Lần đầu chơi mini golf tại quán bar ở TPHCM

Google News

Chơi mini golf ngay tại quán bar là một trải nghiệm mới lạ đối với rất nhiều bạn trẻ tại TPHCM.

Ballers không phải quán bar dành cho người qua đường. Từ đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM), tôi phải hai lần quẹo hẻm, đi đến căn nhà cuối cùng và nhận ra địa điểm này nhờ bảng hiệu đèn LED màu hồng nhạt.
Ngày trong tuần, nơi này không quá đông khách. Nhờ vậy, tôi có thể thoải mái trải nghiệm mini golf, trò chơi đặc trưng của quán được review khá nhiều trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Ngoài ra, từ thứ hai đến thứ năm, giá vé chỉ còn 130.000 đồng/người, thay vì 200.000 đồng vào ngày cuối tuần. Có thể thu xếp thời gian, tội gì không thử!
Lan dau choi mini golf tai quan bar o TPHCM
 
Vào quán, tôi trò chuyện trực tiếp với bartender đứng tại quầy bar tầng trệt và được anh đưa phiếu tính điểm. Chưa từng chơi golf cũng như tìm hiểu về môn thể thao này, tôi phải nhờ anh hướng dẫn luật chơi.
Theo đó, sân golf mini nằm trên lầu một, rộng khoảng 150 m2, được thiết kế với 9 lỗ golf tương đương 9 địa hình khác biệt. 
Ở mỗi địa hình, người chơi đếm số lần đánh gậy để đưa bóng vào lỗ. Mỗi gậy được tính một điểm và càng nhiều điểm tức là càng tệ.
Tất nhiên, nếu chỉ chơi một mình, bạn không cần so điểm số với ai. Nhưng theo tôi, mini golf sẽ vui hơn nếu chơi từ hai người trở lên. 
Không gian chơi mini golf của quán mang phong cách hiphop với tông màu đen, mảng tường vẽ graffiti cùng đèn LED xanh - đỏ. Đối với tôi, ánh đèn này khá tối.
Tuy vậy, điểm cộng là quán thiết kế nhiều góc chụp ảnh khá ấn tượng như khung tranh, ván trượt hoặc bồn tắm.
Lan dau choi mini golf tai quan bar o TPHCM-Hinh-2
 
Chín địa hình đánh golf được sắp đặt theo hình xoắn ốc vòng quanh căn phòng với mức độ chướng ngại vật khó tăng dần.
Chris, người bạn đến từ Anh của tôi, khá thuần thục cầm gậy và đánh bóng. Đây không phải lần đầu anh ghé quán bar này chơi game. Tuy nhiên, dù “ăn gian” bằng kinh nghiệm, Chris vẫn mất đến 4 gậy để đánh trái bóng vào lỗ đầu tiên.
Trong khi đó, sau nhiều lần “làm nháp”, tôi cũng có thể đánh bóng vào lỗ thành công với 5 gậy. Tôi không thấy ngại ngùng khi thua với Chris, tất nhiên, vì anh ấy đã tập chơi từ trước.
Lan dau choi mini golf tai quan bar o TPHCM-Hinh-3
 
Và hơn hết, mini golf không phải trò chơi dễ dàng dù cho chúng ta nhìn động tác rất đơn giản. Bóng đã rất gần lỗ, nhưng người chơi đòi hỏi phải căn lực vung gậy rất chuẩn mới có thể đánh bóng thành công.
Sau khi chật vật vượt qua 3 địa hình đầu tiên, đến chướng ngại vật số 4, tôi đã cảm thấy tự tin hơn. Hai chân đứng rộng bằng vai, nắm gậy với tay phải đặt dưới, chạm lấy tay trái, tôi đánh một lực thật mạnh để trái golf có thể lên dốc cao. 
Nhưng bóng lại bắn văng xa, trật khỏi dốc. Tôi nhận ra kinh nghiệm của những lần đánh trước không thể giúp tôi tại địa hình này và tất cả vị trí phía sau.
Tôi đã phải chạy đi nhặt bóng ít nhất 5 lần, không giấu nổi sự mệt mỏi. 
Tôi thích nhất là địa hình số 6, nơi người chơi đẩy bóng vào lỗ mà không cần dùng gậy. Đây thực chất là trò chơi thả bóng, di chuyển bóng qua mê cung bằng cách lắc bàn sang trái hoặc phải. Nếu khéo léo, người chơi có thể đưa bóng vào lỗ cuối cùng và ghi một điểm (điểm số tốt). 
Và ngược lại, nếu bóng không thể đi đến cuối hoặc rơi vào góc cụt, người chơi sẽ bị cộng số điểm cao hơn tùy thuộc vào vị trí bóng rơi dừng.
Lan dau choi mini golf tai quan bar o TPHCM-Hinh-4
 
Sau khoảng 45 phút vui chơi, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ đưa trái golf vào 9 lỗ.
Mini golf tại quán bar không phải một môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật chuẩn xác, trang phục chuyên dụng hoặc thể lực tốt. Đây đơn thuần là một trò chơi vừa quen, vừa lạ, sẽ thú vị nếu người chơi có đối thủ hợp cạ. 
Tuy vậy, trò chơi này cũng cần một số lưu ý sau:
Người chơi cần quan sát xung quanh trước khi vung gậy và đánh bóng, tránh gây va chạm với vật dụng, đặc biệt là người khác.
Người chơi không nên nhảy, đạp mạnh trên các địa hình bởi những vị trí này được lắp đặt bằng ván gỗ, thạch cao và phủ thảm nỉ, không chịu được lực quá lớn.
Mini golf không phải trò chơi ở địa hình rộng, do vậy việc vung gậy cao, đánh bóng mạnh là không cần thiết.
Tôi và Chris cất gọn gậy và bóng vào đúng vị trí sau khi chơi xong. Cả hai quyết định xuống tầng trệt, order hai ly mocktail để nhâm nhi, cùng trò chuyện.
Trước đó, một nhân viên gợi ý chúng tôi có thể gọi đồ uống từ khu vực mini golf để vừa chơi, vừa thưởng thức. Tuy vậy, tôi vẫn lựa chọn ngồi uống tại bàn gần quầy bar, nghỉ ngơi sau thời gian đánh bóng.
Lan dau choi mini golf tai quan bar o TPHCM-Hinh-5
 
Người bạn ngoại quốc chia sẻ với tôi rằng mô hình quán bar, pub hoặc cà phê có trò chơi vận động, boardgame giống nơi này đã rất phổ biến tại nước ngoài. Trong 6 năm sinh sống tại Việt Nam, anh cũng từng ghé nhiều game bar thú vị tại TP.HCM.
“Nhưng quán bar có mini golf thế này thì lần đầu tôi thấy đó”, Chris nói, không quên dành lời khen cho không gian khá “Tây” của quán.
Theo một nhân viên, do dịch bệnh, quán đã phải đóng cửa khá lâu và mới hoạt động lại đầu tháng 11.
“Những ngày trong tuần, quán chỉ đón một vài khách đi theo cặp, cùng chơi golf và thưởng thức đồ uống. Nhưng vào cuối tuần, chúng tôi đón đến hàng trăm lượt khách. Các bạn đi theo nhóm khoảng 3-5 người, lên phòng mini golf để vui chơi và chụp ảnh check-in”, nam nhân viên cho biết.
Theo Thục Hạnh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)