Dân mạng nói gì về việc sinh viên phải đi học từ 6h sáng?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tờ thời khóa biểu của ĐH Bách Khoa TP HCM đã khiến CĐM có phen ngã ngửa khi lịch yêu cầu sinh viên phải đi học từ 6h sáng, không ít những ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Mới đây trên MXH, CĐM đã cho đăng tải một thông báo về thay đổi lịch học áp dụng từ học kỳ sau của trường ĐH Bách Khoa TP HCM. Theo đó, các sinh viên phải đi học từ 6h sáng và có ca sẽ học đến 22h10.
Ngay sau khi tờ thông báo này được phát đi, đã khiến nhiều sinh viên của không chỉ trường ĐH Bách Khoa TP HCM phải hoang mang mà còn nhiều của các sinh viên của các trường khác vì họ e sợ rằng liệu trường mình một mai cũng áp dụng mô hình giờ học trên.
Dưới thông báo của trường ĐH Bách Khoa TP HCM, nhiều sinh viên cũng như dân mạng đã bức xúc chia sẻ rằng cách sắp xếp này là không khoa học bởi thời gian bắt đầu 1 tiết quá sớm, sinh viên không thể sẵn sàng để quen ngay với khung giờ học mới. Bên cạnh đó, giờ nghỉ trưa chỉ có 10 phút là quá ít.
Dan mang noi gi ve viec sinh vien phai di hoc tu 6h sang?
Tờ thời khóa biểu mới khiến sinh viên ĐH Bách Khoa TP HCM hoang mang. 
Một bạn tên Thúy Vy cho rằng: "Sinh viên học từ 6h sáng tới 22h chắc vô bệnh viện nằm luôn". Còn bạn Hướng Rambo bảo: "Nếu 6h học 3 tiết đầu chắc tiết 3 mới đến lớp quá! Ai ngủ cho tôi?".
Bên cạnh đó, rất nhiều sinh viên đã đặt ngược lại vấn đề rằng: "BLĐ trường có biết dù nhiều tiết không được bố trí giờ nghỉ giải lao, nhưng thầy cô vẫn cho sinh viên thư giãn chứ không phải học suốt như trên bảng thời gian biểu của trường hay không? Thực tế và lý thuyết rất khác nhau và đặc biệt, nhu cầu con người mới là yếu tố quyết định trên hết, có người nào tới hỏi sinh viên bọn em muốn như thế nào, hoặc chấp nhận như vậy chưa?".
Dan mang noi gi ve viec sinh vien phai di hoc tu 6h sang?-Hinh-2
Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được các sinh viên cũng như CĐM đưa ra về tờ thời khóa biểu bắt sinh viên phải đi học từ 6h sáng. 
Ngược lại với nhiều ý kiến phản bác, vẫn có một vài ý kiến đồng tình như bạn Đặng Quang Trường cho rằng: "Từ 6h sáng đến 10h10 đêm học bình thường gì mà căng? Ngày tôi học 15 tiết liên tục còn chưa thấm vào đâu, đây học vài tiết thôi mà…". Tuy nhiên đây chỉ là số ý kiến ủng hộ ít ỏi trong vô vàn những bình luận phản bác.
Trên trang cộng đồng của sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP HCM, nhiều sinh viên thắc mắc về thời gian đi học đặt câu hỏi nhà trường có cân nhắc, khảo sát tình hình, nhu cầu học và dạy của sinh viên, giảng viên hay không? Việc sinh viên phải bắt đầu tiết học từ 6h sáng là quá sớm. Lúc đó, theo cơ chế làm việc của con người chưa đủ minh mẫn để tiếp thu những kiến thức.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)