Nam sinh giảm 23 kg vì muốn thành tiếp viên hàng không

Google News

Nói với Zing, Dương Thành Trung (19 tuổi) cho biết nhiều người quen ngỡ ngàng khi nhìn thấy ngoại hình, phong cách của cậu thay đổi hoàn toàn hậu giảm cân.

Dương Thành Trung, sinh viên năm 2 tại ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM), từng khổ sở khi có vẻ ngoài mũm mĩm, thường xuyên bị người khác trêu chọc, chê bai vì thừa cân.

Chia sẻ với Zing, nam sinh 19 tuổi thừa nhận việc ăn uống không kiểm soát, uống quá nhiều nước ngọt và thường xuyên ăn đêm đã khiến cân nặng của cậu tăng "chóng mặt".

"Ngày trước, mình quen thói ăn uống vô tội vạ, kể cả lúc nửa đêm, nếu thấy đói là xách xe ra ngoài đi ăn. Mỗi ngày đi học mình uống đến 3-4 ly trà sữa, thêm 2 chai nước ngọt. Mặc kệ mọi người nói gì, chỉ cần đã cơn thèm của mình thì thôi", Trung kể.

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong-Hinh-2

Ngoại hình thay đổi của Trung hậu giảm cân khiến nhiều người bất ngờ.

Lúc đỉnh điểm, Trung nặng 92 kg. Khi đó, nam sinh chạnh lòng vì nhận nhiều nhận xét không hay như "mập quá", "không thấy mình xấu hay sao mà còn ăn nhiều vậy".

"Nghe những lời đó còn đau hơn bị đánh. Mình quyết tâm phải giảm cân để thay đổi, không thể mặc kệ nữa. Đó cũng là điều tốt cho sức khỏe của mình sau này. Hơn hết, mình muốn thay đổi ngoại hình để có thể theo đuổi mơ ước làm tiếp viên hàng không", Trung nói.

Giảm cân để thực hiện ước mơ

Với mong muốn đạt được hình thể chuẩn để thi tuyển tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp đại học, Trung lên kế hoạch cụ thể để "lột xác".

Đầu tiên, cậu ngừng ăn đồ ngọt, giảm đồ ăn dầu mỡ, từ bỏ những thói quen xấu.

"Ba tháng qua, mình không hề uống nước có ga, kiêng các món ngọt. Phải tránh những buổi tụ tập trà sữa cùng bạn bè cũng khiến mình thấy buồn chán, nhưng vì mục tiêu của bản thân, mình nhất quyết không buông thả", nam sinh cho hay.

Thực đơn hàng ngày của Trung chủ yếu là ức gà và rau luộc chấm muối. Cậu chỉ uống nước lọc hoặc nước ép hoa quả, không ăn sau 18h. Mỗi tuần, Trung cho mình một ngày "cheat day", nhưng cũng không dám ăn đồ ngọt mà chỉ ăn vặt nhẹ nhàng để đổi khẩu vị, tránh cảm giác nhàm chán.

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong-Hinh-3

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong-Hinh-4

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong-Hinh-5

Nam sinh 19 tuổi tự tin với ngoại hình hiện tại.

Trung cho biết thời gian đầu, cậu chủ yếu nhảy dây và chạy bộ để giảm cân. Mỗi ngày, nam sinh nhảy dây 1.000 cái và chạy 3 đến 4 vòng hồ trong công viên gần nhà.

"Sau khi giảm từ 92 kg xuống 75 kg, mình mới bắt đầu đi tập gym. Mình thấy may mắn là mỗi ngày cân nặng đều có chút thay đổi, không bị chững lại nên không có cảm giác muốn bỏ cuộc. Tập luyện khá vất vả, đổ cả mồ hôi và nước mắt nhưng mình thấy xứng đáng", cậu nói.

Sau 3 tháng tập luyện, hiện tại Trung đã giảm còn 69 kg. Nam sinh 19 tuổi sở hữu vóc dáng gọn, chiều cao 1,78 m và gương mặt góc cạnh, được nhận xét điển trai hơn trước.

Trung kể những ngày trở lại chỗ làm thêm sau thời gian nghỉ tránh dịch, các anh chị đồng nghiệp ngỡ ngàng không nhận ra người quen. Những lời khen khiến cậu vừa vui vừa tự hào.

"Giảm cân giúp mình có thêm sự tự tin, mọi người cũng có vẻ yêu quý mình hơn trước. Được mặc những bộ quần áo trước đây thích nhưng không thể ních vừa cũng khiến mình hạnh phúc".

Màn "lột xác" cũng giúp Trung hút thêm lượng người theo dõi trên mạng, có cơ hội trở thành mẫu ảnh, và quan trọng hơn đó là bước tiến để cậu đến gần hơn với mơ ước làm tiếp viên hàng không.

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong-Hinh-6

Nam sinh giam 23 kg vi muon thanh tiep vien hang khong-Hinh-7

Dương Thành Trung mong trở thành tiếp viên hàng không trong tương lai.

"Mình đang theo học khoa Du lịch. Bản thân còn có những thiếu sót nhưng mình sẽ cố gắng trau dồi những kỹ năng, kiến thức cần thiết để sau này hiện thực hóa ước mơ từ lâu vẫn ấp ủ", chàng trai 19 tuổi cho hay.

Video về quá trình giảm cân của Trung tại kênh cá nhân nhận được 1,2 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt yêu thích. Nam sinh nói tự hào về bản thân khi chứng minh cho những người trước đây từng chê bai rằng cậu có thể làm được điều mình muốn.

"Mình hy vọng qua câu chuyện thực tế của bản thân sẽ truyền động lực cho những bạn đang trong hoàn cảnh như mình trước đây. Mong rằng các bạn đừng bỏ cuộc và được đền đáp xứng đáng với sự quyết tâm đó", chàng trai nhắn nhủ.

Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)