Những bài học xương máu của những người đi trước

Google News

Cuộc sống là một đường đua, người nhanh thì chiến thắng, người chậm sẽ chẳng bao giờ đến được đích. Thế nhưng chiến thắng sẽ càng rời xa hơn với những người lười biếng, ỷ lại.

1. Trong cuộc sống, có không ít những kẻ kiêu ngạo, thích chèn ép người khác, bạn có làm gì thì bạn cũng chỉ là kẻ hèn kém và đáng ghét của họ mà thôi. Chúng ta không cần thiết phải giả bộ trước mặt người khác, đặc biệt không được khinh thường bản thân, chỉ cần nỗ lực sống tốt với con người thật của chính mình là đủ. Đừng bao giờ sống theo người khác. Hãy nỗ lực sống là mình một cách tích cực và tự hào.
2. Hãy cố gắng duy trì một cuộc sống tràn đầy năng lượng, những vật chất tạm thời sẽ không thể đánh gục những người kiên định. Mặc dù không ít người có xuất phát điểm tốt hơn ta rất nhiều, nhưng cũng có không ít người có tiền đề chưa bằng ta, cho nên đừng vội khóc lóc, cũng đừng oán thán, hãy dựa vào chính những gì mình có để phấn đấu, nỗ lực không ngừng.
Nhung bai hoc xuong mau cua nhung nguoi di truoc
Ảnh minh họa.
3. Quản lý tốt cái miệng của chính mình, điều gì không nên nói tốt nhất đừng nói. Nhất là khi ta tức giận thì càng phải làm điều này cho tốt. Đừng mang cuộc sống của mình lên MXH hay xen vào việc của người khác. Bởi điều này chỉ biến bạn thành kẻ ngốc trong mắt người khác mà thôi!
4. Ham muốn vật chất quá đà chỉ khiến bạn trở thành kẻ đáng khinh. Đôi khi, cả tủ đồ hiệu mà bạn sở hữu cũng chưa chắc đã giá trị bằng một lời thăm hỏi chân thành từ người khác dành cho ta.
5. Bạn bè là người để chia sẻ, không phải là người để bạn khoe khoang bản thân mình với họ. Kỳ thực, những người quan tâm bạn sở hữu thứ gì chưa chắc đã là bạn, nhưng học cách chia sẻ, quan tâm người khác mới là bạn tốt. Hãy chân thành và tinh tế để giữ mãi những tình bạn đẹp.
6. Vào mỗi thời điểm cảm thấy cô đơn, thay vì chịu đựng một mình, hãy nhấc điện thoại lên và gọi điện cho tri kỷ của bạn. Chỉ có những lúc bên nhau như vậy, mối quan hệ của bạn với họ mới có thể bền lâu.
7. Không nên áp đặt suy nghĩ của mình lên vấn đề của người khác, càng không nên ép buộc một ai đó ở bên cạnh mình. Nếu họ không bằng lòng hoặc có điều khó nói, hãy tôn trọng ý kiến và hành động của họ.
9. Thời gian là kho báu quý giá cần phải trân trọng từng giây từng phút. Đừng tiêu phí quá nhiều thời gian của mình vì hư vinh hoặc vì những "khách qua đường" trong cuộc đời bạn. Càng khiến mình bận rộn vì những điều như vậy, tâm hồn của bạn sẽ ngày càng trở nên trống rỗng.
10. Người không thể chiến thắng khó khăn trước mắt, vĩnh viễn sẽ không có cơ hội hưởng thụ hy vọng và vinh quang trong tương lai.
Khắc cốt ghi tâm hai chữ "thản nhiên". Thản nhiên đối mặt với mọi việc trong cuộc sống mới có thể vững vàng vượt qua mọi biến cố. Cổ nhân đã từng có câu: "Đời người có không ít gập ghềnh sóng gió, chỉ có cách tự mình vượt qua mới có thể trưởng thành.
Theo Hạ Trắng / Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)