Thảng thốt với vô vàn lý do chia tay “trời ơi đất hỡi” của các đôi trẻ

Google News

Khoảng cách địa lý xa xôi, hoàn cảnh gia đình khác biệt.... hay hình thức không tương đồng... có lẽ cũng không đáng sợ bằng sự "cách lòng" trong tim mỗi người.

"Yêu nhau đắp điếm mọi bề - Một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng", câu ca dao người xưa đúc kết rất chí lý, nói lên quyết tâm gạt bỏ mọi cản trở để đến được với nhau của các cặp đôi khi tìm được ý trung nhân của đời mình. Nhưng một khi người trong cuộc quyết tâm đến được với nhau bao nhiêu thì khi hết yêu rồi, họ cũng chừng có ngần ấy lý do viện áo ra đi bấy nhiêu.
Tuy nhiên, có những lý do chia tay người trong cuộc đưa ra khiến đối phương "ngã ngửa".
Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, cô gái đăng đàn "bốc phốt" anh người yêu, vì nhắn cho cô tin nhắn đoạn tình. Khi cô tra hỏi tại sao thì anh chàng đưa ra lý do "từ Cầu Giấy đi Long Biên xa quá, anh không thể ngày nào cũng đi bằng ấy đoạn đường đưa đón em được???".
Thang thot voi vo van ly do chia tay “troi oi dat hoi” cua cac doi tre
Lý do chia tay vì yêu xa khiến nhiều người ngỡ ngàng. 
Theo lời cô gái chia sẻ, cô và anh người yêu quen nhau cũng đã được nửa năm. Nhà anh ở Cầu Giấy, nhà cô trú tại Long Biên chung một thành phố. Hai người quen nhau qua facebook, nói chuyện khá tâm đầu ý hợp. Hồi mới "cưa cẩm", ngày nào anh người yêu cũng phóng xe từ Hồ Tùng Mậu lên Ngô Gia Tự đón cô đi chơi. Khi cô ốm mệt, anh cũng không ngại ngần phóng lên mua cháo chăm sóc khiến cô gái rất cảm động.
Vì vậy cô đã nhận lời yêu. Nhưng kể từ khi nhận lời, việc đưa đón đã thưa dần. Khi hẹn hò, hai người hẹn nhau ở Bờ Hồ để... cưa đôi đoạn đường. Cô rất hiểu và thông cảm cho người yêu vì đường xa gần 20km. Nhưng các cuộc hẹn càng thưa dần, có khi chỉ gặp nhau qua mạng. 3 tháng yêu nhau hẹn hò chỉ độ 10 lần. Cuối cùng, cô nhận được tin nhắn chia tay từ anh người yêu vì anh ta đã cảm thấy quá mệt mỏi. Cả hai...ở xa nhau quá nên không thể gặp nhau nhiều để vun đắp cho tình yêu.
Có lẽ, trong trường hợp cụ thể này, khoảng cách địa lý xa cũng không đáng sợ bằng khoảng cách lòng người. Một khi người trong cuộc đã hết yêu thì họ có vô vàn lý do chia tay hợp lý. Vì sao cũng khoảng cách ấy, thời kỳ còn mặn nồng thì đó lại là động lực để anh chàng vượt qua trở ngại mà đến với cô gái. Còn sau này cũng chính vì lý do ấy mà anh...tự động rời xa. Có lẽ chỉ có người trong cuộc, mà cụ thể là chàng trai, mới đưa ra được câu trả lời xác đáng.
Thang thot voi vo van ly do chia tay “troi oi dat hoi” cua cac doi tre-Hinh-2
Khi hết yêu, dù ở cạnh nhau có lẽ các đôi vẫn thấy... xa. Ảnh minh họa. 
Cũng trên một diễn đàn rất thu hút dành cho giới trẻ, cô gái nọ đăng đàn kêu trời khi người yêu cương quyết đòi chia tay với lý do...cô mắt xếch. Dựa theo nội dung đoạn tin nhắn, anh chàng dẫn lời người bạn nam thân thiết, rằng con gái có mắt xếch thì phong tình lắm. Chàng trai sợ với dự cảm này, chẳng chóng thì chày anh cũng bị cô bạn gái cắm cho cái sừng to tướng. Vì không muốn là người "bị nạn" nên anh sớm đưa ra quyết định chia tay người yêu cho nhẹ lòng.
Có lẽ với đặc điểm đôi mắt sắc sảo này, trước đây anh từng chết mê chết mệt cô gái ấy. Rồi khi lòng người thay đổi thì điểm mạnh của đối phương dần trở thành điểm yếu. Tuy nhiên, lấy ngay điểm mạnh của đối phương để dùng làm "điểm huyệt" khai tử tình yêu, cách làm có phần tiểu nhân đấy khiến các cô gái ôm đầu kêu trời vì hết thuốc chữa.
Bên cạnh đó còn có trường hợp chàng trai dẫn lời mẹ chê cô gái sở hữu gò má cao tướng sát chồng, từ đó viện cớ chia tay. Rồi trường hợp khác không kém phần cay đắng là cô gái từng cải thiện dung nhan bằng cách phẫu thuật thẩm mĩ, tìm lại sự tự tin cho chính mình.
Ban đầu anh chàng chết mê chết mệt vì ngoại hình hấp dẫn của đối phương. Khi tình cảm chín muồi, hai bên ra mắt bố mẹ. Sau lần ấy, chàng trai kiên quyết đòi chia tay vì bố mẹ và gia đình biết sự thật cô gái đã từng viện đến dao kéo cải thiện nhan sắc. Họ sợ sau này con cái ra đời thừa hưởng...gen lỗi nguyên bản trước đây từ phía người mẹ.
Khi tình cảm lứa đôi đã cạn, vào một ngày đẹp trời nào đó khi chàng trai rụt rè đưa ra lý do đòi chia tay, thiết nghĩ cô gái cũng không nên tìm mọi cách níu kéo đối phương làm gì. Có thể cô gái cò cưa thêm thời gian ngắn để giữ được thể xác anh ta, nhưng một khi trái tim người yêu đã có điểm đến mới thì cô gái cũng không thể giữ nổi và không nên giữ.
Giải pháp thiết thực là cô gái ấy nên buông tay, nâng cao giá trị bản thân bằng cách làm đẹp và trau dồi kiến thức. Một cô gái đẹp, bản lĩnh, không cần đánh mắt đưa tình, tự khắc "hữu xạ tự nhiên hương", các chàng trai sẽ bị lực hấp dẫn ấy cuốn hút mà tự tìm đến.
Theo Minh Thuật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)