Ba mẹ con đi xe chất lượng 5 sao với giá 0 đồng

Google News

Đi bộ từ chiều đến hơn 10 giờ đêm mới bắt được xe, câu chuyện của bà mẹ có hai con nhỏ khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Xung quanh chúng ta, bên cạnh những người dư giả, giàu có vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn. Chỉ nhìn hoàn cảnh và nỗ lực để "sống tiếp" của họ cũng khiến nhiều người cảm phục.

Như câu chuyện về ba vị khách đặc biệt trên một chuyến xe dưới đây. Vì chữa bệnh cho con mà người mẹ chỉ còn 40 nghìn trong người. Không đủ tiền bắt xe nên ba mẹ con phải đi bộ từ chiều đến hơn 10 giờ đêm. Rất may, họ đã được tài xế tốt bụng đi nhờ và cho thêm tiền. Những hành động tử tế, giản đơn giữa đời thường khiến người chứng kiến không khỏi xúc động:

"Có 3 vị khách đặc biệt. Em bé ngồi sau (là anh) bị máu trắng, hôm nay vừa truyền máu xong, mệt, lên xe nằm xuống ngủ liền, từ chiều theo mẹ đi bộ đến gần cao tốc, mà đến 10 giờ 30 phút mới bắt được xe.

Chị mẹ còn 40 nghìn, trước đó chị tâm sự cũng bắt được xe... "Mà mấy xe trước đòi 160 nên không đủ tiền, nếu tối nay không bắt được xe về dưới chắc ngủ ngoài đường đỡ".

Hai chú lái và phụ xe dù nói chuyện hơi cục và mùa này xe hơi ế khách cho 3 mẹ con đi nhờ, không lấy tiền, đi quá giang từ Sài Gòn về Đà Nẵng. Còn cho 3 mẹ con thêm chút tiền: "Nè, cầm ít tiền lát đi xe ôm về chứ đi bộ về tới 3 giờ sáng hả?"

Trên xe chị mẹ tâm sự: "Bác sĩ nói bỏ nó từ đầu, mà con thấy mặt nó rồi, không bỏ được, thọ bao nhiêu thì thọ...", rồi ngồi im...

Lần đầu đi xe này, rate 5 sao chất lượng, 10 sao cho chị mẹ, và 100 sao cho 2 em bé...

Thương cả 3 mẹ con... vất vả lên thành phố chữa trị rồi chẳng còn đủ tiền xe mà về. Nhìn lên thì mình chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống thì lại có rất nhiều người không bằng mình. Cuộc sống còn có quá nhiều người khó khăn...", một hành khách trên xe kể lại.

Ba me con di xe chat luong 5 sao voi gia 0 dong

Ba me con di xe chat luong 5 sao voi gia 0 dong-Hinh-2

Chữa bệnh cho con chỉ còn 40 nghìn trong túi không đủ bắt xe về, ba mẹ con đành đi bộ cho đến khi được tài xế tốt bụng cho quá giang nhờ.

Câu chuyện đã chạm đến trái tim nhiều người: "Thương quá trời", "Mình chẳng biết như thế nào, nếu mình thấy mình có khả năng giúp được thì cứ giúp. Đôi khi mình cũng bị lừa nhưng đó là những người lạ họ lừa mình được 1 lần thì cũng không có lần 2, dù có buồn cũng không đáng để mình để tâm"... nhiều dân mạng bình luận. Cũng có người xin địa chỉ để giúp đỡ ba mẹ con trong câu chuyện: "Bạn nào biết địa chỉ chị này thì ibox liên hệ mình nhé...".

Ba me con di xe chat luong 5 sao voi gia 0 dong-Hinh-3

Ba me con di xe chat luong 5 sao voi gia 0 dong-Hinh-4

Bình luận của dân mạng.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)