Ngoại trưởng Chile dương tính với SARS-CoV-2

Google News

Theo phóng viên TTXVN, ngày 4/1, Chính phủ Chile thông báo Ngoại trưởng nước này Andres Allamand đã mắc COVID-19 trong thời gian nghỉ lễ Giáng sinh tại Mỹ.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Chile, ông Allamand không có triệu chứng đặc biệt nào và đang tuân thủ các quy định y tế hiện hành. Trong thời gian Ngoại trưởng Chile cách ly tại Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Carolina Valdivia sẽ tạm thời thay mặt ông đảm nhận công việc.
Ngoai truong Chile duong tinh voi SARS-CoV-2
 Ngoại trưởng Chile Andres Allamand phát biểu tại Santiago, Chile. Ảnh: AFP/TTXVN
Mặc dù đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát trong những tháng gần đây, Chile đang ghi nhận số ca dương tính với SARS-CoV-2 bùng phát trở lại trên toàn quốc trong vài tuần qua. Chỉ riêng trong ngày 3/1, Chile ghi nhận 1.058 ca mắc mới và một ca tử vong, đưa tổng số ca COVID-19 kể từ khi ghi nhận ca mắc đầu tiên hồi tháng 3/2020 lên 1,8 triệu người, với 39.174 trường hợp tử vong.
Tỷ lệ dương tính trên toàn quốc, vốn ổn định ở mức dưới 3% trong nhiều tháng, đã tăng lên 3,8% sau khi có kết quả xét nghiệm PCR của 25.783 trường hợp vào ngày 4/1. Trong khi đó, 518 bệnh nhân COVID-19 hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại quốc gia Nam Mỹ này.
Ngay vào những ngày đầu tiên của năm 2022, Chile đã bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine thứ 4 ngừa COVID-19 cho người dân nhằm ngăn chặn sự gia tăng các ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, quốc gia Nam Mỹ này đã ghi nhận khoảng 600 ca nhiễm biến thể Omicron.
Trước tình hình này, cơ quan chức năng buộc phải đẩy sớm lịch tiêm mũi tăng cường ngừa COVID-19 vốn được lên kế hoạch cho tháng 2/2022. Hiện 92% dân số Chile đã được tiêm hai mũi và 94% đã được tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19. Trong khi đó, hơn 11,3 triệu người trong tổng số 19 triệu công dân nước này đã được tiêm mũi tăng cường.
Theo Mai Phương/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)