"Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh sau 2 năm du học ra sao?

Google News

Phan Đăng Nhật Minh hiện là sinh viên ngành Hóa học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne (Úc).

Năm 2017, vượt qua 3 đối thủ nặng ký, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị đã chính thức bước lên vị trí cao nhất, nhận ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia.
 
Ngay từ nhỏ, Nhật Minh gây ấn tượng với khả năng đặc biệt như 6 tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc, Quán quân chương trình Chinh phục 2014,... Đây là một trong những lý do Nhật Minh được gọi là "Cậu bé Google".
Tại buổi trò chuyện cùng Cafe sáng với VTV3 khi ấy, Nhật Minh đã chia sẻ cảm xúc khi tên tuổi gắn liền với biệt hiệu này. Theo đó, chàng trai trẻ thấy áp lực và không muốn được gọi là "Cậu bé Google".
 
"Áp lực của em khi tham gia cuộc thi đến từ gia đình, bạn bè, nhà trường và cả xã hội nữa. Đặc biệt, em có một số người biết đến và đặt cho biệt danh 'cậu bé Google'. Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho em. Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.
Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn", 10X tâm sự.
 
Thời điểm hiện tại, Nhật Minh đã sang Úc du học được 2 năm. Xuất hiện trong phóng sự chương trình Thời sự toàn cảnh của VTV3 cách đây ít ngày, chàng trai gốc Quảng Trị nhìn có vẻ rắn rỏi, trưởng thành hơn trước rất nhiều.
Theo tìm hiểu, hiện anh đang là sinh viên ngành Hóa học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne. Tốt nghiệp đại học, Nhật Minh dự định học thêm thạc sĩ và tiến sĩ.
10X cho hay hiện đã quen với nếp sống và sinh hoạt tại xứ sở chuột túi. Trước đó, khi tâm sự về lý do sẽ không trở về nước, Quán quân Olympia 2017 cho hay: "Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới trực tiếp đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn".
 
Hy vọng với những gì đã làm được và những thứ bản thân cần phấn đấu trong tương lai, Nhật Minh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, cống hiến thật nhiều hơn nữa cho đất nước.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)