Vợ chồng Trung Quốc cưỡi ngựa ngao du như phim kiếm hiệp

Google News

Từ tháng 4/2020, vì mê truyện kiếm hiệp, Trịnh Cảnh Thái đã thuyết phục vợ cùng bỏ việc, cưỡi ngựa đi ngao du khắp nơi.

Sau khoảng nửa năm chuẩn bị, Trịnh Cảnh Thái và vợ thực hiện cuộc hành trình trên lưng ngựa, xuất phát từ thung lũng Y Lê, thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, Sohu đưa tin.

Ý định này ban đầu là của riêng Cảnh Thái. Gia đình của anh ở Tuyền Châu, Trung Quốc, vốn theo nghề luật sư. Tuy nhiên, từ nhỏ đến lớn, anh luôn ước mơ trở thành một hiệp sĩ, được ngao du khắp nơi. Khi chia sẻ ý tưởng với vợ, anh nhận được sự ủng hộ.

Vo chong Trung Quoc cuoi ngua ngao du nhu phim kiem hiep

Từ nhỏ, Trịnh Cảnh Thái đã ước mơ được trở thành hiệp sĩ, cưỡi ngựa đi ngao du.

Họ đã chi hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng) cho hành trình nhiều trải nghiệm này. Trước chuyến đi, Cảnh Thái nghiên cứu bản đồ và thiết lập một hành trình dài 8.000 km, bắt đầu từ Tân Cương, đi qua Ninh Hạ, Cam Túc, Thiểm Tây và những nơi khác theo hướng Đông Nam và dự định sẽ đến Tuyền Châu để kết thúc hành trình.

Suốt gần một năm, họ được chiêm ngưỡng rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp Trung Quốc.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của họ trên đường là khi hai vợ chồng đi bộ qua sa mạc Gobi. Họ đã sống ở khu vực này 3 ngày, không một bóng người, không có thức ăn, nước uống.

“Trước chuyến đi, nhiều người cho rằng ý tưởng của tôi là điên rồ. Tuy nhiên, từ nhỏ tôi đã thích tiểu thuyết kiếm hiệp, ước mơ được cưỡi ngựa, đeo kiếm, ngao du giang hồ".

Người này chia sẻ thêm trong thời gian làm việc ở Tây Tạng, anh thường xuyên tiếp xúc với những chú ngựa. Điều này khiến anh càng khao khát một cuộc sống "cưỡi ngựa đạp gió", tự do tự tại.

Sau khi bàn bạc và nhận được sự ủng hộ từ vợ, họ đến Y Lê và bỏ ra 50.000 nhân dân tệ để mua hai chú ngựa, bắt đầu cuộc hành trình.

"Tôi cũng đã cân nhắc về điểm xuất phát, bao gồm cả Tây Tạng và Cam Túc. Cuối cùng, tôi cảm thấy những con ngựa sinh ra ở thung lũng Y Lê phù hợp để chinh phục đường dài".

Vo chong Trung Quoc cuoi ngua ngao du nhu phim kiem hiep-Hinh-2

Cảnh Thái cho biết cưỡi ngựa không phải là một cách tiết kiệm khi đi du lịch.

"Vào mùa hè, hai con ngựa thông thường sẽ cần 75 lít nước, nhưng chúng tôi không thể mang đủ. Do thiếu nước, nhiều lúc, hai vợ chồng cảm thất bất lực giữa sa mạc". May mắn là đến ngày thứ 4, họ đã đi qua một cái hồ nhỏ.

Dù rất bẩn và có nhiều bọ, không còn cách nào khác, họ phải uống nước trong hồ. "Những ngày đó, chỗ dựa duy nhất của chúng tôi là ý chí mạnh mẽ", Cảnh Thái nhớ lại.

Bên cạnh đó, người đàn ông này tiết lộ cưỡi ngựa không phải là một cách tiết kiệm khi đi du lịch. Họ đã chi rất nhiều tiền cho ngựa. Trên đường đi, ngoài thức ăn, hai vợ chồng còn phải đổi móng, phải khám bệnh cho chúng.

Dù gặp nhiều thử thách, Trịnh Cảnh Thái và vợ vẫn cố gắng kết thúc hành trình vào cuối năm nay. Người đàn ông này cho biết trong tương lai, khi con gái lớn thêm vài tuổi, anh sẽ tiếp tục ngao du trên lưng ngựa một lần nữa.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)