Sử gia Đức gửi TT Ukraine: Đừng đùa khi chơi với Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sử học người Đức, ông Michael Pesek, trong bức thư gửi tới Tổng thống Petro Poroshenko, đã cảnh báo Ukraine cần thận trọng khi nhận viện trợ Mỹ.

“Hiện tại, Ngài đang trở thành một đồng minh thân cận với Mỹ, Ngài nên ghi nhớ rằng, điều đó có thể không phải là sự bắt đầu cho một mối tình lâu dài. Kết quả của việc này sẽ là rất nhiều tiền, quân đội được trang bị những phương tiện tối tân nhất để tiêu diệt kẻ thù, cảm giác an toàn vì đồng minh Mỹ sẽ huấn luyện binh lính, được chào đón nồng nhiệt ở LHQ...", vị sử gia viết.
Su gia Duc gui TT Ukraine: Dung dua khi choi voi My
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
“Cho dù các ngài tiêu diệt được rất nhiều kẻ thù của Mỹ, các ngài thậm chí bán tài nguyên thiên nhiên cho Mỹ, số phận các ngài cũng không thể được bảo đảm khi Mỹ trở mặt", ông Pesek viết.
Nhà sử gia nói thêm rằng Tổng thống Ukraine sẽ không bao giờ biết được chính trị gia Mỹ thực sự nghĩ gì, họ có thực sự coi trọng việc ông đưa đất nước đến với nền Dân chủ hay không.
Ông Pesek gọi Tổng thống Poroshenko là "một kẻ ngu ngốc xuất hiện đúng thời điểm" và cảnh báo nếu Mỹ thay đổi sự ưu tiên của mình, hoặc không quan tâm đến ông nữa, thì ông sẽ trở thành một gánh nặng”.
Trước đó, một ấn phẩm của tờ Global Research cũng cho biết Tổng thống Mỹ đang tìm cách kiểm soát hoàn toàn Ukraine, rồi biến nó thành một “thuộc địa mới của Mỹ”.
Nguyễn Trung (theo vz.ru)

Bình luận(0)