Millennials cần nhà tiện nghi, Gen Z thích nơi ở đẹp

Google News

Gen Z sẵn sàng ở thuê, còn Millennials cố gắng mua nhà. Nhưng nhìn chung, cả hai thế hệ này cùng yêu thích không gian nhiều cây xanh, theo GO Banking Rates.

Millennials can nha tien nghi, Gen Z thich noi o dep

Millennials và Gen Z có ưu tiên khác nhau khi tìm kiếm nơi ở. Theo các chuyên gia đến từ nhiều công ty đầu tư bất động sản lớn trên thế giới, nhóm người sinh năm 1981 đến giữa thập niên 1990 có tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó với cộng đồng và gia đình, có xu hướng mua nhà, sở hữu bất động sản riêng.

Trong khi đó, Gen Z, những người sinh năm 1995 đến 2012 quan tâm tới trải nghiệm, sẵn sàng đi thuê, quan tâm tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà vì đó sẽ trở thành một phần hình ảnh của họ trên mạng xã hội.

#Millennials

Kỳ vọng sở hữu nhà riêng

Millennials là thế hệ mong muốn sở hữu bất động sản. Dù vậy, ngôi nhà đầu tiên có thể sẽ không phải nơi ở mơ ước của họ.

Phil DeGisi, giám đốc sản phẩm và tiếp thị của Công ty bất động sản Orchard (Mỹ), cho biết Gen Y chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số lượng người mua nhà. Đây là thế hệ làm thay đổi thị trường nhà ở.

Theo ông, hầu hết người mua nhà thuộc Millennials xác định rằng ngôi nhà đầu tiên không nhất thiết là ngôi nhà mình thích. Họ cho rằng việc sở hữu bất động sản là cơ hội để giàu có.

Thoải mái

Jennifer Tanner, nhân viên kinh doanh bất động sản của Coldwell Banker Warburg, cho rằng Millennials muốn ngôi nhà là nơi nghỉ ngơi. Họ thích cảm nhận sự thư giãn, thoải mái, tránh né những mệt mỏi không đáng có.

Millennials đề cao giá trị sử dụng, yêu thích những thiết bị thông minh, tiện lợi hơn là vẻ đẹp. Họ hy vọng có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh nhà cửa, giữ không gian sạch đẹp.

Thuận tiện

Millennials yêu thích căn nhà nằm ở vị trí thuận tiện đi lại, gần cộng đồng dân cư có lối sống và tính cách phù hợp với mình.

Ngoài ra, một số người còn quan tâm đến việc bất động sản của mình tăng giá, bán có lời về sau. Họ tính toán kỹ lưỡng địa hình căn nhà, tìm kiếm những nơi gần trường học, công viên và có hạ tầng giao thông hiện đại.

Millennials can nha tien nghi, Gen Z thich noi o dep-Hinh-2

Millennials thường lựa chọn ngôi nhà ở vị trí thuận tiện đi lại, gần trường học hoặc công viên. Ảnh minh họa: Vlada Karpovich/Pexels.

#Gen Z

Sẵn sàng ở thuê

Nếu Millennials muốn mua nhà, hầu hết Gen Z lại đang ở nhà thuê. Nhiều người thuộc thế hệ này vừa tốt nghiệp đại học, giá nhà quá cao cùng tình trạng lạm phát khiến họ cảm thấy quá sức khi nghĩ đến chuyện sở hữu nhà riêng.

Tuy vậy, nhiều Gen Z rất muốn trở thành "chủ nhà". Họ đang lên kế hoạch tiết kiệm cho ngôi nhà đầu tiên.

Thích nhà đẹp

Ron Wysocarski, nhà môi giới bất động sản của Wyse Home Team Realty, cho biết thẩm mỹ chính là một yếu tố quan trọng đối với người mua nhà Gen Z.

Đối với họ, căn nhà phải đủ đẹp, dễ dàng trang trí hoặc cải tạo theo xu hướng mới nhất. Điều này giúp họ có những tấm ảnh, video để đăng tải lên mạng xã hội.

Gần điểm vui chơi hoặc nhà bạn bè

Khác với Millennials, Gen Z không mấy tập trung vào hạ tầng giao thông hay địa điểm gần trường học, công viên. Họ yêu thích một ngôi nhà gần với những địa điểm yêu thích theo quan điểm cá nhân mình.

Jennifer Tanner nhận định Gen Z thích nơi ở gần nhà bạn thân, những quán ăn ngon hoặc trung tâm mua sắm. Đó là những nơi họ cảm thấy thoải mái bên ngoài 4 bức tường.

Millennials can nha tien nghi, Gen Z thich noi o dep-Hinh-3

Gen Z ưu tiên ngôi nhà đẹp, phù hợp cho những nội dung đăng lên mạng xã hội. Ảnh minh họa: Ivan Samkov/ Pexels.

Nhiều điểm chung

Dù có khác biệt, Millennials và Gen Z vẫn đồng nhất trong một số quan điểm về căn nhà của mình.

Nội thất tiện nghi

Theo Kimberly Jay, thế hệ Y và Z đều hy vọng ngôi nhà của mình có đầy đủ tiện ích công nghệ, nhà bếp mở và màu sắc trung tính, sạch sẽ.

Một số Gen Z làm công việc sáng tạo nội dung còn yêu cầu nơi ở phải có nhiều ánh sáng, phục vụ việc quay phim, chụp hình.

Thân thiện môi trường

Dù có lối sống phụ thuộc vào công nghệ, Millennials và Gen Z vẫn mong muốn đầu tư một không gian sống xanh, sạch.

Cả hai thế hệ này đều ưa thích trồng nhiều cây xanh để trang trí và cải thiện sức khỏe. Họ cũng quan tâm đến tác động của sinh hoạt đối với môi trường và mức tiêu thụ năng lượng.

Những chủ nhà Millennials và Gen Z thường tiết kiệm điện, nước và sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời... Nếu chưa có thu nhập tốt, họ bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu rác, khí thải ra môi trường. Những sản phẩm thân thiện, tái sử dụng hay có thể phân hủy đều rất được ưa chuộng.

Sẵn sàng đi xa

Ông Phil DeGisi cho biết nhiều người thuộc thế hệ Millennials đang di chuyển khỏi các thành phố lớn. Họ sẵn sàng sinh sống tại những nơi mang lại lợi ích tốt hơn về tài chính, có thời tiết ấm áp và dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời.

Gen Z lại có xu hướng tìm vào những khu trung tâm, nơi họ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó cũng thích sống tại vùng ngoại ô với mức giá phải chăng hơn.

"Với sự bùng nổ của mô hình làm việc từ xa, nhiều người trẻ không còn nhất thiết sống tại thành phố lớn", ông DeGisi nói.

Theo Quang Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)