Anh chàng khiến 500 anh em nhao nhao "xin miếng" vì mẻ tóp mỡ

Google News

Thời nào cũng vậy mọi thứ đều thay đổi nhưng nhắc lại ký ức tuổi thơ chắc chắn ai cũng bồi hồi xao xuyến, nhất là khi được trải nghiệm lại hương vị ngày ấy!

Trong cuộc sống khá dư giả, những thứ dư thừa thường không được giữ lại. Nếu chúng ta trở lại gần 20 chục năm về trước mọi chuyện sẽ khác, tất cả đều được tận dụng. Có ai còn nhớ sau khi bố mẹ rán mỡ chỉ đứng chờ để được thưởng thức món tóp mỡ thần thánh? Hay chỉ đi từ bếp ra vườn cũng đã no bụng bởi lá dứa, quả sim… Nghĩ lại thôi mà ối người đứng ngồi không yên muốn quay lại quá khứ.
Mới đây, trên một diễn đàn đông thành viên xuất hiện hình ảnh túi tóp mỡ cùng lời chia sẻ về tuổi thơ dữ dội khiến dân tình được phen xôn xao.
Anh chang khien 500 anh em nhao nhao
Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng. 
Tóp mỡ là phần thịt mỡ sau khi rán lên, được trưng dụng để om dưa, kho cá hay chỉ dùng để ăn kèm với cơm nguội vào buổi sáng. Chính vì thế anh chàng S.S hí hửng khoe lại món ăn đặc trưng thời bao cấp, dân tình mới nhốn nháo cả lên vì tuổi thơ ùa về.
“Lâu lắm mới được bố mẹ gửi cho mẻ tóp mỡ. Cuộc sống bộn bề suốt ngày ăn đủ thứ trên đời nhưng món này nó gắn liền tuổi thơ của trẻ con nhà quê bọn mình. Ngày xưa ăn cơm tưới mỡ lợn kèm tóp mỡ vẫn thấy ngon, rồi cả tóp mỡ chấm tương ớt, nấu rau xào hay nấu canh thả vào mấy miếng ra mâm là mình thịt mấy miếng đó trước tiên. Tuổi thơ ngồi rán tóp mỡ bị bắn vào người bỏng mà vẫn thích ăn…“, tài khoản S.S chia sẻ.
Ngay phía dưới bài viết, rất nhiều bình luận thích thú trước món ăn tuổi thơ. Đặc biệt mỗi người một ý khiến cho túi tóp mỡ nhỏ xinh trở thành “sơn hào hải vị” giữa cuộc sống phồn hoa đô thị.
“Bạn ở đâu cho mình đến ăn ké bữa, bao nhiêu năm không được ăn tóp mỡ nấu dưa hay trộn cà muối…”, tài khoản V.B.M bình luận.
“Tóp mỡ để khô rồi trộn với lạc rang giã nhỏ chấm mắm ớt thì không gì sánh bằng”, tài khoản H.N chia sẻ.
“Tóp mỡ chấm mắm ngon thì khác gì cao lương mĩ vị. Đã dặn lòng béo rồi đừng ăn nữa mà thèm quá. Giã chén mắm cay cay ngọt ngọt chua chua xong chan mỡ lên cơm nóng ta nói ngon nhức nách”, tài khoản H.Y.N bày tỏ.
“Đang đêm đang hôm, chủ thớt hại anh em chúng tôi quá! Nhìn mà thèm, trước tôi thường rim với cà chua”, tài khoản L.A viết.
Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Theo An Nhiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)