Cặp đôi MC kết hôn sau 5 năm, đặt 1 quy tắc ngầm

Google News

Chuyện tình của MC Mạnh Cường - BTV Hương Giang khiến nhiều người xuýt xoa.

MC Mạnh Cường được biết đến là MC trẻ nhất được dẫn chính bản tin Chuyển động 24H của VTV. Nam MC gây ấn tượng bởi lối dẫn thông minh, linh hoạt cùng vẻ ngoài điển trai, cuốn hút.
Trước khi đảm nhiệm vị trí dẫn chính của bản tin Chuyển động 24H, MC Mạnh Cường đã kinh qua rất nhiều vị trí tại VTV như phóng viên, BTV, MC của các chương trình: Việc tử tế, mục "hình ảnh từ cuộc sống" trên bản tin Thời sự 19h, chương trình Vì tầm vóc Việt…
Cuộc hôn nhân với cô bạn cùng nghề của MC Mạnh Cường cũng khiến người khác không khỏi ngưỡng mộ. Vợ của MC Mạnh Cường là BTV Hương Giang của Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN). 2 người cùng tuổi và kết hôn vào cuối năm 2019 sau 5 năm hẹn hò.
Đây cũng là cặp đôi "trai tài gái sắc" được bạn bè, khán giả mến mộ, bởi chàng là MC, BTV điển trai, đa tài của Đài truyền hình Việt Nam, còn nàng là MC, BTV duyên dáng, giỏi giang của Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam.
Cap doi MC ket hon sau 5 nam, dat 1 quy tac ngam
Yêu nhau khi cả 2 chưa có gì trong tay, từ thời sinh viên ngây ngô và thiếu thốn
MC Mạnh Cường và vợ mình quen nhau khi đang học năm thứ 3 Đại học, từ cuộc thi dẫn chương trình sinh viên của Học viện Báo chí và tuyên truyền.
"Khi đó cả 2 vào top 10 của cuộc thi. Không cùng trường nhưng tham gia cùng những vòng training trước đêm chung kết cuộc thi và những vòng thi bên lề nữa nên là đã có nhiều cơ hội gặp nhau và quen nhau từ đó. Đêm chung kết thì cả 2 đều bị loại từ top 10, cho nên có thêm thời gian chia sẻ và động viên nhau nhiều hơn. Sau cuộc thi thì chúng mình chính thức yêu nhau. Chàng trai Ngân hàng đã 'đánh bắt xa bờ' thành công", MC Mạnh Cường chia sẻ.
Mạnh Cường và Hương Giang yêu nhau khi cả 2 chưa có gì trong tay, từ hồi còn sinh viên ngây ngô và thiếu thốn. Có những thời điểm 2 người chỉ đủ tiền ăn 2 bát phở. Lúc này, cả 2 phải lựa chọn giữa đi ăn phở và đi cafe. Nếu ăn phở thì thôi cafe, nếu cafe thì nhịn đói.
"Nhà Cường ở Hà Đông, còn nhà Giang thì ở Lê Duẩn, nên việc Cường mỗi ngày chạy xe 30km để lên đón Giang đi chơi, rồi lộn về là chuyện cơm bữa", MC Mạnh Cường nói thêm.
Điều đặc biệt ấn tượng ở cặp đôi MC trai tài gái sắc này là trong 4 năm hẹn hò, 2 người chưa một lần cãi nhau. MC Mạnh Cường chia sẻ, một phần do cả 2 cùng tuổi, lại là những người không thích cãi vã nên luôn tìm cách để xử lý vấn đề. "7 phần bất lực, 3 phần nuông chiều mà nên thôi cứ chiều nhau tí cho cuộc sống êm ấm", nam MC chia sẻ.
Với MC Mạnh Cường, việc quen biết được MC Hương Giang cũng là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Bởi trước đó, MC Mạnh Cường là sinh viên ngân hàng, nhưng nhờ quen vợ mình nên được tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên báo chí, học thêm được nhiều kỹ năng và rẽ hướng sang làm báo truyền hình thay vì làm ngân hàng như dự định ban đầu.
MC Mạnh Cường tiết lộ, nhờ sự động viên tích cực từ vợ mình mà trong nhiều năm qua, anh đã vượt qua được sự căng thẳng của công việc ở VTV và bước tiếp sự nghiệp làm truyền hình.
