Đón con ốm về nhà sớm, nàng dâu bị gia đình chồng mắng té tát

Google News

Con ốm đau chồng với bà nội chẳng đoái hoài chăm sóc, đã thế bà mẹ trẻ còn bị đánh mắng… thật khiến hội chị em không thể nhẫn nhịn.

Có nhiều câu chuyện làm dâu, đời sống vợ chồng được chị em chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội dành cho các mẹ bỉm sữa, nàng Eva. Sau khi đọc xong mỗi câu chuyện mới thấy đúng là “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”.
Về những tâm sự chuyện vợ chồng mâu thuẫn xích mích, mới đây mẹ trẻ tên V. đã kể hoàn cảnh của mình bị chồng đánh chỉ vì con bị ốm nên vợ đón về.
“Chị em ơi, em uất quá, nó đấm em, em không cần chồng nữa, nó bảo chiều viết đơn ly dị em, em mà không vướng con thì em là người viết trước.
Em hỏi các mẹ, con em mới đi học được 1 tuần, cháu gần 2 tuổi, đi học thì sổ mũi liên tục với đi ngoài, 3 đêm nay thì ho và sốt. Sáng hết sốt, em định cho con nghỉ học ở nhà để theo dõi rồi chiều cho đi khám nhưng không ai trông, vì em còn phải làm hàng, nên đành gửi con đến trường rồi 11h đón về.
Don con om ve nha som, nang dau bi gia dinh chong mang te tat
Vì con nhỏ mà bà mẹ trẻ ngậm nước mắt an phận. Ảnh minh họa. 
Chuyện từ hôm qua cơ, em có nói với chồng là con ốm thì cho nghỉ, không đến lúc làm sao ai là người chịu trách nhiệm. Em bảo con mới đi học nên đón sớm, dần dần sẽ vào nếp, rồi em bảo trường gần chỗ em làm, họ cho đón buổi trưa và về sớm, nó bảo trường ấy vớ vẩn rồi đểu… Ý nó là nó đã gửi con trường tốt nhất rồi.
Lúc đi làm về, nó đã hỏi em sao lại cho con về sớm. Em nghĩ nó phải thừa biết vì con ốm, em trả lời cô gọi đón về. Nó bảo câu, chắc cô (chính là em) xin về chứ chả trường nào nó cho về, chả cô nào gọi về. Tiếp đến ăn cơm, nó lại hỏi, sao nay lại cho về sớm, em tức quá nói sao anh cứ làu bàu mỗi vấn đề đấy nhỉ.
Thế là nó sửng cồ lên chửi em láo, nhảy vào đấm em 1 cái, rồi nói chung chê em lười cả ngày bán hàng mấy cốc chè, và nhiều cái khác không thể chấp nhận được. Mà tiền em không hề xin của nó 1 xu, con học em cũng tự nộp, đồ em tự mua. Nó lười, không tiêu đến tiền của nó mà còn chê em lười. Em chán quá chả muốn sống nữa, lúc cãi nhau có cả mẹ chồng, bà cũng vào can nhưng bà cũng nói em sai, bảo em phải thay tính đổi nết.
Chị em cho em lời khuyên với, em thương con em lắm, em không nghĩ nó là chuyện nhỏ đâu”.
Nghe V. cầu cứu, hội chị em ai cũng phẫn uất thay. Chỉ vì chuyện con ốm mà người chồng lại động chân tay, lao vào đánh đấm vợ khiến chị em không thể chấp nhận nổi.
Cũng vì người vợ lo cho con, muốn đón con ốm về nhà sớm để tiện theo dõi mà người chồng cục súc đến nỗi hành động vũ phu ngay được. Phân tích cách cư xử sai trái của người chồng, hội chị em lên tiếng gay gắt và dành cho chị V. lời khuyên sớm tìm cách thoát khỏi người đàn ông chẳng ra gì này.
Chị Huỳnh Trang lên tiếng: “Chưa đến mức phải ly hôn ngay đâu em, nhưng chồng gia trưởng cục tính như thế thì đừng nhẫn nhịn, cứ ba mặt một lời nói thẳng ra, con mình ốm không lo lại đi lo vặn vẹo vợ”.
“Mới chuyện cỏn con đã hành xử cục cằn thì bạn chẳng ở với người đó nổi đâu. Thương lấy bản thân tính đường đi khác cho cuộc sống thôi, không hối hận cũng chẳng kịp”, Facebook Ái Phan dành lời khuyên.
Một số ý kiến nhìn nhận câu chuyện của vợ chồng V. một cách sâu sắc hơn: “Chồng đánh vợ là sai, nhưng vợ cũng không chia sẻ ra đầu ra cuối thì đâu có được. Có thể chồng hỏi đi hỏi lại vì không hài lòng với cách trả lời của vợ đấy. Hình như cả 2 vợ chồng nhà bạn đều không tôn trọng lẫn nhau, chồng vô tâm mà vợ thì ích kỷ, ai cũng tự ái cao cho rằng mình đúng, rồi bé xé ra to ầm ĩ lên”.
Hiện tại, câu chuyện của bà mẹ trên vẫn đang khiến dân mạng “dậy sóng”. Nhiều người cũng lên tiếng thêm về việc làm thiếu tâm lý của mẹ chồng khi đổ thêm dầu vào lửa.
Theo Long Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)