Châu Á chấn động trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà ngay cả báo chí Hàn Quốc, Trung Quốc và thậm chí ở tận vùng Trung Đông vô cùng nể phục, dành mọi lời tán dương chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam.

Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq trong khuôn khổ tứ kết U23 Châu Á tối ngày hôm qua (20/1), rất nhiều tờ báo thể thao uy tín của Châu Á và thậm chí ở cả Châu Âu đã dành nhiều lời khen cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.
Liên đoàn Bóng đá Châu Á bày tỏ sự ngưỡng mộ cho trận đấu đầy thuyết phục của đội tuyển U23 Việt Nam để vào bán kết U23 châu Á 2018. 
“Giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết” là dòng tít trên trang chủ của AFC sau U23 Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục 5 - 3 (penalty) trước U23 Iraq. 
Trang chủ AFC đưa tin U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết. Ảnh: AFC. 
Trang Bola Sports của Indonesia đã tường thuật trực tiếp về trận đấu này và cũng dành những ca từ thán phục đội tuyển U23 Việt Nam trong bài viết với tựa đề: “Việt Nam thắng kịch tính, hiên ngang vào bán kết U23 Châu Á”.
 Tờ báo của Indonesia đã tường thuật trực tiếp về trận đấu này. Ảnh: Bola Sports.
Còn mạng truyền hình nổi tiếng khu vực Trung Đông beIn Sports có trụ sở tại Qatar cũng hết lời ca ngợi các cầu thủ U23 Việt Nam với màn “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục trước U23 Iraq.
“U23 Việt Nam đã viết nên một trang sử mới cho bóng đá Đông Nam Á khi đánh bại U23 Iraq trên chấm luân lưu theo một cách không ai có thể tưởng tượng”, kênh ESPN viết.
Mời độc giả xem video: Khoảnh khắc vỡ oà sau cú penalty đưa U23 Việt Nam vào bán kết Châu Á (Nguồn: VTV6)
Trang Fox Sports Asia đưa tin: “Giải vô địch U23 Châu Á: Việt Nam đã đào thoát kịch tính để bước chân vào bán kết”.
“Việt Nam đã tiếp tục viết nên lịch sử tại giải U23 châu Á 2018 bằng việc đánh bại U23 Iraq trên chấm penalty để thẳng tiến vào bán kết”, cây bút Gabriel Tan của tờ báo này viết.
Các cầu thủ U23 Việt Nam xuất hiện trên trang Fox Sports Asia. Ảnh: Fox Sports.
Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam cũng được nhiều tờ báo Trung Quốc, Hàn Quốc hết lời ca ngợi. Tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin, sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam khiến bóng đá Trung Quốc phải lo ngại sẽ có thêm “đối thủ” trong tương lai.
Tờ báo Trung Quốc đưa tin về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Sohu.
Theo báo chí Trung Quốc, các chuyên gia đang đánh giá cao về bước tiến vượt bậc của U23 Việt Nam đã tạo nên cơn “địa chấn” tại giải U23 châu Á năm nay. 
Báo Hàn Quốc không tiếc lời ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ Sportal Korea có bài viết với tiêu đề: “HLV Park Hang-seo có ‘ma thuật’ tiếp tục mang đến phép màu đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào bán kết U23 châu Á”.
Tờ Chosun cũng tán dương thành tích đáng nể phục của U23 Việt Nam: “Những gì đang diễn ra cho thấy Việt Nam là một chú ngựa ô vô cùng mạnh mẽ ở giải đấu năm nay”.
Tờ báo Hàn Quốc nói thêm, huấn luyện viên Iraq đã cúi đầu xin lỗi người hâm mộ và Iraq bị “sốc” sau thất bại trước đội tuyển U23 Việt Nam.
Tờ Chosun của Hàn Quốc đưa tin về trận đấu giữa U23 Việt Nam-Iraq tối 20/1. Ảnh: Chosun. 
Ngoài chia vui với đội tuyển Việt Nam, một số tờ báo ở Châu Âu còn tỏ ra bất bình trước việc trọng tài người Australia Chris Beath “tặng” cho U23 Iraq một quả phạt đền trong hiệp 1 trận đấu với U23 Việt Nam tối 20/1.
“Cầu thủ Aymen Hussein đã ghi bàn gỡ hòa từ chấm 11 mét sau khi trọng tài tặng họ quả phạt đền tranh cãi”, tờ Fox Sport viết.
Nhiều cổ động viên nước ngoài cho rằng trọng tài Chris Beath đã có quyết định không công bằng với đội tuyển Việt Nam.
Trọng tài Chris Beath gây tranh cãi khi cho tuyển U23 Iraq hưởng quả phạt đền tối 20/1. Ảnh: Fox Sports.
Trong khi đó, nhận định về trận đấu của các cầu thủ Việt Nam trước Qatar trong trận bán kết sắp tới, cây bút thể thao nổi tiếng của Anh Scott Sommerville tin rằng U23 Việt Nam đủ khả năng vào chung kết giải U23 châu Á.
“Tôi tin chắc Việt Nam có thể viết tiếp câu chuyện kỳ diệu tại giải. Họ sẽ làm được điều như Hy Lạp tại Euro 2004. Quan điểm của tôi cho rằng đối thủ ở bán kết là Qatar dễ chịu hơn Iraq rất nhiều”, Scott Sommerville chia sẻ với Zing.vn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)