Thanh niên FA hò nhau xóa sổ các trang ngôn tình trên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Các trang ngôn tình trên Facebook luôn thu hút được một số lượng thích và theo dõi rất lớn nhưng dần dần đang bị xóa sổ.

Các trang ngôn tình trên Facebook xuất hiện rất nhiều trong thời gian khoảng một năm trở lại đây và đã mở ra nhiều trào lưu, thậm chí là thay đổi suy nghĩ của một bộ phận không ít giới trẻ. Chưa bàn đến chuyện những thông tin mà các trang ngôn tình đó đưa đến độc giả là đúng hay sai, chỉ biết rằng có rất nhiều các trang khác trên mạng xã hội, hay còn gọi là những Fanpage và các diễn đàn lớn đều chung tay "đánh sập" rất nhiều các trang ngôn tình và "cuộc chiến" này vẫn đang tiếp tục.
Thanh nien FA ho nhau xoa so cac trang ngon tinh tren Facebook
 Lượng truy cập vào các trang ngôn tình có thể lên tới 600.000 lượt mỗi ngày nhưng đều bị "đánh sập" chỉ trong thời gian ngắn.
Những tài khoản chung tay đánh sập các trang Fanpage ngôn tình trên mạng xã hội phần lớn đều là những thanh niên độc thân, có nhiều thời gian rảnh rỗi trên mạng, họ cho rằng những thông tin trên các trang ngôn tình này đều mang tính "ảo" và không muốn một bộ phận giới trẻ không nhỏ trở nên "sống ảo" khi bị nhiễm những thông tin đó.
Thanh nien FA ho nhau xoa so cac trang ngon tinh tren Facebook-Hinh-2
 Một trong những trang ngôn tình có tới 4 triệu lượt thích đã biến mất chỉ sau một đêm.
Khơi mào cho cuộc chiến này là một diễn đàn công nghệ thông tin rất nổi tiếng và có số lượng thành viên cũng như số lượng truy cập cao nhất nhì cả nước. Các thành viên trong diễn đàn này đã đóng góp những trang Fanpage mang hơi hướng ngôn tình, "sống ảo" trên Facebook để các thành viên cùng tham gia đánh sập.
Thanh nien FA ho nhau xoa so cac trang ngon tinh tren Facebook-Hinh-3
 Đây là diễn đàn đã khơi mào cuộc chiến.
Cách thức rất đơn giản, những thành viên này sử dụng công cụ báo cáo (report) của Facebook với những lý do Facebook đưa ra sẵn như "đưa thông tin sai sự thật" hay "phát ngôn thông tin chưa được kiểm chứng". Với hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn lượt báo cáo vi phạm mỗi ngày tất nhiên là Facebook sẽ ngay lập tức ghi nhận và xóa sổ những trang ngôn tình xấu số này ngay lập tức.
Thanh nien FA ho nhau xoa so cac trang ngon tinh tren Facebook-Hinh-4
 Tính năng "tố cáo nặc danh" của Facebook được tận dụng triệt để.
Đến nay, trận chiến này vẫn đang tiếp diễn và thậm chí với quy mô còn lớn hơn trước rất nhiều khi nó không chỉ còn gói gọn trong những diễn đàn công nghệ thông tin như trước nữa mà còn mở rộng tới nhiều diễn đàn, thậm chí các nhóm khác trên Facebook cũng tham gia cuộc chiến này.
Thanh nien FA ho nhau xoa so cac trang ngon tinh tren Facebook-Hinh-5
 Nhiều người cho rằng những phát ngôn mang tính quy chụp này sẽ định hướng xấu cho những bạn trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành.
Việc cùng nhau báo cáo (report) các Fanpage vì một lý do nào đó có vẻ như là cách chơi đúng luật và những thanh niên độc thân rảnh rỗi này hoàn toàn không làm gì sai trái với điều khoản sử dụng của Facebook cả. Thậm chí, rất nhiều quản trị viên (admin) của các diễn đàn công nghệ còn ủng hộ việc làm này với lý do "xây dựng một cộng đồng mạng tích cực hơn".
Một trang Fanpage với lượt theo dõi và thích cao thì giá trị lợi nhuận chúng mang lại cho những người chủ Fanpage đó là không hề nhỏ, lợi nhuận đó được mang lại từ tiền "treo" quảng cáo trên các Fanpage đó và việc cộng đồng mạng đánh sập các trang ngôn tình chính là đánh thẳng vào túi tiền của chủ sở hữu những người sở hữu các trang ngôn tình đó.
Video cộng đồng mạng cảnh báo về tác hại của những trang ngôn tình (nguồn youtube)
Trinh Trần

Bình luận(0)