Học sinh THPT Chu Văn An lập kỷ lục ấn tượng ở Olympia 2020

Google News

Chung kết Olympia 2020: Bên cạnh việc lập kỷ lục ở phần thi Khởi động (120 điểm), Công Thành còn gây ấn tượng khi chạm đến điểm số chung cuộc là 400 - nằm trong top 3 thành tích của Olympia 20 năm qua.

Vũ Công Thành (sinh năm 2004) - học sinh lớp 11 chuyên Toán - là đại diện của trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) tại cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia lên sóng chiều 25/10.

Không chỉ có màn thi đấu ấn tượng và áp đảo, Công Thành còn lập hai kỷ lục của Olympia năm 21. Đó là thành tích Khởi động tốt nhất (120 điểm) và điểm số chung cuộc cao nhất (400 điểm).

Chia sẻ với Zing, Công Thành cho biết kết quả này nằm ngoài sự mong đợi của cậu.

“Trước khi đi thi, em xác định tinh thần vui là chính nên bất ngờ khi đạt được điểm số cao như vậy. Em không đặt nhiều áp lực cho mình khi đến với cuộc thi vì như vậy sẽ khó để làm tốt”, nam sinh nói.

Công Thành chia sẻ thêm: “400 điểm là ngoài sự mong đợi, song em vẫn có chút tiếc nuối vì thiếu một chút nữa là có thể phá kỷ lục (460 điểm - PV)”.

Hoc sinh THPT Chu Van An lap ky luc an tuong o Olympia 2020

Công Thành mang tới trường quay Olympia sự thông minh, hài hước và dí dỏm.

Cậu học trò thông minh, dí dỏm

Trở lại lớp học sau cuộc thi, Công Thành nói cậu được nhiều bạn cùng trường nhận ra hơn. Trên mạng xã hội, số lượng người biết tới và gửi lời mời kết bạn cho nam sinh cũng tăng lên.

Trước đó, clip “khoe” trường tại sân khấu Olympia của chàng trai cũng được chia sẻ khắp mạng xã hội.

Cụ thể, nam sinh nói mình đến từ “trường THPT Chất lượng cao thành phố Hà Nội chuyên, chuẩn, chọn, trọng, điểm quốc gia khu vực miền Bắc. Đạt chuẩn quốc tế, thành viên Cambridge mã số VN 283. 112 năm truyền thống lao động anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Huân chương lao động và động lập hạng nhất. Trường Bưởi - Chu Văn An”.

“Đó là tên vui của trường em do các anh chị khóa trước đặt. Vì khá dài và thú vị, em quyết định mang lên sóng truyền hình”, Công Thành nói.

Hoc sinh THPT Chu Van An lap ky luc an tuong o Olympia 2020-Hinh-2

Hoc sinh THPT Chu Van An lap ky luc an tuong o Olympia 2020-Hinh-3

Năm lớp 8, Công Thành từng tham gia cuộc thi Chinh phục của VTV và giành giải nhất tuần.

Công Thành cho biết cậu theo dõi Đường lên đỉnh Olympia từ khi còn nhỏ. Năm lớp 7, nam sinh bắt đầu ôn luyện kiến thức để thỏa mãn ước mơ được dự thi Olympia.

Để được đại diện trường đi thi, Công Thành và một bạn học cùng lớp 11 chuyên Toán đã trải qua cuộc thi nội bộ, cùng sự bình xét, đánh giá từ các thầy cô.

Công Thành nói bản thân không có bí quyết ôn luyện gì đặc biệt. Cậu chỉ xem lại các trận thi Olympia, tự làm đề theo format của chương trình và thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu kiến thức.

Là học sinh chuyên Toán song Công Thành tự tin ở các kiến thức xã hội. Nam sinh cho hay bản thân ngưỡng mộ Phạm Huy Hoàng - á quân Olympia năm 17 - và được đàn anh giúp đỡ trong quá trình ôn luyện.

Trước Công Thành, các đại diện của THPT Chu Văn An tại Olympia có thành tích tốt nhất là vào đến thi tháng.

“Em chỉ đặt mục tiêu đi càng xa càng tốt và cố gắng hết sức để sau này không phải hối tiếc”, nam sinh cho hay.

Hoc sinh THPT Chu Van An lap ky luc an tuong o Olympia 2020-Hinh-4

Là học sinh chuyên Toán song Công Thành tự tin ở các kiến thức xã hội.

Chia sẻ với Zing, cô Trần Thị Tuyến - Phó hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An - nhận xét Công Thành là cậu học trò thông minh, dí dỏm.

“Em có niềm say mê với Olympia nên tự mày mò, tìm hiểu nhiều kiến thức. Khi hay tin em được 400 điểm, tôi cảm thấy rất bất ngờ và vui. Trước đó, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô đều bỏ phiếu chọn Thành là đại diện trường đi thi”, cô Tuyến nói.

Theo Thiên Nhi/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)