Bao giờ 40 quả cầu xích ở sân Mỹ Đình được chuyển về vị trí cũ?

Google News

Lãnh đạo khu liên hợp cho biết, sẽ không vội dịch chuyển 40 quả cầu đá xích lại vị trí cũ, để đội tuyển Việt Nam đá xong rồi mới tính tiếp.

Trước đó, tối ngày 5/12, sau khi nhận được đề nghị của ban tổ chức trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philipipnes, khu liên hợp đã điều động các xe tải để vận chuyển 40 quả cầu đá cỡ lớn được nối với nhau bằng xích sắt, sang khu vực khác cũng của khu liên hợp.
Bao gio 40 qua cau xich o san My Dinh duoc chuyen ve vi tri cu?
 40 quả cầu xích được dịch chuyển trong đêm - Ảnh: Dân trí
Theo giải thích từ phía ban tổ chức, các quả cầu này không tốt về mặt phong thủy, làm kìm hãm thành công của đội tuyển – mà bằng chứng là đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng bán kết AFF Cup kể từ năm 2010 đến năm 2016.
Việc dịch chuyển “kỳ lạ” này đã gây ra hai luồng dư luận rất khác nhau. Một ủng hộ vì cho rằng có thờ có thiêng, có kiêng có lành và những gì về tâm linh thì nên tôn trọng. Nhưng ở chiều ngược lại, nhiều người cho rằng đội tuyển Việt Nam thành công hay không là do khả năng và sự nỗ lực của các cầu thủ.
Và theo kế hoạch ban đầu khi trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philipipnes kết thúc 40 quả cầu này sẽ được trả về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, khi chia sẻ vấn đề này trên báo Thanh niên, lãnh đạo khu liên hợp cho biết, có lẽ sẽ không vội dịch chuyển lại vị trí cũ, để đội tuyển Việt Nam đá xong rồi mới tính tiếp.
Theo Quỳnh Chi/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)