Tranh cãi chuyện vẽ hình xăm giả cho trẻ em

Google News

Việc xăm tạm thời cho trẻ nhỏ, dù là vẽ mực hay sử dụng hình dán, cũng đều dễ gây ra các phản ứng trái chiều. Người phản đối cho rằng hình xăm giả làm lũ trẻ mang vẻ ngoài côn đồ.

Benjamin Lloyd, một thợ xăm mình đến từ New Zealand, chuyên tạo ra những hình xăm giả, có vẻ ngoài giống hệt xăm thật bằng máy phun khí, theo OC. Một trong các đối tượng khách hàng của Lloyd là những đứa trẻ nhỏ tuổi.

Tranh cai chuyen ve hinh xam gia cho tre em

Tranh cai chuyen ve hinh xam gia cho tre em-Hinh-2

Những hình vẽ tạm thời, giả xăm hình được nam thợ xăm người New Zealand tạo cho trẻ nhỏ. Ảnh: OC.

Cơ duyên bắt đầu vào năm 2016, khiến Llyod đăng hình ảnh con trai của mình, với phần cánh tay và bụng bên phải được phủ kín bằng hình đầu lâu và hoa hồng. Hình vẽ trông thật đến nỗi đa số người xem lầm tưởng là anh đã tiến hành xăm thật cho cậu bé nhỏ tuổi.

Bên cạnh lời giải thích về hình xăm tạm thời, Llyod cho biết nếu bài đăng của anh nhận được hơn 50 lượt nhấn thích, anh sẽ đến một bệnh viện ở địa phương và tạo ra những hình vẽ tương tự cho các bệnh nhân nhí ở đó để cổ vũ các em vượt qua bệnh tật.

Hành động của Lloyd nhanh chóng được những người khác hưởng ứng và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Sau đó, nam thợ xăm làm theo đúng lời hứa của mình.

"Tôi hy vọng những hình xăm này dù chỉ là giả cũng sẽ giúp lũ trẻ tự tin và mạnh mẽ hơn để đối mặt với bệnh tật, bớt sợ hãi những cơn đau. Điều buồn cười là lũ trẻ không muốn tắm vì sợ hình xăm trôi mất", anh nói.

Tranh cai chuyen ve hinh xam gia cho tre em-Hinh-3

Sau cơ duyên tặng các hình xăm cho các bệnh nhân nhỏ tuổi, Benjamin Lloyd nhận thêm dịch vụ "xăm" tạm thời cho khách hàng nhí. Ảnh: Benjamin Lloyd.

Benjamin Lloyd mất khoảng 9 phút để hoàn thành một hình vẽ. Anh sử dụng khuôn chuyên dụng của dân xăm mình, áp dụng kỹ thuật phun tự do và khẳng định loại mực mình sử dụng không độc hại, dễ rửa sạch và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Từ đó trở đi, ngoài những hình xăm vĩnh viễn thực hiện cho người lớn, Lloyd tiếp tục nhận vẽ xăm tạm thời cho những khách hàng nhí.

"Nhìn lũ trẻ ngạc nhiên và cười thích thú là niềm vui của tôi", người đàn ông chia sẻ.

Tuy nhiên, hành động xăm giả, dù chỉ là tạm thời lên trẻ nhỏ, thường vấp phải ý kiến phản đối của đông người lớn khác.

Hồi tháng 5, nhà thiết kế thời trang Shamekia Morris (29 tuổi) đến từ Florida (Mỹ) bị nhiều người chỉ trích vì sở thích dán kín hình dán giả xăm lên người cậu con trai mới 1 tuổi.

Tranh cai chuyen ve hinh xam gia cho tre em-Hinh-4

Mẹ của cậu bé Treylin (1 tuổi, Mỹ) bị nhiều người dùng mạng lên án là vô trách nhiệm khi dán hình xăm khắp người con. Ảnh: NY Post.

Là tín đồ mê xăm mình, Morris bắt đầu dán hình xăm lên người con trai Treylin khi cậu bé mới 6 tháng tuổi, với đủ hình thù và kích cỡ. Những hình ảnh sau đó được người mẹ thường xuyên đăng tải lên trang cá nhân.

“Tôi nhận phải nhiều lời chỉ trích rằng tôi nuôi dạy con như ‘xã hội đen’ hay ‘du côn’, bởi họ không quen với hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh có hình xăm trên người. Những lời chỉ trích thật kinh khủng nhưng tôi biết mình không phải là người mẹ tồi”, Morris cho hay.

Morris thừa nhận ban đầu chính gia đình cũng phản đối chuyện dán hình xăm lên người cậu bé con, sau quay sang ủng hộ khi nhận thấy thói quen này mang lại sự tích cực và thu hút lượng đông người theo dõi trên mạng xã hội. Người mẹ cho hay sẽ không vì những định kiến của số đông mà dừng lại sở thích của mình.

Theo Hiền Thy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)