Cô gái 23 tuổi trượt patin “phượt” xuyên nước Mỹ khi không một xu dính túi

Google News

Chỉ với chiếc balo cùng đôi giày trượt patin, một cô gái trẻ người Hồng Kông đã thực hiện hành trình đi phượt xuyên nước Mỹ mà không hề mang theo tiền hay bất kỳ đồ ăn, nước uống nào.

Yanise Ho (23 tuổi) đến từ Hồng Kông là một cô gái tính tình năng động và có máu phiêu lưu được thừa hưởng từ bố mẹ. Cô bắt đầu say mê du lịch kể từ lần đi nghỉ mát ở New Zealand năm 15 tuổi.

Co gai 23 tuoi truot patin “phuot” xuyen nuoc My khi khong mot xu dinh tui
 
Trong vòng 5 năm sau đó, Yanise có cơ hội chu du nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Trung Mỹ, Châu Âu và từng sống ở Canada năm 20 tuổi. Đây cũng là lúc cô gái trẻ biết đến bộ môn trượt patin và trình độ trượt patin của Yanise cũng rất thành thạo.
Co gai 23 tuoi truot patin “phuot” xuyen nuoc My khi khong mot xu dinh tui-Hinh-2
 Sở thích của cô nàng là trượt patin.

Để thỏa mãn niềm yêu thích du lịch và khám phá những chân trời mới, Yanise đã có một quyết định vô cùng táo bạo khi xách balô lên và trượt patin phượt xuyên nước Mỹ bắt đầu từ Savannah, bang Georgia đến Miami, bang Florida và cô không hề mang theo tiền.

Chuyến đi dài 956km trong vòng 19 ngày đã kết thúc mỹ mãn nhờ vào lòng tốt của những người cô gặp dọc đường. Yanise Ho cho biết cô thực hiện chuyến đi này với hy vọng có thể gây quỹ "One Girl Can" cho các em gái sống ở vùng Kenya và Uganda. Cô mong các em có thể nhận được sự bình đẳng về giới tính.

Co gai 23 tuoi truot patin “phuot” xuyen nuoc My khi khong mot xu dinh tui-Hinh-3
 
Mỗi ngày trong chuyến hành trình của mình, Yanise đều không biết tối nay mình sẽ ngủ ở đâu và luôn hỏi xin sự giúp đỡ từ người qua đường.
Yanise chia sẻ: "Dù không có tiền nhưng không có một ngày nào tôi phải ngủ ngoài đường hoặc nhịn đói. Khi thấy tôi trượt patin, rất nhiều người dừng lại hỏi tôi đang làm gì và sau đó, họ thường cho tôi ở nhờ."
Yanise nhớ nhất là những hôm trời mưa, nhiều người với tấm lòng tốt bụng đã giúp cô có chỗ trú. Cảm giác khi đó đối với Yanise như thể đang chết cóng vì lạnh thì được ban cho một ly nước ấm.
Co gai 23 tuoi truot patin “phuot” xuyen nuoc My khi khong mot xu dinh tui-Hinh-4
 Yanise gặp gỡ rất nhiều người tốt bụng trong chuyến đi của mình.
Việc "phượt" một mình ngoài sương gió cũng khiến Yanise vấp phải nhiều phản đối. Nhiều người nói với cô rằng: "Cô đang tự chuốc họa vào người đấy". "Cô là con gái nên coi chừng bị bắt cóc đấy".
Vậy nên, Yanise muốn thực hiện chuyến đi này để phá vỡ quan niệm rằng: "phụ nữ thì không nên làm bất cứ điều gì một mình, bởi họ là phái yếu và dễ dàng trở thành mục tiêu của kẻ xấu".
Yanise nói: "Tôi muốn truyền tải thông điệp đến mọi người rằng, nếu bạn có ước mơ, không quan trọng bạn là ai hay bạn thuộc giới tính nào, bạn đều có thể làm bất cứ điều gì bạn tin bạn có thể".
Co gai 23 tuoi truot patin “phuot” xuyen nuoc My khi khong mot xu dinh tui-Hinh-5
 Thông qua chuyến đi này, Yanise muốn chứng minh rằng phụ nữ hoàn toàn có thể làm được mọi thứ họ muốn.
Mặc dù chưa bao giờ gặp tình huống nguy hiểm, nhưng đôi giày trượt của cô gái cũng bị hỏng một vài lần. Trong những lần khó quá không sửa được, cô nhờ bạn bè trên facebook giúp đỡ.
Chuyến hành trình xuyên nước Mỹ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với Yanise. Cô được dịp mở mang tầm mắt và khám phá những văn hóa mới mẻ, có cái nhìn hoàn toàn khác về nước Mỹ.
Co gai 23 tuoi truot patin “phuot” xuyen nuoc My khi khong mot xu dinh tui-Hinh-6
 Chuyến hành trình xuyên nước Mỹ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với Yanise.

Hiện tại, Yanise đang dừng chân ở thành phố Lincoln, tiểu bang Nebraska để nghỉ ngơi, trước khi tiếp tục hành trình ý nghĩa của mình.



Theo Bảo Nhi/MTG

>> xem thêm

Bình luận(0)