"Nhờ có Giang mà mới có Cường ngày hôm nay. Từ ngày yêu cô ấy rồi kết hôn, mình trưởng thành hơn, chỉn chu hơn, ăn mặc đẹp hơn, biết chăm sóc sức khoẻ rồi da dẻ hơn, biết đối nhân xử thế hơn...", Mạnh Cường bộc bạch.
Cap doi MC ket hon sau 5 nam, dat 1 quy tac ngam-Hinh-2
Lập gia đình ở tuổi 24 như có thêm một "chiến hữu"
Do tính chất công việc truyền hình vốn bận rộn nên khá nhiều MC/ BTV kết hôn muộn, nhưng Mạnh Cường và Hương Giang thì khác, cả 2 bắt đầu cuộc sống hôn nhân ở tuổi 24.
Chia sẻ về điều này, Mạnh Cường cho biết: "Mình may mắn được vào VTV làm việc khi 22 tuổi, vừa ra trường. Đến khi 24 tuổi, mình cũng đã có 2 năm làm việc trong môi trường truyền hình, được đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều và trưởng thành hơn. Cùng với đó, với mình đây cũng sẽ là công việc ổn định, lâu dài, vì vậy mình quyết định lập gia đình để ổn định sớm và từ đó làm điểm tựa tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp".
"Còn với Giang thì 24 tuổi cũng là mốc đẹp để lập gia đình, chúng mình cũng đã yêu nhau được 5 năm vào thời điểm đó, cũng ấp ủ với nhau nhiều kế hoạch chung. Vì vậy việc lập gia đình ở tuổi 24, bọn mình như có thêm một 'chiến hữu', một 'đồng bọn' để tiếp tục thực hiện những ước mơ lung linh mà chúng mình nghĩ đến. Và đến bây giờ thì mình vẫn hoàn toàn hài lòng, mãn nguyện với quyết định 'lấy vợ sớm' ở tuổi 24 của mình", Mạnh Cường tâm sự.
Vì vợ chồng đều làm cùng nghề nên cả 2 cũng có sự hỗ trợ lẫn nhau, không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà còn cả trong sự nghiệp. Với Mạnh Cường, MC Hương Giang vừa là vợ, vừa là đồng nghiệp kiêm stylist, "chuyên viên tư vấn tâm lý" của anh trước mỗi lần lên sóng. Còn Mạnh Cường là "tài xế", bạn tập dẫn, cố vấn chuyên môn cho vợ trong công việc.
"Cũng may là có vợ làm cùng ngành nên hiểu và cảm thông cho công việc truyền hình rất bất ổn này của mình. Mình có người đánh giá, nhận xét công tâm và đặc biệt là hiểu thời điểm nào cần động viên, hỗ trợ để giải toả những căng thẳng, áp lực từ công việc của mình", MC Mạnh Cường bộc bạch.
Dù guồng quay của công việc truyền hình vốn bận rộn và hối hả, nhưng Mạnh Cường và Hương Giang vẫn cố gắng cân đối lịch của cả 2 để vợ chồng có thời gian riêng dành cho nhau và cho bố mẹ 2 bên.
Cap doi MC ket hon sau 5 nam, dat 1 quy tac ngam-Hinh-3
Mạnh Cường chia sẻ: "Lịch của bọn mình khá phức tạp, bởi Giang thường sẽ có lịch dẫn vào 21h đêm và cả 2h sáng nữa. Còn mình thì đi công tác thường xuyên, rồi công việc giờ giấc cũng lung tung cả. Nhưng bọn mình có một quy tắc, thói quen ngầm đặt ra là làm gì thì làm, sau 21h sẽ ngồi lại xem phim, ăn trái cây, nghỉ ngơi nói chuyện, rảnh hơn thì ra ngoài lượn phố. Và tranh thủ 1 tuần phải được đi ăn ngon 1 bữa và dành 2 buổi tối để về thăm bố mẹ 2 bên".
Còn điều bất tiện nhất với Mạnh Cường và Hương Giang khi cả 2 vợ chồng đều làm truyền hình đó là giờ giấc làm việc. "Ngày Giang rảnh thì Cường công tác, ngày Cường rảnh thì Giang dẫn. Thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì lại càng khó gặp nhau. Cứ lễ tết, ngày đặc biệt là lặn mất tăm. Có khi mình đi công tác đúng sáng 8/3, hay đi xuyên 14/2, rồi ngày kỉ niệm 6 năm ngày cưới thì mỗi đứa ở một đầu đất nước", nam MC tâm sự.
Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)