Tâm sự của cô gái yêu nhau gần 1 năm mới phát hiện có họ hàng

Google News

Cách đây không lâu, cư dân mạng từng dậy sóng trước câu chuyện đôi nam nữ tình cờ quen nhau, đến khi có cảm tình và bắt đầu tìm hiểu thì mới biết là họ hàng.

Trong tình yêu, “chia tay” là 2 từ mà không cặp đôi nào muốn xảy ra. Thế nhưng, chuyện tình cảm thì chẳng ai có thể nói trước được điều gì, thậm chí, yêu nhau nhưng không đến được với nhau cũng là chuyện không còn quá xa lạ. Dù lí do chia tay là gì đi chăng nữa, quả thực, phải rời xa nhau, đau lòng là điều không thể tránh khỏi.
Đó cũng chính là câu chuyện trớ trêu được đăng tải trên NEU Confession của cặp đôi yêu nhau gần 1 năm, tình cảm đang sâu nặng thì cả 2 phát hiện… có họ hàng! Cả hai không đành lòng từ bỏ tình cảm này nhưng cũng không có cách nào để tiến tới.
Nguyên văn confession đang gây chú ý này như sau:
“#15115: Yêu nhau hơn một năm rồi mới biết là anh em họ hàng xa.
Số phận thật trớ trêu, đã đẩy mình và anh gặp nhau, quen nhau, yêu nhau, để rồi…
Mình là nữ, sinh năm 1996, vừa mới ra trường. Còn anh sinh năm 1990, đang đi làm. Ngày anh add facebook của mình, mình vui vẻ xác nhận vì nghĩ là anh em gần nhà (nhà mình cách nhà anh có mấy bước chân thôi). Sau đó anh và mình có inbox nói chuyện.
Ban đầu chỉ là những tin nhắn chào hỏi, nói chuyện bình thường. Rồi tiếp theo là những tâm sự, những câu chuyện không đầu không cuối được kể ra trong cuộc nói chuyện của bọn mình.
Anh nhẹ nhàng, trưởng thành và chín chắn, nói chuyện với anh mình cảm thấy thật ấm áp và bình yên, mình mong chờ tin nhắn, cuộc gọi của anh từng ngày. Ngộ lắm, lúc đầu là rung động nhớ nhung, rồi mưa dần thấm lâu, mình yêu anh lúc nào không hay. Ngày anh tỏ tình, mình gật đầu cái rụp.
Cô gái hạnh phúc với mối tình tưởng chừng như không có gì ngăn cách được. Ảnh minh họa.
Chúng mình đã có khoảng thời gian thật đẹp bên nhau. Dù 1 người đi học, một người đi làm nhưng chúng mình luôn biết sắp xếp thời gian dành cho nhau. Cùng nhau nấu ăn, cùng nhau xem phim, cùng nắm tay nhau rong ruổi khắp phố phường…
Những tưởng tình yêu đấy sẽ được kết thúc bằng một kết thúc có hậu. Nhưng…
Ngày ra mắt gia đình là ngày bắt đầu một chuỗi mệt mỏi, buồn phiền, nước mắt nối tiếp nước mắt của cả 2 đứa vì hai gia đình ngăn cản. Nguyên nhân mình và anh ấy có họ đôi đằng.
Về đằng ngoại, cụ ngoại mình và cụ ngoại anh ấy là hai anh em con chú con bác. Còn về đằng nội mình và anh ấy có họ cùng ngành (tức là cùng 1 họ theo họ của bố).
Bố mình nói sẽ từ mặt mình nếu mình còn tiếp tục yêu anh ấy. Tình cảm bọn mình ngày càng sâu đậm chứ không hề vơi đi, nhưng mệt mỏi thì không phải không có, áp lực lắm!
Mình phải làm thế nào đây mới đúng, dừng lại hay đi tiếp ??? Có gia đình thì không có tình yêu , có tình yêu thì không có gia đình. Mình không muốn lựa chọn.
Ngày ra mắt gia đình bạn trai cũng là lúc cặp đôi phát hiện ra điều trớ trêu. Ảnh minh họa.
Sao người lớn không hiểu cho bọn mình? Lấy vợ lấy chồng không có tình yêu liệu có hạnh phúc không? Liệu rồi mình có quên được anh ấy để yêu lại người khác không?
Khi viết ra những dòng tâm sự này thật sự tâm trạng mình rất rối bời, mình không biết phải làm gì nữa. Xin mọi người đừng gạch đá mình, hãy cho mình lời khuyên để mình biết nên dừng lại hay bước tiếp…”
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện tình yêu trớ trêu này đã nhanh chóng thu hút hơn 7.000 lượt like cùng hơn 2.000 bình luận.
Cô gái trong câu chuyện đã mạnh dạn chia sẻ tâm sự của mình để tìm được lời khuyên - (Ảnh minh họa).
Có không ít người đã tìm cách “mách nước” cho cặp đôi trong câu chuyện. Bởi theo cơ sở khoa học và pháp luật hiện hành, họ hàng xa cách nhau 3 đời vẫn có thể kết hôn.
Cư dân mạng V.A.V bình luận: “Nếu là đằng ngoại thì qua 3 đời là có thể lấy được. Còn đằng nội cùng họ với bố thì không thể, tỷ lệ sinh con bị down sẽ rất cao. Thôi thà cắn răng bỏ lỡ tình duyên khi trẻ, sau này vết thương sẽ lành, rồi duyên mới lại đến. Chứ bây giờ làm việc trái luân thường đạo lý thế này, bố mẹ em cũng khổ. Tỉnh táo lên em nhé!”.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều người khuyên cô gái trong câu chuyện nên từ bỏ mối tình trái ngang này vì gia đình và tương lai của mình.
Thậm chí, có nhiều người tỏ thái độ nghi ngờ tính thực hư của câu chuyện được đăng tải.
Tài khoản facebook T.T nhận xét: “Trời ạ, tôi đang đọc cái gì đây? Một bài review tiểu thuyết hết sức ngược tâm. Cô bé này viết truyện hay đó!”.
Bạn Y.N cũng đồng quan điểm: “Nhiều bạn sao kỳ vậy? Kêu gần nhà lại họ hàng mà trước giờ không biết nhau sao?”
Dù chưa biết rõ thực hư câu chuyện tình trớ trêu của hai anh em họ hàng xa này ra sao nhưng confession trên vẫn đang tiếp tục trở thành chủ đề bình luận của cư dân mạng.
Theo Quỳnh Quỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)