Thí sinh từng làm khán giả ở vòng chung kết Olympia

Google News

Chung kết Olympia 2020: Trước khi trở thành 1 trong 4 nhà leo núi, cách đây 6 năm, Nguyễn Việt Thái từng xuất hiện trong trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" với vai trò khách mời đặc biệt.

Năm 2015, khi là học sinh trường THCS Ái Mộ, Long Biên (Hà Nội), Nguyễn Việt Thái từng xuất hiện ở trường quay, trả lời phỏng vấn của MC ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Khi ấy, cậu bé 11 tuổi gây ấn tượng với khán giả bởi cách trả lời tự tin, dõng dạc.

Sau 6 năm, cậu trở thành thí sinh trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II của Đường lên đỉnh Olympia năm 2021. Từ khán giả, cậu bé ngày nào đã trở thành người chơi của sân chơi trí tuệ. Sự trùng hợp bất ngờ này khiến không ít khán giả thích thú.

Thi sinh tung lam khan gia o vong chung ket Olympia

Việt Thái từng là khách mời của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Chia sẻ với Zing, Việt Thái cho biết hiện cậu là học sinh lớp 11B1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Cách đây 6 năm, cậu xuất hiện ở Đường lên đỉnh Olympia với vai trò khách mời đặc biệt. Thái từng sáng tạo ra trò chơi “Olympia trên giấy” dành cho học sinh tiểu học. Nhờ phát minh này, cậu nhận được sự chú ý của ban tổ chức.

Trên sóng truyền hình năm ấy, nam sinh đã chia sẻ khá nhiều tình yêu và khao khát được gắn bó với chương trình.

Ngoài ra, thời điểm được tận mắt chứng kiến các thí sinh tranh tài, Thái đã rất ngưỡng mộ. Cậu luôn ao ước một ngày được bước lên sân khấu với tư cách nhà leo núi. Bởi vậy, sau 6 năm, Thái cho rằng cuộc thi lần này có ý nghĩa rất lớn.

"Với mình, con đường từ khán đài đến sân khấu chính của Olympia là một hành trình rất đặc biệt. Suốt 6 năm, mình đã cố gắng từng ngày, nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức. Kể cả lúc lựa chọn trường cho kỳ thi chuyển cấp từ trung học cơ sở vào trung học phổ thông, mình cũng suy nghĩ rất kỹ để chọn nơi có thể gửi gắm giấc mơ Olympia", nam sinh tâm sự.

Thi sinh tung lam khan gia o vong chung ket Olympia-Hinh-2

Sau 6 năm, chàng trai trở thành 1 trong 4 nhà leo núi của cuộc thi tuần sắp tới.

Chàng trai Hà thành chia sẻ để trở thành 1 trong 4 nhà leo núi sắp tới, cậu phải trải qua nhiều vòng loại khá căng thẳng. Tuy nhiên, sau mỗi vòng thi, cậu lại có thêm những người bạn cùng đam mê. Họ đã động viên giúp cậu rất nhiều về kiến thức, tâm lý.

Tự nhận bản thân là người có tính cách lạc quan, vui vẻ, song trước cuộc thi quan trọng, Thái cảm thấy khá lo lắng.

"Dù kết quả có thế nào, mình cũng rất mãn nguyện với khoảng thời gian luôn cố gắng, nỗ lực theo đuổi đam mê. Trong cuộc thi, mình sẽ cống hiến hết khả năng để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, bạn bè", chàng trai sinh năm 2004 chia sẻ.

Ngoài thành tích 11 năm liền là học sinh giỏi, Thái đạt nhiều giải thưởng trong các hoạt động ngoại khóa như: Quán quân giải đấu Olympia do trường THPT chuyên Lào Cai tổ chức, trưởng ban dự án “The X Olympia Challenge” - dự án về Olympia do học sinh toàn quốc lập ra với mục tiêu lan tỏa tình yêu với chương trình.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)