"Hot girl biker" ngày càng được yêu mến khi lộ mặt và giới tính thật

Google News

Dù biết nữ biker xinh đẹp mình hâm mộ thực chất là người đàn ông 50 tuổi sử dụng FaceApp, nhiều dân mạng Nhật Bản vẫn bày tỏ sự yêu mến và ủng hộ thần tượng.

Soya no Sohi thu hút hàng chục nghìn người theo dõi trên Twitter với tư cách là cô gái xinh đẹp, đam mê cưỡi môtô chinh phục những cung đường tuyệt đẹp ở miền Bắc Nhật Bản.

Tháng 3 vừa qua, sự thật về “hot girl biker” bất ngờ được tiết lộ: Soya thực chất là Yasuo Nakajima (50 tuổi). Anh sử dụng ứng dụng FaceApp để biến đổi hoàn toàn khuôn mặt của mình trong hơn 300 bức ảnh selfie đăng tải từ mùa hè năm ngoái, theo The Washington Post.

Sau đó, số lượng người theo dõi Nakajima bất ngờ tăng vọt. Dân mạng không hề chỉ trích anh đã che giấu bí mật về danh tính suốt cả năm. Nhiều người nói rằng họ quan tâm đến tính cách của anh hơn là khuôn mặt.

“Điều duy nhất tôi tạo ra, về cơ bản, là ngoại hình. Mọi thứ khác đều là con người tôi”, anh nói.

“Hot girl biker” Soya no Sohi thực chất là người đàn ông 50 tuổi, đam mê môtô. Ảnh: Twitter.

Thế giới tưởng tượng

Nakajima đã ly hôn và có 3 con - một người đang là sinh viên, hai người còn lại học ở trường trung học. Anh là cựu vận động viên thể hình sống ở tỉnh Ibaraki - vùng nông thôn ven biển ở phía đông bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Nakajima đã lái và sửa môtô từ khi còn là thiếu niên. Cái tên “Soya no Sohi” (có nghĩa “Nước đá xanh của Soya”) là một trong những chuyến đi yêu thích của anh tại Cape Soya, thuộc điểm cực bắc của Nhật Bản, vào mùa đông.

“Đối với tôi, môtô giống như thành viên trong gia đình. Tôi yêu sự tự do. Mỗi chuyến du lịch, tôi thường đi khoảng 2 tuần đến một tháng và không quyết định điểm đến”, anh nói trong cuộc phỏng vấn qua Zoom.

Với mong muốn chia sẻ kỷ niệm, Nakajima tham gia Twitter vào năm 2019 và bắt đầu đăng tải các bức ảnh về phong cảnh đẹp như tranh vẽ cùng những dự án cơ khí. Tuy nhiên, sau vài tháng, anh chỉ thu hút 6 lượt theo dõi.

Vì vậy, mùa hè năm ngoái, khi đi tham quan đảo Shikoku, Nakajima đã thử điều gì đó khác biệt. Thấy các con chơi với FaceApp, anh làm theo và đăng tải bức ảnh trong diện mạo một phụ nữ trẻ với nụ cười rạng rỡ, tay đeo đôi găng dính đầy dầu mỡ.

Yasuo Nakajima chụp ảnh tự sướng ở tỉnh Ibaraki của Nhật Bản vào đầu tháng 5 (phải). Anh dùng FaceApp để biến đổi gương mặt của mình. Ảnh: Irwin Wong/The Washington Post.

Các bức ảnh về “Soya” bắt đầu nhận được hàng trăm lượt thích. Nakajima chỉ cần vài thao tác để làm điều này. Anh thay đổi cài đặt giới tính thành “nữ”, độ tuổi sang “thanh thiếu niên” và kết hợp các filter để có vẻ ngoài quyến rũ trên mạng.

Nakajima cho biết anh cởi mở về các vấn đề LGBTQ và chỉ quan tâm tới xe máy. Anh chưa bao giờ nhận bất kỳ khoản tiền hay quà tặng nào từ dân mạng.

