đua hoặc trưng bày, và sẽ không bao giờ được phép sử dụng trên phố.
Chính thức tham gia thi đấu từ mùa giải 2014 của giải đua xe du lịch Đức DTM (Deutsche Tourenwagen Meisterschaft), mẫu xe đua BMW M4 được tạo ra nhằm thay thế cho chiếc M3 DTM trước đó. Tại triển lãm VIMS 2016, BMW đã lần đầu tiên đem chiếc xe đua "hàng khủng" này tới trưng bày trước công chúng tại Việt Nam.
Dù có tên gọi M4 và kiểu dáng gần giống chiếc xe thể thao M4 thương mại tuy nhiên trên thực tế, BMW M4 DTM lại là một mẫu xe "thửa riêng" hoàn toàn, gần như không có điểm chung nào với phiên bản sản xuất hàng loạt. Ở phía trước, ngoài cụm đèn pha chia sẻ với chiếc xe dân dụng, M4 DTM có cản trước hoàn toàn mới với khe hút gió cực lớn và các "vây" khí động học hai bên.
Với chiều dài 4650 mm, rộng 1150 mm, cao 1150 mm cùng độ dài trục cơ sở 2750 mm, M4 DTM cũng có kích thước khác biệt so với M4 dân dụng. Có chassis và thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, M4 DTM đạt trọng lượng siêu nhẹ, chỉ khoảng 1120 kg (đã bao gồm người lái).
Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là thân xe cực "dị" với các vòm bánh siêu rộng cùng hàng loạt các khe, hốc khí động học dày đặc để khiến M4 DTM có lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường. Thậm chí ngay cả các gương chiếu hậu ở 2 bên cũng đã được BMW khéo léo tích hợp thành những cánh khí động học.
Cả 4 bánh xe đều được trang bị mâm đúc BBS siêu nhẹ, bọc xung quanh bởi lốp Hankook không vân để đạt độ bám đường tối đa. Phía sau mâm xe là hệ thống phanh với heo của AP Racing và các đĩa phanh bằng sợi carbon.
Giống như phía trước, điểm tương đồng giữa M4 DTM với phiên bản thương mại chỉ nằm ở đèn hậu của xe. Ngoài điểm đó ra, chiếc xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt với cánh đuôi cực lớn và cánh khuếch tán không khí dưới gầm cực lớn khi nhìn từ phía sau.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của M4 DTM là khối động cơ V8 4.0l với công suất lên tới khoảng 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 501 Nm. Kể từ mùa giải năm 2017 trở đi, toàn bộ các mẫu xe đua sẽ phải chuyển sang động cơ tăng áp 2.0l theo "trào lưu" chung của ngành công nghiệp xe hơi Thế giới.
Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động. Một điểm đặc biệt của giải đua DTM đó là để tăng sức cạnh tranh, ban tổ chức đã yêu cầu toàn bộ những chiếc xe thi đấu phải sử dụng chung 13 chi tiết quan trọng, trong đó có bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon cùng hệ thống phanh, hộp số, cánh đuôi cùng một số chi tiết khác.
Chính vì vậy, về cơ bản BMW M4 DTM sẽ sử dụng chung nền tảng với các mẫu xe tới từ những hãng đối thủ như Audi hay Mercedes. Mẫu xe này cũng sẽ chỉ được sử dụng để đua hoặc trưng bày, và sẽ không bao giờ được phép sử dụng trên phố.