Lên mạng 'bóc phốt' chồng khi vừa đẻ mổ đã bị bắt về làm việc

Google News

Theo Hạ Trang, mặc dù chị đã hết lòng chia sẻ công việc với chồng, nhưng chồng chị lại khá vô tâm, không nghĩ cho vợ con. Đó là khi vợ sinh được tròn một tháng, anh chồng về nhà ngoại đòi đón vợ lên nhà mình để tiện gần con và nhờ vợ ở nhà san sẻ công việc.

Với mỗi người phụ nữ, sinh con không chỉ là thiên chức mà còn là một khó khăn, thử thách lớn cần vượt qua. Từ thảnh thơi trở nên tất bật, từ xinh xắn, gọn gàng biến thành xồ xề, đau đớn,...rồi bao nhiêu những thay đổi khác về tâm sinh lý chỉ có bản thân phải tự trải qua mới hiểu được. Những lúc yếu đuối thế này, họ rất cần có người thân ở bên chăm sóc, an ủi.
Thế nhưng, đâu phải ông chồng nào cũng là "chuyên gia tâm lý" để hiểu vợ mình cần gì, muốn gì. Câu chuyện của bà mẹ trẻ Hạ Trang dưới đây chính là một tình huống như vậy. Lấy chồng xa nhà tận 250km, anh làm công việc giao hàng, do đó sau khi kết hôn rồi mang thai, Hạ Trang quyết định nghỉ việc ở nhà phụ việc. Không bạn bè, không có người đồng cảm, chồng lại thiếu tinh tế để sẻ chia mới dẫn đến mâu thuẫn.
"Mình bầu bì nhiều khi ngồi mệt, đau lưng lắm nhưng vẫn chịu khó ngồi nhà soạn hàng, gọi khách cho chồng đi ship, nghĩ thương anh vất vả nên gắng ở lại làm. Mãi đến trước sinh một tháng, mình mới về nhà mẹ đẻ nghỉ sinh."
  
Len mang 'boc phot' chong khi vua de mo da bi bat ve lam viec
 

Len mang 'boc phot' chong khi vua de mo da bi bat ve lam viec-Hinh-2
 Đoạn hội thoại khiến vợ trẻ bức xúc khi chồng chị nằng nặc đòi đón vợ con về sau một tháng ở cữ
"Mình mới sinh đầy tháng con xong, chồng đã xuống xin mẹ đón về, mẹ mình không cho, bảo 3 tháng mới được về, cháu còn nhỏ, mình thì yếu. Ấy vậy mà chồng mình trở mặt, giận hờn mẹ vợ, còn nói mình không biết nghĩ cho tương lai, con cái, không chịu phụ làm việc".
Quá đáng nhất là anh chồng này còn thẳng thừng tuyên bố vợ chỉ cần ở cữ một tháng là đủ và nằng nặc đòi ly hôn nếu vợ không chịu quay về nhà.
Lên mạng bóc phốt chồng khi vừa đẻ mổ một tháng đã bị bắt về làm việc, cô vợ trẻ bất ngờ nhận được cả rổ gạch đá vì lý do này - Ảnh 3.
Càng chứng kiến sự việc, nhiều người càng có cái nhìn khác, thậm chí tỏ ra bênh vực anh chồng mà theo cô vợ trẻ là "không biết nghĩ cho vợ con"
Thoạt đầu, nhiều người cho rằng anh chồng này quả thực vô tâm, không có lý lẽ. Quãng thời gian bầu bí hay ở cữ đều vô cùng nhạy cảm, anh chẳng những không động viên thì thôi mà còn ép uổng, nặng lời. Quá đáng hơn, vết mổ của vợ còn chưa hết đau mà đã ép vợ phải ngồi làm việc, còn nói những câu như xát muối vào tim người vợ: "Có bắt làm nặng nhọc gì đâu, về đây mệt, khổ sở thì không cần về, cứ việc ở dưới đó luôn... không quan tâm!..."
Có thể thấy đây là một người chồng, ông bố trẻ có trách nhiệm khi muốn đón vợ con về ở gần chăm sóc, biết lo nghĩ cho tương lai gia đình.
Tuy nhiên, đến khi đọc những đoạn hội thoại càng về sau thì nhiều người bất ngờ nhận ra đó không hoàn toàn là sự thật. Thay vì đồng cảm, bênh vực cô vợ trẻ, dân tình cho rằng chính cô mới là đang "làm quá" trong tình huống này:
- Chồng bạn không phó mặc việc chăm sóc vợ vừa sinh cho mẹ vợ, đưa vợ con về chăm, chưa kể cũng muốn có vợ có chồng cùng làm ăn để kiếm tiền lo cho con cái thôi. Chứ nhiều tên sở khanh vợ ở cữ còn đi cặp bồ, ăn chơi... mới đáng sợ. Bạn kêu ca hơi quá rồi, như mình ở cữ cũng chỉ được một tháng đã lo đi làm lại.
- Biết là ở cữ càng lâu càng tốt, nhưng tùy vào hoàn cảnh. Bạn cũng phải giải thích cho chồng hiểu phụ nữ sau sinh cần kiêng khem những gì, chứ đàn ông họ không biết đâu, đừng vội trách chồng vô tâm.
- Bạn này cứ làm như mỗi mình mình biết đẻ ấy, chưa kể còn nói câu "mẹ anh không có chồng, phải chịu vất vả..." là sai lè ra rồi, mau xin lỗi rồi về nhà chồng đi. Nên để con gần bố, để chồng chăm vợ con cũng có cái hay mà.
Hiện câu chuyện vẫn đang thú hút nhiều ý kiến bàn luận của cộng đồng mạng.
Theo Dung/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)