Chủ đi cách ly, chó cưng ở nhà cắn hỏng đồ đạc tại Trung Quốc

Google News

Chú chó của Liu (sống tại Tây An) trở nên kích động, làm hư hỏng phần lớn đồ đạc, quần áo trong nhà vì lâu ngày không tìm thấy chủ nhân.

Liu cho biết cô không được phép mang theo vật nuôi khi đi cách ly tập trung. Vì vậy, cô chuẩn bị sẵn đủ lượng thức ăn cho chó cưng trong 14 ngày, lắp thêm camera giám sát và để nó ở nhà một mình, theo Insider.

Sau khi Liu đi khỏi, chú chó ngồi ở trước cửa ra vào, đợi Liu trở về. Đến ngày thứ hai, nó trở nên kích động, bắt đầu cắn xé chiếc sofa trong phòng khách. Đoạn video ghi lại cảnh tượng được HouLang News đăng tải ngày 17/1 thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

"Ngày nào nó cũng cắn phá đồ đạc, mỗi hôm là một món mới. Gần như mọi thứ trong nhà đã bị hư hại", Liu nói.

"Nó đã phá hủy tất cả túi xách, giày dép, quần áo của tôi", cô nói thêm, cho biết mình còn một tuần nữa là hoàn thành cách ly. Cô đã bắt đầu tìm mua đồ dùng mới qua mạng.

Chu di cach ly, cho cung o nha can hong do dac tai Trung Quoc

Kích động vì lâu ngày không thấy chủ nhân, chú chó cắn phá đồ đạc trong nhà. Ảnh cắt từ clip.

Dù nhà cửa bị hư hại, Liu cho rằng mình vẫn là người may mắn.

"Ít nhất thì con chó của tôi vẫn khỏe mạnh. Nó chưa ăn phải cái gì độc hại. 7 ngày nữa, tôi có thể về nhà và mọi thứ sẽ tốt hơn. Ngôi nhà bây giờ đã thành mớ hỗn độn, nhưng dọn dẹp là ổn thôi".

Qua câu chuyện của Liu, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ việc cho phép vật nuôi đi cách ly cùng chủ. Số khác đặt câu hỏi liệu có chương trình tình nguyện dành cho thú cưng hay cơ quan nào của chính phủ có thể hỗ trợ chăm sóc những con vật bị chủ bỏ lại để đi cách ly hay không.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng nhiều lần đau đầu với vấn đề giải quyết thú cưng của người dân phải đi cách ly.

Tại Thượng Nhiêu (tỉnh Giang Tây), các quan chức thành phố đã phải xin lỗi sau khi một nhân viên vào nhà một người dân, đánh chết con chó cưng trong khi chủ nhà đang cách ly trong một khách sạn vào tháng 11/2021. Cũng trong năm 2021, xuất hiện nhiều báo cáo về việc mèo ở nhiều thành phố bị giết hại trong khi chủ nhân được đưa đi cách ly tập trung.

Chu di cach ly, cho cung o nha can hong do dac tai Trung Quoc-Hinh-2

Thành phố Tây An đang thực hiện truy vết, cách ly hàng nghìn người để kiểm soát số ca mắc Covid-19. Ảnh: Getty Image.

Tháng 12/2021, Tây An, thành phố 13 triệu dân của Trung Quốc, ghi nhận một trong những đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất kể từ đợt bùng phát ban đầu ở Vũ Hán, đe dọa kế hoạch "Zero Covid-19" của chính phủ nước này.

Vào đầu tháng 1, sau 2 tuần phong tỏa, các quan chức cho biết tình hình dịch ở Tây An "đã được kiểm soát", AFP đưa tin, dù nhiều người vẫn trong tình trạng cách ly hoặc nơi sống bị phong tỏa.

 
Theo Mai An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)