Chi bộn tiền cho thú cưng đi spa trước Tết

Google News

Những ngày cuối năm, nhiều người tranh thủ mang chó, mèo cưng đi làm đẹp từ sớm để kịp đón Tết.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet

Một cửa hàng chăm sóc thú cưng trên phố Nguyễn Văn Tuyết (quận Đống Đa) đã kín lịch đặt chỗ các ngày cuối tuần từ nay đến Tết với hơn 40 chú chó, mèo. Tuy nhiên, Nhã Anh, quản lý cửa hàng, cho biết đây vẫn chưa phải giai đoạn cao điểm của tiệm.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-2

“Vào khoảng thời gian sát Tết, có ngày chúng tôi cần đến 6, 7 nhân viên để chăm sóc cho 50-60 thú cưng mỗi ngày. Từ ngày 20 Âm lịch, cửa hàng sẽ ngừng nhận đặt lịch trước, chuyển sang phục vụ khách hàng theo số thứ tự”, Nhã Anh nói với Zing.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-3

Vì lo lắng spa kín chỗ dịp Tết, anh Huấn cùng con trai đưa cún cưng đến cửa hàng trên phố Nguyễn Văn Tuyết vào ngày 16/1. Anh cẩn thận đặt lịch từ sáng hôm trước. Gia đình anh mới nhận nuôi chú chó này cách đây khoảng 7 tháng để bầu bạn với con cái trong thời điểm giãn cách xã hội.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-4

Trước khi sử dụng dịch vụ, thú cưng sẽ được kiểm tra cân nặng và tình trạng sức khỏe. Các dịch vụ chăm sóc dao động từ 150.000-500.000 đồng.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-5

Chó, mèo chủ yếu được tắm rửa và cắt tỉa lông. Ngoài ra, chủ vật nuôi cũng chuộng nhuộm lông thú cưng diện Tết. "Màu đỏ, xanh lá... hiện được lựa chọn nhiều nhất. Do quy trình thực hiện mất nhiều thời gian, cửa hàng không nhận nhuộm lông vào thời điểm sát Tết bận rộn để đảm bảo chất lượng tốt nhất”, Nhã Anh chia sẻ.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-6

Tranh thủ ngày cuối tuần, Mỹ Linh (26 tuổi) đưa mèo đến spa thú cưng trên phố Quán Thánh (quận Ba Đình) để tắm gội trước Tết. Trung bình mỗi tháng, cô chi khoảng 2-3 triệu đồng cho vật nuôi, bao gồm tiền thức ăn, cát, dịch vụ tắm gội…

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-7

Đức Việt, chủ spa trên phố Quán Thánh, cho biết cửa hàng chi mạnh tay cho các thiết bị, sản phẩm chăm sóc thú cưng tại cửa hàng. Chẳng hạn, các nhân viên sẽ sử dụng loại máy sấy giảm tiếng ồn cho những con vật có tâm lý lo lắng, hoặc cung cấp dịch vụ massage trong bồn tắm sục.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-8

Sau khi hoàn thành quy trình chăm sóc, thú cưng được di chuyển tới không gian chụp ảnh check-in trang trí theo phong cách Tết.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-9

Cửa hàng cũng nhận vận chuyển tận nhà theo yêu cầu của các chủ vật nuôi.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-10

Bên cạnh đó, một số cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ khách sạn thú cưng, trông nom xuyên kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Anh Trung Nghĩa, chủ spa ở quận Hai Bà Trưng, cho biết hiện một số chủ nuôi đã bắt đầu đặt lịch gửi chó, mèo để họ có thể về quê hoặc đi du lịch xa.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-11

Khách sạn có hai loại phòng cỡ vừa và cỡ lớn phù hợp với kích thước của con vật. Chủ nuôi có thể theo dõi tình trạng của thú cưng thông qua camera của cửa hàng. Ngoài ra, nhân viên cũng sẽ gửi hình ảnh, video cho khách hàng hàng ngày.

Chi bon tien cho thu cung di spa truoc Tet-Hinh-12

Chủ cửa hàng cũng đầu tư một số trang thiết bị điện tử thông minh và đặt ở khu vực khách sạn. Nhờ đó, anh có thể điều chỉnh nhiệt độ máy sưởi, điều hòa... từ xa, tạo không gian sinh hoạt thoải mái cho các con vật.

Theo Phạm Thắng, Hồng Chang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)