Giảng viên Hàn Quốc bị chỉ trích vì coi thường nghề thợ hàn

Google News

Joo Ye Ji, giảng viên có khuôn mặt giống với ca sĩ Chaeyoung (TWICE), bị cộng đồng mạng chỉ trích vì phát ngôn mang ý phân biệt chủng tộc và xem thường nghề thợ hàn.

Joo Ye Ji (27 tuổi), giảng viên toán cao cấp đồng thời là YouTuber đến từ Hàn Quốc, vừa gây tranh cãi với phát ngôn phân biệt nghề nghiệp.
“Nếu các em không đạt điểm thấp nhất là 7, tốt hơn các em nên đến Australia và làm thợ hàn. Đó là một công việc lương cao”, Joo nói trong video của mình.
Nhiều bài viết về câu nói này đã lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Naver. Một số cư dân mạng cho rằng YouTuber này phân biệt chủng tộc, số khác nói rằng cô đang xem thường nghề thợ hàn.
“Dù là ngành nghề nào, người ta đều phải học trong thời gian dài nếu muốn trở nên thuần thục và được trả lương cao. Thợ hàn không phải là công việc tệ, thợ hàn giỏi ở một số nước kiếm được thu nhập lên đến 9 số hoặc hơn 100.000 USD mỗi năm”, một người dùng chia sẻ.
Giang vien Han Quoc bi chi trich vi coi thuong nghe tho han
 Những cuộc bàn luận về phát ngôn của nữ giảng viên dạy toán phủ sóng khắp các trang mạng xã hội Hàn Quốc. Ảnh: YouTube.
Giảng viên Joo Ye Ji sau đó đã nhanh chóng xin lỗi và nói rằng đó chỉ là lời nói vạ miệng.
Thế nhưng, trái lại lời giải thích của cô, một người khác viết: “Cô ta là người phân biệt chủng tộc, không tôn trọng người Australia và nghề thợ hàn. Tôi tin chắc đây không phải là sự vô ý hay vạ miệng, đó là những suy nghĩ thực sự của cô ta”.
Joo được cho là có nét tương đồng với Chaeyoung, thành viên của nhóm nhạc TWICE và có độ phủ sóng tương tự một số người nổi tiếng ở Hàn Quốc.
Nhưng những lời nói của nữ YouTuber xứ Hàn này đã dẫn đến phản ứng dữ dội từ phía khán giả, buộc cô phải chuyển video sang chế độ riêng tư.
Đồng thời, đài truyền hình quốc gia SBS còn hủy sóng của cô trên một chương trình radio.
Giang vien Han Quoc bi chi trich vi coi thuong nghe tho han-Hinh-2
 Nữ YouTuber hứng chịu sự chỉ trích từ cộng đồng mạng và những hậu quả tiêu cực sau phát ngôn của mình. Ảnh: YouTube.
Ngoài việc được chú ý vì có ngoại hình giống ca sĩ thần tượng, Joo Ye Ji nổi tiếng từ cách đây 2 năm khi video bài giảng của cô phổ biến trên mạng xã hội nhờ thuật toán của Google.
Cô hiện sở hữu kênh YouTube với hơn 40.500 lượt đăng ký, chuyên đăng tải về cuộc sống hàng ngày và các bài giảng môn toán dành cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Yến Nhi/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)