Đâm trúng đuôi ôtô, nam sinh để lại lời nhắn khiến chủ xe ấm lòng

Google News

“Tôi thấy cháu có ý thức tốt và mong ai cũng như vậy”, chủ xe cho hay.

Chiều 22/11, anh Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, ở xã Nam Thành, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), nhân viên kinh doanh ôtô, lái xe về nhà. Hôm đó, trời đổ mưa khá lớn.

Khi bố hỏi, anh Cường mới phát hiện phần đuôi ôtô bị gãy ốp cản và tróc sơn. Ban đầu, anh nghĩ mình không cẩn thận bị va quệt trên đường.

Nhìn xung quanh xe, anh Cường tìm thấy tờ giấy được bọc trong túi bóng treo ở cửa, trong đó có lời nhắn xin lỗi.

Theo đó, người đâm vào ôtô nói mình là Phạm Hữu Ca Thi, học sinh lớp 8A, trường THCS Nam Thanh. Trên đường về, nam sinh va chạm với xe anh Cường do bị cản tầm nhìn. Bên cạnh lời xin lỗi, cậu bé còn để lại số điện thoại, mong được chịu tổn thất về chiếc xe.

Dam trung duoi oto, nam sinh de lai loi nhan khien chu xe am long

Lời nhắn xin lỗi từ nam sinh lớp 8 khiến anh Cường thấy ấm lòng. Ảnh: NVCC.

“Đọc xong lời nhắn, tôi cảm thấy bạn ấy rất có ý thức nên thiệt hại về xe tôi không quan tâm nữa. Tôi chia sẻ câu chuyện với hy vọng lan tỏa sự tử tế này. Mong rằng mọi người, dù ít hay nhiều tuổi, đều có ý thức để dù làm sai với người khác vẫn có lời nói chân thành với họ nhằm giải quyết mọi việc theo cách nhẹ nhàng hơn”, anh Cường nói với Zing.

Dù “thủ phạm” để lại số điện thoại, anh Cường không liên hệ vì không muốn tạo áp lực cho nam sinh.

Sau đó, khi câu chuyện được chia sẻ nhiều trên mạng, phụ huynh của nam sinh Ca Thi chủ động liên hệ với anh Cường. Tuy nhiên, anh đã từ chối việc được đền bù.

Trước đó, anh Cường từng gặp vài trường hợp tương tự, nhưng không biết ai đâm trúng xe mình nên phải tự mang đi sửa. Đây là lần đầu tiên có người để lại lời nhắn tử tế như vậy cho anh.

Chia sẻ với Zing, mẹ nam sinh Ca Thi cho hay: “Khi về nhà, bé không kể cho ba mẹ biết chuyện. Khi thấy Cường đưa lên mạng, vợ chồng tôi mới hay và gọi cho cậu ấy nói chuyện. Bản thân tôi thấy bất ngờ, không nghĩ con có thể suy nghĩ thấu đáo được đến vậy. Bình thường, cháu rất thương người và biết chia sẻ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình Cường và mừng vì con biết sống trách nhiệm với mọi người”.

Trước đó, không ít câu chuyện tương tự được lan tỏa, khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Sáng 9/8, trên đường đi giao hàng không may va chạm, làm móp đầu ôtô, một shipper để lại tờ giấy ghi lời nhắn xin lỗi cùng số điện thoại để giải quyết vụ việc. Trước lời nhắn chân thành của nhân viên giao hàng, anh Đào Quyết Tiến (30 tuổi, Hà Nội), chủ chiếc xe, ghi nhận tấm lòng và sự tử tế, không có ý định gọi điện bắt bồi thường.

Ngày 6/3, vô tình đâm vỡ đèn ôtô khác, anh Đình Bá (40 tuổi, Hà Nội) viết thư xin lỗi kèm số điện thoại dán lên kính chắn gió. Hành động này khiến chủ xe xúc động, coi như món quà của sự tử tế.

Sáng 9/1, cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh (giáo viên trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai) phát hiện ôtô của mình đỗ ở cổng trường bị đâm móp đuôi. Sau đó, cô tìm thấy mảnh giấy xin lỗi từ “thủ phạm” tên Dinh (16 tuổi), sinh viên Cao đẳng nghề Lào Cai.

“Xin lỗi cô/chú, cháu không cẩn thận làm móp đuôi xe của cô/chú. Cháu chờ mãi không thấy cô chú đâu mà chân lại bị thương. Khi nào cô chú về hãy gọi số điện thoại của cháu. Cháu xin phép về đi khâu vết thương. Cháu chân thành xin lỗi”.

Bức thư của nam sinh cũng khiến cô Hạnh thấy ấm lòng và chia sẻ để lan tỏa sự tử tế.

Theo Thiên Nhi/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)