Lớp học gây tranh cãi vì cho phép sinh viên hút thuốc lá trong giờ

Google News

Cách dạy của người thầy này hiện đang gây tranh cãi trên khắp phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Một loạt các bức ảnh cho thấy các sinh viên đang hút thuốc lá một cách tự do trong một lớp học đại học khiến mọi người hoang mang không biết có chuyện gì đang xảy ra. Hóa ra, đây chỉ là một màn thực hành trong khóa học về thuốc lá.
 
Những bức ảnh gây tranh cãi ban đầu đã lan truyền trên mạng Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) vào tháng 11 năm ngoái, nhưng chúng đã xuất hiện trở lại trên nhiều trang mạng xã hội và tin tức trong thời gian gần đây. Trong khi một số sinh viên đang hút thuốc lá say sưa thì một số khác ngồi chụp ảnh lại, giáo viên vẫn thản nhiên đứng quan sát cả lớp.
Mặc dù việc hút thuốc lá được cho phép ở Trung Quốc, nhưng khi những bức ảnh này gây xôn xao trên mạng xã hội thì trưởng khoa của trường đại học nơi diễn ra việc hút thuốc đã đưa ra lời giải thích.
Theo Zhao Zhengxiong, trưởng khoa của đại học Nông nghiệp Yunan, những bức ảnh gây tranh cãi đang được chụp trong một lớp học về thuốc lá. Giáo viên mang nhiều nhãn hiệu thuốc lá vào lớp và mời học sinh dùng thử như một cách để hiểu rõ hơn về thuốc lá, hương vị của nó, sự kích thích mà nó gây ra cho cổ họng, dư vị mà nó để lại trong miệng. Mặc dù ông Zhao nhấn mạnh rằng sinh viên không bắt buộc phải hút thuốc, nhưng hầu hết mọi người đều làm muốn thử.
Các sinh viên tại đại học Nông nghiệp Yunan đã lên tiếng bảo vệ khóa học này và giáo viên của họ. Họ nói rằng việc đánh giá cảm giác khi hút thuốc là một phần quan trọng của lớp “công nghệ thuốc lá”, nhưng việc hút thuốc không diễn ra hằng ngày.
Đại học Nông nghiệp Yunan nhấn mạnh rằng loại hình học tập ứng dụng này khác với việc hút thuốc hàng ngày, thêm vào đó là các hướng dẫn an toàn được đưa ra trước mỗi lớp học và sinh viên không bắt buộc phải tham gia. Tuy nhiên, rất nhiều người khi thấy những bức ảnh và phương pháp giảng dạy kỳ lạ này đã tỏ ra lo lắng và buộc tội nhà trường đang tạo điều kiện để sinh viên sống trong tình trạng nguy hiểm.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)