Dưới danh nghĩa “hot girl biker Soya”, Nakajima phần nào hiểu được cảm giác tồi tệ mà phụ nữ phải chịu đựng trên Internet, sau nhiều tháng nhận được hàng loạt tin nhắn riêng tư, quấy rối từ những người đàn ông.

“Tôi cảm thấy bản thân dần bị thu hút bởi tính cách của Soya trong thế giới tưởng tượng mà tôi đã tạo ra”, Nakajima thừa nhận.

Cảm giác của Nakajima rất phổ biến. Đó là hiệu ứng Proteus, được đặt tên theo vị thần Hy Lạp có khả năng thay đổi hình dạng, thuật ngữ được các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford (Mỹ) đặt ra vào năm 2007.

Nakajima thừa nhận anh cảm thấy bản thân dần bị thu hút bởi tính cách của Soya trong thế giới tưởng tượng mình tạo ra. Ảnh: @SoyanoSohi, Irwin Wong.

Ngày càng được yêu thích

Tháng 2, số người theo dõi tài khoản Soya no Sohi bắt đầu ổn định. Nakajima đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ, nhưng tất cả chuyến phiêu lưu và dự án chạy xe đều không giúp số lượng người theo dõi anh tăng cao hơn nữa.

Vì vậy, Nakajima bắt đầu vượt qua ranh giới khi đăng những hình ảnh khoe vóc dáng. Là người yêu thích thể hình lâu năm, Nakajima không thấy gì sai khi làm điều này. Tuy nhiên, một số người theo dõi bắt đầu đặt câu hỏi về giới tính thật của Soya.

Đó là lúc Nakajima đưa ra quyết định tiết lộ về con người thật của mình.

“Mọi người nói ‘Không quan trọng bạn thuộc giới tính nào. Chúng tôi ủng hộ vì yêu thích những dòng tweet và vì bạn thú vị’”, Nakajima nói. Số lượt theo dõi trang cá nhân của anh tiếp tục tăng.

Trong buổi phỏng vấn với chương trình tạp kỹ của Nhật Bản, Nakajima hướng dẫn họ cách thiết lập ánh sáng, sử dụng filter để “biến hình”.

Sau đó, Nakajima tung ra những thử nghiệm mới. Anh dùng FaceApp để khiến mình trông giống một thanh niên. Anh cũng đăng nhiều hình ảnh cá nhân hơn, bao gồm khoảnh khắc tham gia cuộc thi thể hình năm 2018 và ảnh chụp bên gia đình.

Con trai và con gái lớn của Nakajima cho biết ban đầu họ rất ngạc nhiên khi biết bố mình chính là “hot girl biker” nổi tiếng. Con trai út nói: “Tôi tự hào về bố. Bạn bè đều nói với tôi rằng tôi có một người cha thực sự thú vị”.

“Bố có vẻ rất vui vì điều đó”, con gái của Nakajima nói. Khi biết sự thật, bạn bè của cô đã có trận cười sảng khoái.

Các con của Nakajima bất ngờ khi biết bố dùng FaceApp để chỉnh ảnh đăng lên mạng và hoàn toàn ủng hộ. Ảnh: Irwin Wong.

Về phía Nakajima, anh hy vọng số lượt theo dõi trên mạng sẽ gây ấn tượng với các con. “Tôi muốn sống theo cách khiến chúng nghĩ ‘Ồ, bố thật tuyệt’. Tôi cũng muốn khuyến khích các con trở thành bất cứ ai chúng thích”.

Nakajima không biết mình sẽ giữ duy trì độ hot của Soya được bao lâu. Tuy nhiên, anh biết ơn “cô gái này” vì giúp bản thân cảm thấy vô tư, mạo hiểm, được nhiều người biết tới.

Sau khi được một người hâm mộ trên Twitter so sánh với Mary Ann Evans, nữ tiểu thuyết gia người Anh được biết đến với bút danh George Eliot, Nakajima đã chuyển dùng câu nói của cô như phương châm sống mới: “Không bao giờ là quá muộn để trở thành người bạn mong muốn”.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)