Chú rể đeo bám đòi tiền mừng như đòi nợ

Google News

Vì bận đám cưới họ hàng nên vợ chồng chủ thớt không thể đi đám cưới người bạn và nhờ bạn mừng hộ. Ai ngờ đâu sau đó là một chuỗi ngày u ám...

Câu chuyện mừng đám cưới luôn là vấn đề tế nhị. Thường thì người ta mừng đám cưới mình bao nhiêu sau này mình sẽ đi lại một khoản tương xứng. Đó dường như đã trở thành “luật rừng” không cần nói cũng hiểu. Và cũng chỉ vì một vài lý do chưa kịp mừng lại mà chú rể dưới đây nhắn tin đòi đúng nghĩa “có qua, có lại”.
Cách đây vài giờ, trên diễn đàn chị em xuất hiện bài viết chú rể nhắn tin đòi tiền mừng đám cưới, thậm chí ép khách mời chuyển qua tài khoản ngân hàng.
Chu re deo bam doi tien mung nhu doi no
 Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.
Nguyên văn bài viết đang gây sốt hiện nay: “Bạn học đại học của chồng mình mời cưới nhưng đúng hôm thứ 7, chủ nhật, nhà chồng cũng có đám (con gái bác ruột chồng mình lấy chồng) không đi được. Chồng mình nhờ bạn làm phong bì hộ vì nhà xa không đến trực tiếp được. Chú rể mời cưới nhắn tin cho chồng mình hỏi mừng phong bì không và mừng bao nhiêu. Chồng mình có nói nguyên văn nhà có đám và nhờ anh nào đi hộ rồi.
Cuối cùng hóa ra là người chồng mình nhờ lỡ cũng không đi và nhờ một người khác làm hộ. Họ lại quên không làm cho chồng mình. Chồng mình ngại quá nhờ anh làm cùng chú rể mừng hộ rồi chuyển khoản trả. Tính nước đấy rồi nên mình nghĩ cũng chẳng có gì, trước người ta cũng chỉ mừng không đi đám cưới của vợ chồng mình.
Ai ngờ tối hôm qua, chú rể nhắn tin cho chồng mình bảo không phải gửi ai mà chuyển khoản thẳng vào tài khoản vợ anh ta. Anh ta gửi số tài khoản của vợ cho vợ chồng mình và bảo bắn sang luôn. Mình không ngại chuyển mấy trăm bạc nhưng đang thắc mắc tại sao trên đời có người trọng đồng tiền như thế?”.
Ngay sau khi xuất hiện, câu chuyện nhanh chóng nhận được vô số phản hồi của cư dân mạng. Hầu hết mọi người cho rằng chú rể có phần hơi thô lỗ, thực dụng khi “đòi” lại tiền mừng. Bên cạnh đó, một số khẳng định, họ đã đi đám cưới bạn rất nhiệt tình, cuối cùng đám cưới mình bạn chẳng thấy đâu.
“Chuyện thật như đùa, chắc sau vụ này xác định “cạch” mặt với chú rể. Mừng cưới là do người ta thành tâm đi chứ đây như đòi nợ”, tài khoản T.M ngao ngán.
“Mời người ta có lòng đi hay không là quyền người ta! Sao gọi hỏi kì vậy! Đám cưới mình mời người ta đi còn đi bao thư không kìa! Sao gọi hỏi y như bắt buộc vậy kì ghê”, tài khoản T.N trách cứ.
Phía dưới bình luận này, tài khoản B.V chia sẻ: “Đám cưới chị gái mình có 3 phong bì không lẽ nào nhắn tin đòi “lõi””. Hay tài khoản H.T.H bày tỏ: “Đám cưới nào cũng có chuyện như vậy thôi, chú rể thực dụng quá xong rồi mất bạn”.
“Bạn cũng gọi là thân đám cưới mình mừng 500k (cái hồi ấy ở quê người ta chỉ đi 200-300k thôi mà mình là học sinh nghĩ bạn thân nên mừng 500k). Đám cưới mình mời nó không đi. Sau nó đi bước nữa (cách đám cưới mình vài tháng), nó nhắn tin mời mình và kể từ đó không ai nói chuyện với ai nữa”, tài khoản H.B tâm sự.
“Em có nhỏ bạn từ thời học cao đẳng, đại học gọi điện mời đám cưới. Hồi đó thì chắc gặp mặt 1 vài lần trên lớp nhưng không có chơi với nhau cũng không có trong đám bạn em chơi nên không nhớ ai luôn. Xin “khéo” facebook để mong nhớ ra là ai, nhìn hình mãi em cũng không nhận ra. Tính tới giờ 4-5 năm chưa gặp nhau, chẳng bao giờ có 1 tin nhắn hay cuộc gọi điện hỏi han nhau mà đùng một cái gọi điện mời đám cưới. Em biết tính sao”, tài khoản P.T bộc bạch.
Phía dưới bài viết vẫn đang nhận được hàng trăm bình luận chê trách cách hành xử của chú rể trong câu chuyện trên.
Theo An Nhiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)