Tâm sự buồn của mỹ nữ bị quả báo vì bỏ bạn trai nghèo theo đại gia

Google News

Quen nhau từ lúc học cấp 2, yêu nhau suốt thời sinh viên và được bạn trai cưng chiều như công chúa, thế nhưng Liên lại thay lòng khi ra trường đi làm và bỏ bạn trai nghèo để quen thiếu gia Tuyên Quang.

Tâm sự buồn của mỹ nữ thừa nhận bị quả báo vì bỏ bạn trai nhà nghèo, tốt bụng để quen thiếu gia:
Mình không phải dân Kinh tế Quốc dân mà chỉ có người yêu cũ học ở đó. Chúng mình là bạn cấp 2, lên cấp 3 thì mình học chuyên tỉnh, còn người yêu khi ấy học trường công lập, không phải chuyên. Đỗ đại học thì người yêu học ở Kinh tế Quốc dân, còn mình học trường khác. Năm ấy chúng mình bắt đầu yêu nhau.
Thời gian yêu nhau, bạn trai chiều mình lắm, mặc dù nhà hơi khó khăn nhưng vẫn cố gắng vừa đi học vừa đi làm lại vừa chăm sóc mình. Thi thoảng qua giặt quần áo và dọn dẹp phòng ốc cho mình, thi thoảng lại qua phòng mình đi chợ và làm cơm. Đi làm kiếm được tiền, ngoài khoản lo cho học tập thì cũng có bỏ ra để mua đồ, mua quà cho mình nữa, còn hay bỏ thời gian đưa đón mình,. Nhiều hôm người yêu mặc kệ nắng mưa chờ mình đi học, đi thực tập hay đi làm thêm về. Mình đi làm thêm để lấy kinh nghiệm ấy. Nhiều lúc nghĩ mình cũng sướng, ở nhà được chiều như công chúa, lên đại học cũng được người yêu chiều, không phải là vật chất mà là mấy việc lặt vặt rồi cả tinh thần.
Thế nhưng thời gian dần trôi qua, đến khi hai đứa vừa ra trường thì mình cảm thấy tương lai với người yêu không ổn. Nhà người yêu mình khó khăn, dưới còn hai em nữa, bố chỉ làm công nhân sửa cống nước, còn mẹ bán rau ngoài chợ, có cái sạp nhỏ ấy... Gia đình mình thì bố mẹ đều công chức nhà nước, ngoài ra còn kinh doanh. Hai gia đình khác nhau 1 trời 1 vực, bố mẹ cũng không thích người yêu nên mình chia tay để đến với người mới, cùng chỗ làm với mình. Nhà anh ấy giàu, dân Tuyên Quang, lúc đó mới 26 tuổi thôi mà đã có ô tô, nhà chung cư rồi còn có một căn biệt thự đơn lập cho thuê nữa. Gia thế nhà anh cũng ổn. Lúc chia tay với người yêu cũ, mình chỉ nói là: “Do bố mẹ em không đồng ý nên không đi được xa. Xin lỗi anh...”.
Thực sự lúc đó mình cũng nghĩ là không đi được xa vì gia đình với bản thân anh ấy như vậy. Người yêu cũng buồn lắm vì thời gian bên nhau lâu như vậy, anh cũng chăm sóc với lo lắng cho mình hết rồi nhưng bản thân không thể lo được những thứ khi đó mình yêu cầu.
Thời gian trôi qua, tính đến giờ anh ấy đã ra trường và đi làm được 5 năm. Mình dõi theo anh ấy và nhận ra một điều rằng mình đã sai. Đợt ấy tình cảm của mình và người mới chỉ kéo dài vỏn vẹn 6 tháng... Người mới có tính trăng hoa, lúc đó thấy mình kiểu ngoan ngoãn, gia đình gia giáo nên thử cảm giác mới. Mình không hề biết, đến khi chia tay mới phát hiện ra...
Tam su buon cua my nu bi qua bao vi bo ban trai ngheo theo dai gia
Mỹ nữ hối hận vì bỏ bạn trai cưng chiều mình thời sinh viên quen thiếu gia - ảnh minh họa 
Mình đau khổ từ ấy đến giờ nên không có mối tình nào tử tế nữa. Còn người yêu cũ vẫn cố gắng học tập và làm ăn. Đến giờ sau 5 năm ra trường, nghĩa là chúng mình chia tay được khoảng hơn 4 năm một chút, anh ấy đã tự xây lại nhà ở quê cho bố mẹ, mua nhà trên Hà Nội rồi mua được cả ô tô. Anh ấy tự làm ra hết, còn có khoản tiết kiệm cho hai em. Giờ anh ấy đi làm ra tiền chỉ để đổi nhà, đổi xe tốt hơn nữa thôi... Anh ấy giỏi lắm, lao vào kinh doanh và thành công đến sớm. Người ta nói: “Nghèo thì lâu chứ giàu thì nhanh” chẳng có sai và suốt thời gian qua mình rất dằn vặt về chuyện ngày xưa ấy...
Biết như vậy, mình đã không chia tay anh để đến với người khác. Mình biết đã sai, người ta cũng nói đâu có sai: "Biết trước thì đã giàu"... Mình không biết tâm sự với ai vì chắc chắn mọi người sẽ trách móc mình, chỉ biết lên đây giãi bày.
Mình biết sẽ hứng nhiều “gạch đá” nhưng mong mọi người đừng như mình: Nhìn cái trước mắt mà không nhìn cái lâu dài. Quả báo đến với mình không sai.
Tự dưng hôm nay cũng sắp Trung thu rồi, nhớ ngày còn yêu anh, năm nào anh cũng mua bánh Trung thu cho mình, nhất là khi năm 3. Mình vẫn còn nhớ câu nói của anh: “Tặng em một cái này, sau này anh có tiền sẽ mua tặng em nguyên một hộp bốn cái luôn chứ không phải là một cái như này đâu. À mà không, anh sẽ mua cho em nhiều thứ khác chứ bánh Trung thu là gì. Anh sẽ dành cho em những điều tốt đẹp nhất”.
Không thông cảm với Liên, nhiều người còn sỉ vả và cho rằng cô hối hận vì người yêu cũ nay giỏi giang, thành đạt, giàu có chứ không phải nuối tiếc tình yêu đẹp.
“Xin thưa là nhờ có cô chia tay mà anh ta mới có động lực để làm những điều đó đấy. Giờ trắng mắt ra chưa, muốn quay lại á. Khôn như em, quê anh đầy”.
“Chị áy náy vì chia tay hay tiếc nuối vì người yêu bây giờ giàu rồi”;
“Ông trời có mắt bạn à, cho phép mình cười khẩy vô mặt bạn tí”.
“Đã ruồng bỏ người ta rồi thì để yên cho người ta nhờ đi, làm ơn đừng có nhớ đến làm gì cho họ lại bận tâm”;
“Đọc hết chỉ thấy chủ thớt tiếc vì người yêu giỏi và giàu thôi, chứ anh ta mà vẫn nghèo thì chắc câu chuyện đã khác.
* Tên nhân vật đã thay đổi
Theo Nhân Hoàng/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)