Cháy hàng nước lọc đóng chai

Google News

Trước tình trạng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, nhiều hộ dân chọn cách mua nước đóng chai về dùng. Mặt hàng này sau đó trở nên đắt khách, một số loại cháy hàng.

Những ngày này, người dân sống ở chung cư khu vực Linh Đàm nói nhiều về chuyện thiếu nước sạch. Ưu tiên hàng đầu của họ bây giờ là có nguồn nước đảm bảo để dùng trong ăn uống, sinh hoạt. Chính vì thế, mặt hàng nước lọc đóng chai trở nên đắt khách, một số loại không còn hàng.
Chay hang nuoc loc dong chai
 Nhu cầu nước lọc đóng chai tăng cao. Ảnh: Văn Hưng.
Tại một cửa hàng Vinmart khu vực Linh Đàm, nước lọc đóng chai loại 1,5 lít, 5 lít và 6 lít đều đã hết. Chị Nguyễn Thị Liên, nhân viên bán hàng, cho biết chỉ còn Aquafina loại nhỏ, từ 350 ml đến 500 ml.
“Mấy hôm nay, dân cư từ các tòa nhà xuống mua nước rất đông. Nước đóng chai loại lớn hết từ chiều qua (15/10) và chưa biết khi nào sẽ có lại”, nhân viên này nói.
Trong khi đó, siêu thị Mường Thanh HH2 Linh Đàm đang gấp rút nhập nước lọc đóng chai về bán. Siêu thị này đang “cháy hàng” Aquafina loại 5 lít.
Xe tải chở nhiều thùng Aquafina 1,5 lít, thùng Lavie 6 lít đỗ ngay trước cửa siêu thị Mường Thanh. Nhân viên bốc dỡ hàng liên tục.
Bên trong siêu thị, khu vực bán nước lọc đóng chai thu hút đông người hỏi mua nhất. Một phụ nữ không ngần ngại lấy khoảng 6 chai Lavie loại 6 lít, giá mỗi chai 23.500 đồng, cho lên xe đẩy. Chị này cũng lấy thêm lốc Dasani còn 4 chai dở cạnh đó.
Tình trạng hết nước lọc đóng chai cũng diễn ra ở các cửa hàng tạp hóa. Tại đây, dịch vụ đổi bình nước 20 lít đắt khách hơn bao giờ hết. Thậm chí, người bán còn cho rằng “nếu không nhanh thì hết cơ hội”.
“Từ hôm qua tới giờ tôi đẩy ship hàng cho khách không biết bao nhiêu chuyến rồi. Nếu không đổi bình nước, khách mua ít nhất là 4 chai loại 6 lít. Nói thế không phải còn nhiều để mua đâu, sắp hết rồi”, một người bán thông tin.
Nói với Zing.vn, chị Lê Thị Hiền (quê Thanh Hóa, sống tại tòa HH2B) cho biết nhà chị có cháu nhỏ mới 10 ngày tuổi nên gia đình hết sức lo lắng. Mấy ngày trước, nhận thấy nước có dấu hiệu lạ nhưng cả nhà vẫn sử dụng vì nghĩ rằng mùi lọc nước như mọi khi.
Tuy nhiên, sau khi nghe thông tin phản ánh trên báo chí, chị Hiền vội mua 6 chai nước Lavie loại 6 lít về dùng để nấu ăn, sinh hoạt. Chị cho biết sẽ sớm cho bé đi xét nghiệm xem có bị ảnh hưởng không và đưa bé về quê ở một thời gian.
Chay hang nuoc loc dong chai-Hinh-2
Nhiều túi sữa chị Liên vắt tích trữ trong tủ lạnh, có khi phải bỏ. Ảnh: Văn Hưng. 
Trong tủ lạnh nhà chị Liên, nhiều túi sữa chị vắt để tích trữ vẫn để đó mà không dám cho bé uống.
“Có khi phải bỏ chỗ sữa đó, mấy ngày nay tôi đều sinh hoạt bằng nguồn nước nhiễm độc”, chị Liên chia sẻ.
Không chỉ tại Linh Đàm, nhiều siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa tại các khu vực như Hoàng Mai, Thanh Xuân cũng khan hàng các nước đóng chai loại 1,5 lít, 5 lít và 6 lít.
Thậm chí, việc mua nước online cũng trở nên khó khăn. Các trang bán hàng đều thông báo phải chờ khoảng 5-7 ngày mới có thể ship hàng.
Đại diện một chuỗi siêu thị tại Hà Nội cho biết việc khan hiếm nước lọc đóng chai là chuyện có thể hiểu được. Vấn đề này siêu thị, cửa hàng nào cũng đang gặp phải và chưa thể khẳng định được khi nào nguồn cung hàng mới đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.
“Nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm, người dân có xu hướng chọn nước lọc đóng chai để thay thế tạm thời. Tuy nhiên, nhu cầu hiện tại là quá lớn. Chúng tôi đang liên hệ, đốc thúc nhà cung cấp đẩy thêm hàng trong thời gian sớm nhất”, vị này nói.
Từ này 10/10, nhiều người dân ở các khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai… phản ánh nước sinh hoạt có mùi hóa chất nồng nặc, khó chịu. Đây là những địa bàn người dân sử dụng nước sinh hoạt do Công ty CP Viwaco cung cấp. Nguồn nước sạch này được sản xuất tại Viwasupco, chuyển về TP qua hệ thống đường ống nước sạch sông Đà.
Một ngày sau, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra công tác vận hành cung cấp nước trên địa bàn, đồng thời đi kiểm tra, lấy mẫu nước tại ba địa điểm: Trạm bơm tăng áp Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); bể chứa trung gian tại huyện Thạch Thất và tại Nhà máy nước sông Đà (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình). Kết quả dự kiến có sau 7 ngày.
Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày đêm cho toàn bộ khu vực Tây Nam Hà Nội gồm các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và một số quận nội thành cùng một số khu vực khác thuộc hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.
Theo Văn Hưng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)