Nữ shipper bị khách bắt leo thang bộ, làm nước nóng bắn khắp người

Google News

Nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc trước hành động quá đáng của vị khách đối với nữ shipper.

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây xôn xao trước câu chuyện của một nữ sinh viên đại học làm shipper bán thời gian nhưng bị khách buông lời xúc phạm, không cho dùng thang máy của tòa nhà và làm nước mỳ nóng bắn lên khắp người cô.

Trong đoạn video đăng tải lên mạng, nữ sinh viên ở Uy Hải, Sơn Đông (Trung Quốc) kể ngày 23/7, một nam khách hàng đặt mua một tô mỳ bò với giá 17 NDT (khoảng 58.000 đồng) thông qua nền tảng bán đồ ăn trực tuyến.

Do tòa nhà quy định phải có thẻ an ninh mới được dùng thang máy nên nữ sinh viên đã gọi điện cho khách hàng để được hướng dẫn cách giao đồ ăn. Tuy nhiên, nam khách hàng lại thẳng thừng đáp rằng nữ shipper không được sử dụng thang máy.

"Cô không xứng đáng được đi thang máy, không thể đi thang bộ được hay sao?", khách hàng nói với nữ sinh viên qua điện thoại.

Nu shipper bi khach bat leo thang bo, lam nuoc nong ban khap nguoi

Nữ shipper bật khóc kể lại chuyện bị khách buông lời xúc phạm, không cho dùng thang máy của tòa nhà và làm nước mỳ nóng bắn lên khắp người. Ảnh: SCMP

Sau đó, nữ sinh viên đã phải leo thang bộ để lên căn hộ ở tầng 4, đặt đồ ăn trước cửa nhà cho khách hàng rồi đi giao các đơn khác. Không lâu sau, nam khách hàng gọi điện phàn nàn về chất lượng mỳ bò và yêu cầu cô quay lại để nói chuyện rõ ràng.

Ngay khi nữ sinh viên quay lại, nam khách hàng phàn nàn quy trình đóng gói của sản phẩm có vấn đề làm tràn đồ ăn ra ngoài, sau đó ném tô mỳ bò xuống sàn khiến nước dùng nóng bắn lên khắp người cô.

Đối mặt với thái độ và hành động khó chịu, cô vẫn cố gắng bình tĩnh, nói rằng có thể nhà hàng đã đóng gói sai quy cách nên đề nghị mua một tô mỳ bò khác cho khách. “Tôi sẽ cho cô 5 phút để mua một tô mỳ mới, nếu không tôi sẽ phản ánh lên công ty của cô”, nam khách hàng nói.

Nữ sinh viên nhanh chóng đi đến nhà hàng và chủ nhà hàng khẳng định tô mỳ đã được đóng gói đúng chuẩn, thế nhưng cô vẫn chấp nhận bỏ tiền túi một tô mới để bù cho vị khách khó tính. Ngay cả khi cô làm vậy, nam khách hàng kia vẫn không mấy hài lòng.

"Khi tôi quay lại, khách hàng đó vẫn cư xử thô lỗ, nói tôi không học hành chăm chỉ và không làm tốt công việc", nữ shipper vừa nói vừa khóc trong video chia sẻ trên mạng.

Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số đều không khỏi bức xúc và chỉ trích hành vi cùng cách cư xử thiếu tôn trọng shipper của nam khách hàng. Nhiều người thâm chí cho rằng cần có hệ thống đánh giá thái độ của cả khách hàng và shipper.

“Một số khách hàng thực sự có thái độ rất tồi, khiến nhân viên giao đồ ăn bị bối rối và khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn”, một cư dân mạng viết.

Một người khách cho hay: "Họ đối xử với người khác mà không có sự tôn trọng vì cho rằng có quyền lăng mạ mọi người".

Nữ sinh viên hiện đã xóa đoạn video và khuyên cộng đồng mạng không nên tìm kiếm danh tính nam khách hàng kia và để lại những bình luận xúc phạm. Cô cho biết chỉ kể lại câu chuyện như một cách giãi bày những vui, buồn trong nghề shipper. Dù gặp phải sự việc không mấy vui vẻ nhưng cô vẫn đang tiếp tục làm công việc shipper.

Theo Đinh Kim/ Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)