Lộ diện hung thủ giết người sau khi lẩn trốn 27 năm

Google News

Vụ án một phụ nữ bị bắn chết ngay trước cửa nhà mình và thủ phạm là người mang trang phục chú hề đã làm rung chuyển ngôi làng thanh bình và khiến trẻ em tại đây vô cùng sợ hãi.

Tiếng súng vang lên ngay trước cửa phòng nhà cô Marlene Warrren vào năm 1990 đã khiến những người dân sống quanh khu vực Wellington, bang Florida (Mỹ) không khỏi hoảng sợ. Nỗi khiếp đảm cứ thế bao trùm cuộc sống của người dân nơi đây cùng với vụ án chìm nghỉm trong lặng thinh tới 27 năm.
Vị khách không mời
Vào ngày 26/5/1990, Marlene Warren(40 tuổi) đang dùng bữa sáng với con trai Joseph Aherns, 21 tuổi và một vài người bạn của con mình thì thấy một chiếc xe màu trắng xuất hiện ngoài cửa. Ngay sau đó, tiếng chuông vang lên.
Không chút nghi hoặc, chị Marlene Warrren chạy ra mở cửa. Tại đây, chị ngỡ ngàng khi trước mặt là một chú hề với mái tóc giả màu cam, sơn khuôn mặt màu trắng, chiếc mũi đỏ, tay đeo găng cầm hai quả bóng bay cùng một bó hoa.
Nhận bó hoa từ tay chú hề, Marlene thốt lên: Ồ, bó hoa đẹp quá!". Bất ngờ, tên hề rút khẩu súng ra khỏi người, bắn thẳng vào đầu chị Marlene rồi nhanh chóng bước đến chỗ chiếc xe ô tô và lái xe đi.
Joseph khi nghe tiếng súng nổ vang lên vội chạy đến thì thấy mẹ nằm trên vũng máu ngay tại cửa. Anh đã lấy xe đuổi theo nhưng không kịp, chỉ nhớ tên hề có đôi mắt màu nâu.
Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, chồng nạn nhân là Michael Warren đang trên đường tới sòng bạc ở Miami, bang Florida vội vã trở về. Marlene dù đã được cấp cứu tích cực nhưng chỉ 2 ngày sau đó đã qua đời vì vết thương quá nặng.
Lo dien hung thu giet nguoi sau khi lan tron 27 nam
Vụ án mạng xảy ra ngay trước cửa nhà nạn nhân. 
Cảnh sát đã tìm thấy một chiếc Chrysler màu trắng bị bỏ lại ở ngôi làng bên cạnh. Họ còn thu được một số sợi màu cam, có thể rơi ra từ bộ tóc mà hung thủ đội khi gây án. Vụ án đã làm rung chuyển khắp vùng Wellington thanh bình, khiến nỗi sợ hãi những chú hề càng ngày càng lớn dần.
Đôi tình nhân đáng ngờ
Ban đầu, đối tượng tình nghi là người chồng của Marlene, ông Michael Warren. Hai người thường xuyên mâu thuẫn và Marlene từng có lần tâm sự với người thân rằng bà không muốn sống chung với chồng và rất sợ bị giết. Công ty xe hơi cùng bất động sản trị giá hơn 1 triệu USD của cặp vợ chồng đều do Marlene đứng tên.
Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã bác bỏ thông tin Michael là kẻ giết người. Sự chú ý chuyển sang Sheila Keen, theo tin đồn là người tình của Michael. Các điều tra viên khi đó biết được ông Warren có quan hệ tình cảm với bà Sheila Keen – lúc đó 27 tuổi và làm việc tại công ty xe hơi của Michael.
Tuy nhiên, cả hai người đều phủ nhận mối quan hệ này dù chồng cũ của Sheila khẳng định vợ mình và Michael có quan hệ ngoài luồng. Hàng xóm quanh nhà Sheila cũng thấy hai người qua lại nhà nhau suốt khiến họ tưởng đó là một cặp vợ chồng.
Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện Sheila sống cách không xa một cửa hàng bán đồ phục trang tại hạt Palm Beach. Đây là nơi bán loại bóng bay mà kẻ giết người có mang theo. Những nhân viên cửa hàng cho biết có một người phụ nữ đã mua trang phục hề hai ngày trước khi vụ giết người xảy ra.
Tuy nhiên, Sheila cho biết thời điểm xảy ra vụ án mạng, mình đang bận làm thủ tục nhận mua những chiếc xe bị nhà băng thu hồi.
Cuối cùng, lời khai không rõ ràng của những đứa trẻ, cộng thêm chứng cứ cảnh sát có được không đủ mạnh để kết tội Michael hay Sheila đã khiến vụ án rơi vào bế tắc. Đến năm 2002, Michael Warren kết hôn với Sheila Keen và vài năm sau bị tống giam về hành vi gian lận.
Gần 30 năm trôi qua, lời giải cho vụ thảm án này chỉ còn nằm trong những lời truyền miệng của người dân vùng Wellington. Tuy nhiên, năm 2014, cảnh sát đã có những phát hiện mới trong vụ án bí ẩn này.
Vụ án được mở lại và các thám tử một lần nữa hướng sự chú ý tới người chồng của nạn nhân và nhân tình của ông dựa vào những tiến bộ trong xét nghiệm ADN hiện đại.
Các nhà điều tra đã xác nhận sự trùng hợp trong mẫu ADN hung thủ để lại hiện trường với ADN của Sheila Keen, lúc này đã 54 tuổi. Hung thủ đã không thể tiếp tục trốn tránh tội ác của mình và bị bắt khi đang lẩn trốn tại nơi cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 1,2km. Ngày 31/8/2017, tòa án tối cao đã tuyên án Sheila Keen tội giết người cấp độ một.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)