Nam sinh bị ghét nhất Đường Lên Đỉnh Olympia vì khóc quá nhiều

Google News

Hoài Nam từng bị gọi là thánh lố, thánh làm màu và thí sinh mít ướt nhất trong lịch sử Đường Lên Đỉnh Olympia...

Trong các mùa Đường Lên Đỉnh Olympia, ngoài các Quán quân, Á quân chung kết năm thì rất nhiều thí sinh khác cũng gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Có người được ngợi khen vì tài năng, hài hước; có người lại khiến dân tình thương cảm vì thua đầy tiếc nuối. Bên cạnh đó, không ít thí sinh lại bị chê trách dữ dội vì thái độ ăn mừng chiến thắng được cho là... lố bịch!

Năm 2017, nam sinh Trần Hoài Nam đến từ THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội đã có phần thể hiện xuất sắc trong vòng thi tuần 1, tháng 1, quý 1. Vượt qua 3 thí sinh khác là Nguyễn Khánh Linh (THPT Hoàng Văn Thụ, Yên Bái); Nguyễn Song Thảo (THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP. HCM) và Hoàng Xuân Đạt (THPT Nguyễn Trân, Bình Định), Trần Hoài Nam đã giành vòng nguyệt quế với tổng 290 điểm.

Nam sinh bi ghet nhat Duong Len Dinh Olympia vi khoc qua nhieu

Nam sinh Trần Hoài Nam giành vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 1, quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18

Tuy nhiên nam sinh này bất ngờ vì cộng đồng chỉ trích dữ dội bởi... khóc quá nhiều. Cụ thể khi MC Diệp Chi công bố kết quả cuối cùng, Hoài Nam đã ngồi thụp xuống, úp mặt vào cuốn vở và bật khóc thành tiếng. Sự xúc động ấy kéo dài đến khi cậu bạn được trao vòng nguyệt quế và cúp chiến thắng.

Khoảnh khắc này khiến cộng đồng mạng cho rằng Hoài Nam là "thánh lố", "thánh làm màu" và "thí sinh mít ướt nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia",... Trên mạng xã hội, vô vàn các comment tiêu cực nhắm vào chàng trai trẻ.

Nam sinh bi ghet nhat Duong Len Dinh Olympia vi khoc qua nhieu-Hinh-2

Nam sinh bi ghet nhat Duong Len Dinh Olympia vi khoc qua nhieu-Hinh-3

Trần Hoài Nam khóc như mưa khi giành vòng nguyệt quế

Nam sinh bi ghet nhat Duong Len Dinh Olympia vi khoc qua nhieu-Hinh-4

Cũng vì vậy mà thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia bị nhiều chỉ trích

Nói về việc khóc quá nhiều trong chương trình, Hoài Nam từng chia sẻ với báo chí: "Mỗi người có một tính cách riêng, không ai sống cho cuộc đời của ai cả. Và mỗi người cũng có cách thể hiện niềm hạnh phúc khác nhau, có người 'tinh thần thép', có thể lạnh lùng đón nhận chiến thắng, có người không kiềm chế được sẽ hét lên hoặc cười sung sướng…

Còn mình thì khác, lại rơi nước mắt, đó là giọt nước mắt hạnh phúc, vỡ òa. Nếu ai hỏi mình thua có khóc không thì câu trả lời là: Không! Thành tích tuy không xuất sắc nhưng đó là thứ hương vị, màu sắc đặc biệt trong cuộc sống của mình. Họ chỉ trích vì họ ghen tị với những gì mình đạt được".

Dừng chân ở vòng thi tháng nhưng giờ theo học tại ngôi trường top đầu châu Á

Sang đến vòng thi tháng, Trần Hoài Nam đã để thua trước nữ thí sinh Trần Thị Phương Thảo (THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội) và chỉ về vị trí thứ ba với số điểm 180. Đã 4 năm trôi qua kể từ vòng thi tuần đầy sóng gió, không ít người tò mò về cuộc sống hiện tại của nam sinh Hà Nội. Liệu cậu bạn còn giữ vững phong độ học tập và cá tính mạnh như xưa?

Theo thông tin từ trang cá nhân, Hoài Nam hiện đang du học tại trường Đại học Nguyên Trí, thành phố Đào Viên, Đài Loan. Được biết đây là trường đại học tốp đầu tại Đài Loan và nhiều lần lọt các bảng xếp hạng khu vực châu Á và thế giới.

Nam sinh bi ghet nhat Duong Len Dinh Olympia vi khoc qua nhieu-Hinh-5

Năm 2020, trường nằm trong top 1000+ theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education. Năm 2020, trường lọt top 251-300 trong bảng xếp hạng Đại học Trẻ của Times Higher Education. Vào các năm trước đó, trường cũng luôn nằm trong top 100 đại học châu Á.

Trên trang Facebook, Hoài Nam cũng để công khai 1,2 hình ảnh du học tại Đài Loan. Những bài đăng trước đó đều được cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia để chế độ riêng tư. Số lượng bài đăng gần đây cũng không có nhiều. Có lẽ sau những ồn ào với cộng đồng mạng, Hoài Nam đã chọn cách sống kín tiếng hơn.

Theo Nhịp sống trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)