Bức xúc phượt thủ xả rác "ngập ngụa" Bình Liêu

Google News

Dường như những ngày tháng 10, mọi bước chân những người mê xê dịch là đổ về Bình Liêu (Quảng Ninh) khiến nhiều điểm xuất hiện hiện tượng ngập ngụa rác thải.

Những ngày này, dân phượt lại gọi nhau về ngắm thiên đường lau ở Bình Liêu. Nơi đây trở thành điểm hẹn của những người mê xê dịch, thích khám phá.
Điểm đến này bắt đầu hot cách đây 3 năm, cũng nhờ bước dân của những phượt thủ. Thế nhưng, thời gian gần đây khi những đoàn xe kéo về ngày một nhiều thì Bình Liêu lại gặp phải hiện tượng ngập rác. Điều này cũng do ý thức của một số đoàn phượt.
Mới đây, nhiều diễn đàn du lịch đăng tải hình ảnh rác xen lẫn cỏ lau tại điểm du lịch bụi này từ facebook có tên Nguyễn Ngọc Thắng. Anh Ngọc Thắng viết: “Quá buồn với ý thức của một số bạn, mang đồ ăn đến nhưng lại không dọn dẹp rác thải sau khi sử dụng, biến cột mốc quốc gia thành bãi rác thế này đây”.
Buc xuc phuot thu xa rac
Những đoàn phượt kéo về Bình Liêu ngắm mùa cỏ lau. Ảnh: Nguyễn Ngọc Thắng 
Được biết, những hình ảnh này được Ngọc Thắng chụp tại cột mốc 1297 và 1300 tại đường tuần tra biên giới Đình Lập - Bình Liêu vào sáng hôm 21/10.
Buc xuc phuot thu xa rac
Rác được xả ngay dưới chân các đoàn phượt. Ảnh: Nguyễn Ngọc Thắng 
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều khách du lịch cũng như dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động thiếu ý thức của một số phượt thủ gây ảnh hưởng đến cảnh quan tại Bình Liêu.
Facebook có tên Đào Thị Thùy cho biết thêm: “Hôm qua, mình đi cũng gặp 1 đống rác. Thất vọng . Còn chính mắt nhìn thấy các bạn uống nước uống sữa xong tiện tay ném phát sang bên cạnh đường leo lên mốc”.
Nhiều người tỏ ra bức bối trước ý thức quá kém của nhiều người đến đây tham quan, dù câu chuyện này đã được nhắc không ít lần. “Năm nào cũng vậy, cứ mỗi mùa hoa ở Hà Giang, Mộc Châu là người ta lại bàn về ý thức của những người mang danh “phượt thủ” nhưng thực ra đây không phải phượt thủ chân chính. Họ chỉ biết chụp ảnh sống ảo, đến xả rác và ra về”, facebook Kim Nguyễn bức xúc.
Những người khác đồng quan điểm cho rằng, nên học bài học về ý thức trước khi đi du lịch, khám phá.
Còn Facebook Cậu Minh thắc mắc: “Sao không đầu tư vài cái thùng rác nhỉ?”.
“Có thùng rác nhưng nhận thức kém thì rác vẫn ngập ngụa thôi, vì họ vừa ăn, vừa uống là xả ngay dưới chân không suy nghĩ mà”, Phương Phạm đóng góp ý kiến.
Hiện những hình ảnh trên đang được chia sẻ khắp mạng xã hội, các diễn đàn du lịch với lời nhắc nhở những ai lên đường hãy trả nguyên trạng vẻ đẹp thơ mộng của đồi lau vốn có cho Bình Liêu.
Theo Long Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)