Token trong MXH Lotus có gì mới lạ khiến nhiều người tò mò đến thế?

Google News

(Kiến Thức) - Sau buổi ra mắt, khái niệm Token trong MXH Lotus được giải thích cụ thể và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và đặc biệt là các bạn muốn trở thành KOLs.

Tối 16/9, MXH Lotus được chính thức ra mắt tại Hà Nội. Kể từ khi manh nha xuất hiện, MXH thuần Việt - Lotus thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt với giới trẻ bởi ẩn số "Token". Nhiều người đã đặt câu hỏi vậy Token của Lotus là gì? có tác dụng gì? sử dụng như thế nào? và đặc biệt, liệu Token có thể làm giàu và mang về giá trị lợi nhuận như Youtube đang làm?.
Trong buổi lễ ra mắt Lotus, ông Nguyễn Thế Tân - TGĐ Công ty Cổ phần VCcorp đã có những giải đáp chính thức về "ẩn số" Token của MXH thuần Việt. Đầu tiên, ông Tân khẳng định rằng, bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, bạn cũng sẽ nhận được token. Bên cạnh đó, 3 hoạt động chính sẽ được nhận Token là: Đọc/xem, Chia sẻ và Tạo ra nội dung được xem.
Token trong MXH Lotus co gi moi la khien nhieu nguoi to mo den the?
 
Nói rõ hơn về Token, đại diện đơn vị phát Lotus cho biết: "Token không bán được, sinh ra theo lượng nội dung, "bản vị" nội dung. Chỉ khi nội dung hay được sinh ra thì Token mới được sinh ra".
Câu hỏi Token là gì đã được giải thích, nhiều người nhắc đến việc vậy nó sinh ra để làm gì?. Giải đáp câu hỏi này, ông Tân cho hay đội ngũ của Lotus tạo ra hệ thống gọi là "Hệ thống năng lượng tích cực". Nghĩa là khi người dùng thấy một nội dung hay có thể tặng huy hiệu cho người sản xuất ra nội dung. Việc này đồng nghĩa là người xem tặng Token trong kho của mình cho người viết nhằm cổ vũ sự sáng tạo nội dung hay.
Không chỉ có thế, Token còn được sử dụng để đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn như một dạng quảng cáo bài viết. Nếu như muốn một bài viết được nhiều người biết đến hơn, người dùng hoàn toàn có thể chi Token mà mình đang có để đẩy bài viết.
Một hoạt động khác đối với Token nữa chính là Cho/tặng. Nếu thấy 1 người hay ho, 1 lời đề nghị hay ho, người dùng cũng có thể lấy Token của mình ra để đem cho. Cuối cùng là thuật toán ưu tiên cho Token: Những post có nhiều Token thì sẽ được lan truyền nhiều hơn đến cộng đồng.
Chung quy lại, khái niệm Token trong MXH Lotus hoàn toàn không có giá trị về vật chất như Youtube đang làm. Thay vào đó, Token chỉ có giá trị tinh thần. Nhằm cổ vũ sức sáng tạo của người viết mang đến nội dung hay và sáng tạo. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)