7 bài tập về nhà dịp Tết khiến học sinh đứng ngồi không yên

Google News

Một cô giáo tại Nam Định mới đây đã khiến học trò thích thú khi đưa ra 7 bài tập về nhà mà học sinh cần phải thực hiện trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.

Tết chính là khoảng thời gian gia đình sum họp, quây quần sau một năm làm việc vất vả. Người ở xa thì về quê thăm ông, thăm bà, thăm mẹ, thăm cha, các kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài thì về thăm quê cha đất tổ.
Thế nhưng mặc dù cũng có thời gian nghỉ Tết tương tự như công nhân viên chức, dân văn phòng, ấy thế mà các cô cậu học sinh còn phải “gồng gánh” thêm hàng tá những bài tập về nhà được giáo viên giao tận tay trước khi bước vào khoảng thời gian nghỉ Tết. Cứ tưởng tượng mỗi môn có từ một đến hai bài tập thì chắc có lẽ các cô cậu học trò phải làm “xuyên Tết” mới có thể hoàn thành được tất cả.
7 bai tap ve nha dip Tet khien hoc sinh dung ngoi khong yen
 
Quyết không để học trò của mình phải mệt mỏi, suy nghĩ quá nhiều về kiến thức chuyên môn trong kỳ nghỉ Tết, một giáo viên tại tỉnh Nam Định mới đây đã sáng tạo ra một dạng bài tập về nhà vô cùng độc đáo. Theo đó, bài tập có tất cả 7 “yêu cầu”, nguyên văn cụ thể như sau:
“1. Từ 26 đến 29 Tết, giúp bố mẹ dọn nhà cửa sạch sẽ đón Tết (các bé lớp 10 thì phải quay video minh chứng, còn chúng mình lớn cả rồi, tự giác, mình tin nhau là chính).
2. Tự tay làm một món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt,…) (đừng quên chụp ảnh up page lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp).
Bài tập về nhà vô cùng đặc biệt mà cô giáo giao cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết.
3. Làm một việc tốt, có ý nghĩa (theo quan điểm cá nhân).
4. Đọc một cuốn sách hay – Đọc trọn vẹn và hoàn thành các cuốn sách đang đọc dở dang (Đọc xong đừng quên viết lời giới thiệu hoặc cảm nhận về cuốn sách đó. Điều này chia sẻ lại với cô giáo).
5. Từ mồng 1 đến mồng 2 đừng quên khai bút (không phải làm bài tập mà viết về một điều mình tâm đắc, mình mong muốn trong năm 2020).
6. Đừng quên trích một phần nhỏ số tiền được lì xì ra để mua những cuốn sách hay.
7. Ăn tết cuối cùng của thời học sinh vô tư bên gia đình và người thân vui vẻ và ý nghĩa nhất trước khi bước vào những cái tết của tuổi trưởng thành sau này".
Ngay sau khi cầm trên tay tờ giấy bài tập này, không ít các bạn học sinh đã tỏ ra phấn thích và cam kết, sẽ thực hiện đầy đủ tất cả các yêu cầu trong bài tập về nhà vô cùng đặc biệt này.
Tờ giấy bài tập này sau đó cũng nhận được vô số lượt quan tâm từ cư dân mạng. Đa số người dùng đều cảm thấy hài lòng cũng như vỗ tay thán phục trước cách ra đề độc lạ của cô giáo.
- “Ôi mừng quá, thế là học sinh được hưởng một mùa xuân trọn vẹn rồi”.
- “Phải chi ai cũng được như giáo viên này thì học trò chúng em đâu còn phải khổ”.
- “Giáo viên trường người ta chưa bao giờ khiến mình thất vọng”.
Theo Nhật Minh/Hoahoctro.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)