Malaysia phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

Google News

Ngày 3/12, Malaysia đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron song Bộ Y tế nước này cho biết, các biện pháp siết chặt vẫn chưa được áp dụng.

Trường hợp đầu tiên tại Malaysia nhiễm biến chủng Omicron là một phụ nữ 19 tuổi tới từ Nam Phi, sau khi quá cảnh ở Singapore vào ngày 19/11 đã nhập cảnh vào Malaysia. Người phụ nữ này là một sinh viên đại học ở Perak và đã tiêm chủng Covid-19 đầy đủ. Bệnh nhân sau khi cách ly 10 ngày đã được ra ngoài vào ngày 29/11, 5 người khác đi cùng xe với cô đều đã bị cách ly và kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính.
Malaysia phat hien ca nhiem bien chung Omicron dau tien
(Ảnh minh họa: The Guardian)
Theo Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin, tuy phát hiện ra ca mắc Covid-19 với chủng mới Omicron đầu tiên song các biện pháp tăng cường vẫn chưa được áp dụng, đặc biệt là hành lang đi lại giữa Malaysia và Singapore vẫn sẽ được tiếp tục.
“Chúng tôi xác nhận có ca mắc mang biến chủng mới Omicron tại Malaysia và hiện tại quốc gia vẫn ổn, ca mắc đã nhập cảnh vào từ ngày 19/11 trước khi biến chủng mới được báo cáo”, ông Jamaluddin nói.
Việc phát hiện ra trường hợp nhiễm biến chủng mới Omicron là do Malaysia đã tiến hành xét nghiệm lại tất cả các trường hợp dương tính được phát hiện tại sân bay Kuala Lumpur từ ngày 11 tới 28/11. Các nhà chức trách cũng yêu cầu các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trên phải tiến hành thêm các xét nghiệm.
Ngày càng có nhiều quốc gia trên thế giới xuất hiện các ca nhiễm biến chủng Omicron mà WHO cho biết có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Malaysia là nước thứ hai tại Đông Nam Á xác nhận có ca nhiễm mang biến chủng mới Omicron. Trước đó, ngày 2/11, Singapore cũng đã xác nhận hai trường hợp tại nước này nhiễm Covid-19 biến chủng mới. Malaysia hiện tại cũng đã cấm nhập cảnh du khách tới từ 8 quốc gia phía Nam châu Phi, nơi được coi là có nguy cơ cao của biến chủng Omicron./.
Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)