Hãng phim cài cắm "đường lưỡi bò" bị ngoại trưởng Philippines kêu gọi tẩy chay

Google News

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin kêu gọi tẩy chay hãng DreamWorks vì phân cảnh có hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp trong bộ phim hoạt hình "Abominable".

"Theo tôi, hãy kêu gọi một cuộc tẩy chay trên toàn cầu với tất cả các sản phẩm của DreamWorks từ nay trở về sau", ông Locsin viết trên Twitter hôm 16/10.
DreamWorks cùng với công ty Trung Quốc Pearl Studio là 2 đơn vị hợp tác sản xuất bộ phim hoạt hình "Abominable". Bộ phim có tới 2 phân đoạn, 4 cảnh phim xuất hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông khiến cộng đồng quốc tế phản ứng gay gắt. Tại Việt Nam, bộ phim này sau đó bị dừng chiếu và thu hồi từ ngày 13/10. "Abominable" được công chiếu tại Philippines từ đầu tháng.
Hang phim cai cam
 "Abominable" bị dừng chiếu ở Việt Nam.
Nói thêm về bộ phim đang gây tranh cãi này, ông Locsin kêu gọi cắt bỏ những phân cảnh có xuất hiện "đường lưỡi bò" trong "Abominable".
"Họ nên cắt bỏ các phân cảnh đó để thể hiện sự bất mãn của chúng ta tốt hơn so với việc chúng ta ra lệnh cấm phim như nhiều người gợi ý", ông cho hay.
Năm 2013, Philippines đưa tranh chấp biển Đông với Trung Quốc ra tòa quốc tế. Tới năm 2016, Toà Trọng tài Thường trực La Hague ra phán quyết bác bỏ các yêu sách chủ quyền phi lý của Bắc Kinh trên Biển Đông và tuyên bố duy trì các quyền của Philippines với vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Philippines theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS). Trung Quốc không công nhận phán quyết này.
Theo Song Hy/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)