Sứ quán Mỹ ở Yemen bị tấn công, nhân viên bị bắt làm con tin

Google News

Phiến quân Houthi được cho là đã tấn công khu sứ quán Mỹ đã ngừng hoạt động ở thủ đô Yemen và thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị.

Quân Houthi bên ngoài sứ quán Mỹ ở Yemen. Ảnh: RT

Theo hãng tin RT và trang Al-Masdar News, cuộc đột kích diễn ra gần một tuần sau khi 3 người Yemen làm việc cho Mỹ bị bắt cóc tại nhà riêng ở Sana’a. Ngoài ra, 22 người Yemen khác, hầu hết là nhân viên an ninh cho khu phức hợp đại sứ quán Mỹ cũng bị bắt trong vài tuần gần đây.

Ba nhân viên bị bắt giữ ngày 5/11 là Jameel Ismail - viên chức kinh tế của đại sứ quán, Hisham Al-Wazir - nhân viên Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và Abdul Mueen Azan - điều phối viên của Tổ chức Sáng kiến Đối tác Trung Đông-Mỹ (MEPI).

Mỹ và Ảrập Xêút cho rằng lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn. Nhóm quân này đã lật đổ Tổng thống được Ảrập Xêút hậu thuẫn vào năm 2014 và đã chiến đấu chống lại cuộc xâm chiếm do Ảrập Xêút dẫn đầu ở Yemen kể từ năm 2015.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/11 nói rằng, Mỹ “lo ngại về việc khu phức hợp từng được đại sứ quán Mỹ sử dụng bị xâm phạm”. Người phát ngôn nói: “Chúng tôi kêu gọi quân Houthi ngay lập tức rời khỏi đại sứ quán và trả lại tất cả tài sản chiếm giữ, trả tự do cho những người bị bắt”. Mỹ đóng cửa sứ quán ở Yemen vào năm 2015 do chiến tranh.

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)