Chàng trai bị babe mà mình không tiếc tiền cung phụng lừa đảo

Google News

Vụ việc như một bài học cảnh tỉnh cho các chàng trai cần cảnh giác với cạm bẫy từ những cô gái xinh trên mạng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao trước sự việc một cô gái đã lên kế hoạch trả thù bạn trai cũ bằng cách để bạn trai mới giả gái để lừa tình.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, cuối tháng 12/2020, chàng trai Tiểu Ngô (22 tuổi, ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc) bất ngờ nhận được lời mời kết bạn từ một cô gái trên mạng.

Cô gái tự xưng là Tiểu Di, vẫn đang đi học và nói rằng rất thích những video ngắn của Tiểu Ngô. Tiểu Di còn nói rằng đã có cảm tình và muốn kết bạn với Ngô từ lâu, đồng thời còn gửi cho anh những bức hình của mình. Nhìn thấy cô gái xinh đẹp kiều diễm, Ngô vội vàng chấp nhận.

Sau đó, Tiểu Ngô cảm thấy đối phương rất tâm lý và thấu hiểu mình. Tiểu Di còn thường xuyên ngọt ngào gọi Tiểu Ngô là "baby", khiến chàng trai 22 tuổi càng thêm say đắm.

Một trong những hình ảnh mà Tiểu Ngô nhận được từ "babe" trên mạng của mình. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Sau một thời gian quen nhau, Tiểu Di thường xuyên chia sẻ với Tiểu Ngô về những câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống của bả thân. Lúc thì muốn uống trà sữa, muốn mua quần áo đôi, cần mua đồ dùng học tập, thiếu tiền khám sức khỏe,... nhằm vòi vĩnh tiền bạc từ Tiểu Ngô.

Trong khoảng thời gian này, Tiểu Di cũng nói rằng muốn đến Vũ Hán để gặp Tiểu Ngô nhưng sau khi anh chuyển tiền vé, Tiểu Di lại nói rằng cha cô bị bệnh và không thể đến hẹn.

Cho đến đầu tháng 2/2021, Tiểu Ngô đã hơn 10 lần chuyển tiền cho Tiểu Di, với tổng số tiền hơn 5.000 NDT (khoảng 18 triệu đồng). Tiểu Di sau đó đột ngột biến mất không lý đo.

Ngày 9/2, khi Tiểu Ngô dùng điện thoại của một người bạn gọi cho Tiểu Di thì nhận được giọng nói của một người đàn ông ở đầu dây bên kia.

Lúc này, Tiểu Ngô mới nhận ra rằng mình đã bị lừa và ngay lập tức trình báo vụ việc với cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện đây là một vụ lừa đảo qua mạng điển hình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ một người phụ nữ họ Lương và một người người đàn ông họ Trương.

Càng ngang trái hơn khi Lương thú nhận với cảnh sát, cô vốn là bạn gái cũ của Tiểu Ngô, sau khi chia tay không lâu thì Lương gặp bạn trai hiện tại là Trương.

Cuộc sống của cô Lương và bạn trai mới hiện rất khó khăn. Trong một lần xem video ngắn của Tiểu Ngô trên mạng vào cuối năm 2020, Lương thấy bạn trai cũ có cuộc sống "sang chảnh" nên sinh lòng đố kỵ và đã bàn với bạn trai mới lên kế hoạch trả thù.

Lương sau đó đã để bạn trai mới lập tài khoản ảo, dùng hình ảnh gái xinh trên mạng, lợi dụng những thói quen và hành động thân mật để mê hoặc Tiểu Ngô, qua đó lừa đảo chiếm đoạt hơn 5.000 NDT.

Cảnh sát cho biết tuy số tiền thiệt hại không nhiều nhưng đả kích lại rất lớn. Tiểu Ngô hiện đang rất phẫn nộ và sốc khi biết thủ phạm lại chính là bạn gái cũ cùng bạn trai mới của cô.

Hiện tại, Lương và Trương đã bị giam giữ hình sự. Cảnh sát lưu ý rằng phải hết sức cẩn trọng với các mối quan hệ không rõ ràng trên mạng để tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Theo Thời báo Hoàn Cầu

>> xem thêm

Bình luận(0)