Nữ sinh bỏ học đại học, mua nhà 10,5 tỷ đồng sau gần 1 năm

Google News

Một sinh viên bỏ học đại học đã tiết lộ cách cô có thể kiếm được 6 con số sau khi bắt đầu kinh doanh truyền thông xã hội của riêng mình.

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam

Alexa đã bỏ học đại học từ năm thứ 2 để mở công ty riêng

Alexa Wilkinson (21 tuổi) ở Anh, bắt đầu theo học âm nhạc tại Đại học Leeds Beckett vào năm 2019 nhưng cảm thấy bị áp lực nên khi bắt đầu học năm thứ hai, cô đã bỏ học để kinh doanh tiếp thị truyền thông xã hội của mình - Social By Alexa. Cô đã có thể mua một ngôi nhà trị giá 350.000 bảng Anh (10,5 tỷ đồng) với bạn trai Jack Walker (22 tuổi) vào tháng 6 vừa qua.

Alexa cho biết: “Bỏ học đại học là quyết định tốt nhất mà tôi từng thực hiện và tôi sẽ kiếm được 6 con số vào năm 2022".

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam-Hinh-2

Alexa và bạn trai Jack Walker có thể mua được nhà cho riêng mình

Alexa bắt đầu có ảnh hưởng trên Instagram khi cô 16 tuổi, điều này đã khơi dậy niềm đam mê của cô đối với ngành truyền thông xã hội.

Cô nói rằng, cô cảm thấy “áp lực” khi vào đại học vì đó là điều mà “trường học bảo chúng tôi phải làm”. Nhưng chỉ sau vài tháng, Alexa nhận ra rằng cô muốn theo đuổi một con đường khác và bắt đầu học cách thành lập doanh nghiệp trong khi vẫn tham gia các bài giảng.

Sau khi làm việc tại công ty, lúc này vẫn còn học đại học, Alexa bắt đầu làm việc miễn phí cho các doanh nghiệp khác nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam-Hinh-3

Alexa bắt đầu kinh doanh tiếp thị truyền thông xã hội của mình - Social By Alexa

Cô giải thích: “Tôi muốn tìm hiểu thêm về tiếp thị và dành rất nhiều thời gian để tham gia các khóa học trực tuyến và làm việc miễn phí để thêm vào danh mục đầu tư của mình. Khi tôi có ảnh hưởng, tôi quan tâm nhiều hơn đến những gì diễn ra phía sau hậu trường và cách thức hoạt động của mạng xã hội đối với các công ty. Trong khi tôi đang học, tôi không đi chơi đêm hay gặp gỡ bạn bè, tôi chỉ có động lực và muốn thực hiện công việc này”.

Và khi học xong năm nhất đại học, cô quyết định đó không phải là con đường phù hợp với mình.

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam-Hinh-4

Alexa đã mua cho mình một chiếc Mercedes

Alexa giải thích: “Sau khi học năm thứ hai tại trường đại học, tôi nhận ra rằng việc ở đó không có ý nghĩa gì đối với tôi vì tôi không có kế hoạch theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và luôn muốn thành lập công ty tiếp thị truyền thông xã hội của riêng mình.

Tôi là một phụ nữ trẻ năng động, có chí hướng nên cảm thấy mình đang lãng phí thời gian, vì vậy tôi bắt đầu học cách thành lập công việc kinh doanh ở hậu trường, sau đó bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh vào cuối năm ngoái. Từ tháng 2, công việc kinh doanh mới phát triển lớn mạnh và giờ đây tôi có thể kiếm được một mức lương khá và tình hình tài chính tốt hơn nhiều so với hầu hết những người cùng tuổi".

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam-Hinh-5

Cô gái 21 tuổi cảm thấy như mình đang lãng phí thời gian ở trường đại học để học âm nhạc

Cô giải thích: “Thông thường, các thương hiệu sẽ tiếp cận tôi và nói rằng họ muốn quản lý mạng xã hội và điều đó có thể bao gồm từ việc trả lời tin nhắn của họ trên Instagram đến việc tạo nội dung và chiến lược. Tôi tính phí tối đa cho một thương hiệu vào lúc này là 1.500 bảng Anh (45,3 triệu đồng) và tất cả các gói đều khác nhau tùy thuộc vào những gì họ cần làm".

Alexa hiện đang sống với bạn trai là một cầu thủ bóng bầu dục, trong ngôi nhà mới ở Leeds.

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam-Hinh-6

Cặp đôi đang sống trong ngôi nhà mới ở Leeds

Cô chia sẻ: "Đặt cọc cho ngôi nhà đó là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với tôi. Khi còn ở công ty, tôi phải vật lộn với tài chính và bây giờ, tôi sở hữu nhà riêng, lái một chiếc Mercedes và đang sống cuộc sống mà tôi hằng mơ ước. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mua một ngôi nhà ở tuổi 20, tôi thực sự rất hãnh diện vì điều đó".

Alexa đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong năm mới và hy vọng sẽ thuê thêm một số người để tăng khối lượng công việc.

Cô nói: “Tôi luôn biết mình muốn thành công và tôi thường xuyên bị bắt nạt ở trường, vì vậy đây là một thành tích rất lớn đối với tôi. Jack rất ủng hộ và bố mẹ tôi rất tự hào về tôi. Tôi có một chiếc Mercedes, tôi có thể đi nghỉ, tôi có một ngôi nhà, tôi có một con chó và tôi nóng lòng muốn mở rộng kinh doanh hơn nữa”.

Nu sinh bo hoc dai hoc, mua nha 10,5 ty dong sau gan 1 nam-Hinh-7

Alexa hy vọng sẽ thuê thêm một số người để tăng khối lượng công việc.

Theo T.V / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)