Ra mắt nhà bạn trai, cô gái trổ tài rán cá nhưng cái kết quá bất ngờ

Google News

Trổ tài làm “món tủ”: cá rô phi rán nhân buổi ra mắt bố mẹ chồng tương lai, cô gái xinh đẹp hết hồn khi thành phẩm không như mong đợi và cuống cuồng tìm cách khắc phục.

Chắc hẳn lần đầu tiên về ra mắt nhà người yêu đối với mỗi người đều là kỷ niệm khó quên, đi kèm theo đó là không ít áp lực.
Đặc biệt, đối với các cô gái trẻ, phải ăn mặc, nói năng, hành xử như thế nào cho được lòng bố mẹ bạn trai – rất có thể là bố mẹ chồng tương lai, quả thật khiến các cô nàng không khỏi đau đầu.
Càng băn khoăn, lo lắng, càng áp lực, hồi hộp. Cũng chính vì áp lực nhiều khiến những vụng về, lóng ngóng không thể tránh khỏi, từ đó mới nảy sinh nhiều tình huống "Dở khóc dở cười ".
Câu chuyện "cười ra nước mắt" của cô gái Nguyễn Ngọc Châu Quỳnh, 23 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội sau đây là một ví dụ.
Ra mat nha ban trai, co gai tro tai ran ca nhung cai ket qua bat ngo
 
Châu Quỳnh hí hửng trổ tài nấu nướng , nhưng cuối cùng lại toát mồ hôi vì món cá rán "thảm họa " của mình.
Theo đó, Châu Quỳnh và bạn trai yêu nhau đã một thời gian, nhưng cô chỉ mới về ra mắt nhà người yêu được 2-3 lần, bởi Quỳnh sống ở Hà Nội, còn nhà bạn trai ở tận Hải Phòng.
Hôm qua, lần đầu tiên về nhà trổ tài nấu nướng để ghi điểm trong mắt bố mẹ người yêu, Châu Quỳnh đã có kỷ niệm khó quên.
Quỳnh xung phong vào bếp chuẩn bị mâm cơm cho cả nhà, và khá tự tin với tài nấu nướng, nội trợ của mình. Tuy nhiên, "người tính không bằng trời tính", cô nàng đã gây ra "thảm họa" khi rán cá.
Cô gái Hà Nội kể: "Mình làm món cá rô phi rán, dự định là chiên giòn nguyên con. Sau khi làm cá sạch rồi tẩm ướp đâu vào đấy, mình tính cho từng con một lên vì chảo nhỏ quá, thì anh người yêu lại bảo: "Cứ cho vào đi, chiên được hết".
Kết cục là như thế này đây, cá vỡ nát hết cả, vụn ra như bánh chưng rán ấy. Mình phải tranh thủ lúc hai bác đang nói chuyện bên ngoài để đăng lên nhờ mọi người chỉ cách "chữa cháy" gấp!"
Đi kèm với đó là bức ảnh chụp hai con cá rô phi lúc đang được tẩm ướp gia vị trông vô cùng ngon mắt, thế nhưng, sau khi đem rán vàng, món cá chiên lại trở thành "thảm họa" vì bị vỡ nát toàn bộ.
Ra mat nha ban trai, co gai tro tai ran ca nhung cai ket qua bat ngo-Hinh-2
Cá được sơ chế, tẩm ướp trông khá ngon mắt 

Ra mat nha ban trai, co gai tro tai ran ca nhung cai ket qua bat ngo-Hinh-3
Thế nhưng, sau khi đem rán lại bị nát vụn toàn bộ 
Ngay lập tức, bài đăng "cầu cứu" của Châu Quỳnh nhanh chóng được dân tình vào hiến kế. Nhiều người tinh mắt nhận ra, sở dĩ món cá rán trở thành mớ hổ lốn vì Châu Quỳnh đã tẩm ướp quá nhiều gia vị trước khi chiên.
Chưa kể, cô gái trẻ còn cho dầu quá ít, không ngập cá, đồng thời lúc dầu chưa nóng già, cô đã vội vàng cho cá lên rán và lật cá khi chưa chín hẳn một mặt, khiến thịt cá bị dính và vỡ nát.
Châu Quỳnh thừa nhận: "Bình thường mình nấu ăn khá chuẩn, thích nấu lắm mà không hiểu sao hôm nay lại nát như cháo thế này. Quả thật vì dầu chưa nóng sôi mà đã bỏ cá vào nên đến chảo chống dính cũng không cứu nổi, đãng trí thật.
Cũng vì lâu rồi chưa sang nhà bạn nam chơi, tâm lý lo ngại , sợ bị mất điểm, cứ nghĩ bụng: "Mình phải thật cẩn thận, không hai bác lại không thích…" nên mới lóng ngóng quên trước quên sau như vậy".
Tuy đã "toát mồ hôi hột", sợ làm bố mẹ bạn trai "hết hồn" rồi không dám đụng đũa vào món cá nát bét, nhưng cô gái vẫn kịp đọc những bình luận hướng dẫn cách khắc phục mà hội chị em hiến kế.
Facebook Trang Nhung chia sẻ: "Nhìn chảo rán sát thế kia là biết cho ít dầu rồi, cá đã tẩm ướp mà chiên không cẩn thận là hỏng ngay. Bây giờ chỉ còn cách gỡ hết xương, lóc phần thịt cá ra, nấu canh rau cải hoặc rau ngót cá rô ăn tạm".
Facebook Ngọc Linh góp ý: "Lúc đầu cứ tưởng bánh chưng rán, cá rán vỡ nát hết thì khó nhìn lắm, nên bây giờ bạn gỡ hết xương luôn, lấy mỗi thịt chiên giòn thêm tí nữa rồi dọn ra.
Hoặc nhà có cà chua thì đem phần thịt đó làm sốt chua ngọt, thêm chút hành, rau mùi là ngon".
Theo Châu Quỳnh chia sẻ, cô đã nhanh trí đọc bình luận của mọi người và quyết định lóc một phần thịt cá ra nấu canh rau cải, còn lại đem rán giòn.
Ngoài ra, mâm cơm mà cô gái trẻ chuẩn bị ra mắt nhà bạn trai còn có món bò xào súp lơ, dưa góp, canh mướp…
"Mình về chơi đột xuất, cũng là mâm cơm gia đình bình thường thôi nên không sửa soạn gì nhiều.
Bất ngờ nhất là phản ứng của bố mẹ anh, cứ nghĩ hai bác phải lắc đầu ngán ngẩm với khả năng nội trợ của bạn gái con mình, ngờ đâu hai bác bảo: "Toàn người nhà với nhau, cháu bày vẽ làm gì.
Hình thức không đẹp tí cũng không sao, miễn ăn ngon là được, cá hơi nát nhưng gia vị vừa vặn lắm. Cháu bình thường nghe thằng Kiên kể nấu ăn ngon mà, nó còn không biết nấu món gì".
Hai bác còn trêu quan trọng là chất lượng chứ không phải hình thức, xong ăn sạch các món luôn, dễ tính và tâm lý cực" – Cô gái Hà thành kể.
Tình huống éo le đã kết thúc có hậu, nhưng có lẽ đây cũng là bài học cho những cô nàng không biết nấu ăn.
Dù không thích, không quan tâm đến việc bếp núc thì chí ít cũng nên biết một chút nữ công gia chánh để dù không cần quá đảm đang thì bạn cũng biết tự chăm sóc mình, cũng để tránh những tình huống éo le khi cần trổ tài nấu nướng.
Theo NGÂN HÀ /thegioitre

>> xem thêm

Bình luận(0)