Apple yêu cầu công ty Trung Quốc đến Mỹ sản xuất pin xe điện

Google News

Việc Apple ngồi vào bàn đàm phán với các nhà cung cấp pin CATL và BYD của Trung Quốc được cho rằng sẽ giúp gã khổng lồ công nghệ sớm đi vào sản xuất chiếc xe chạy điện đầu tiên trong tương lai gần.

Theo một số nguồn tin, một cuộc đàm phán không ràng buộc về các hợp đồng cung cấp pin cho thấy hãng điện tử Mỹ sẽ sử dụng pin lithium-ion phosphate cho chiếc xe điện Apple đầu tiên của mình. Loại pin này hiện cũng đang được Tesla xem xét ứng dụng tại Trung Quốc, với chi phí sản xuất rẻ hơn nhưng cung cấp phạm vi hoạt động ngắn hơn.
Một điểm mấu chốt trong cuộc đàm phán này là Apple cho rằng để có thể hợp tác, CATL sẽ phải xây dựng một cơ sở sản xuất pin xe điện Apple mới tại Mỹ. Mặc dù CATL sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ chính quyền Tổng thống Joe Biden khi mở rộng cơ sở sản xuất trên đất Mỹ, nhưng công ty Trung Quốc vẫn tỏ ra do dự vì căng thẳng leo thang của Chính phủ hai nước Mỹ - Trung.
Apple yeu cau cong ty Trung Quoc den My san xuat pin xe dien
 Việc Apple ngồi vào bàn đàm phán với các nhà cung cấp pin CATL và BYD của Trung Quốc được cho rằng sẽ giúp gã khổng lồ công nghệ sớm đi vào sản xuất chiếc xe chạy điện đầu tiên.
Apple vẫn chưa chính thức xác nhận bất kỳ thông tin nào xoay quanh mẫu xe chạy điện đầu tiên của mình. Tuy nhiên, CEO Tim Cook gần đây đã từng đề cập đến khả năng một chiếc xe tự lái Apple xuất hiện trên đường phố trong tương lai gần.
Bên cạnh cuộc đàm phán giữa các nhà cung cấp pin đến từ Trung Quốc, Apple trước đó đã từng được biết với thỏa thuận hợp tác cùng liên doanh LG Electronics và Magna International về phát triển động cơ điện. Đáng tiếc rằng thỏa thuận giữa gã khổng lồ công nghệ và hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã không đi đến kết quả tốt đẹp như mong đợi.
Apple yeu cau cong ty Trung Quoc den My san xuat pin xe dien-Hinh-2
 Bên cạnh cuộc đàm phán giữa các nhà cung cấp pin đến từ Trung Quốc, Apple trước đó đã từng được biết với thỏa thuận hợp tác cùng liên doanh LG Electronics và Magna International.
Apple không phải là nhà sản xuất smartphone đầu tiên tiến vào ngành công nghiệp sản xuất xe điện. Trước đó, một số nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc như Xiaomi hay Oppo cũng từng bày tỏ sự hứng thú với cuộc chạy đua xe điện.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)