Thuê, mua nhà cũ có tốt đến mấy cũng bỏ ngay những vật đại kỵ này

Google News

Nếu gia chủ thuê, mua nhà cũ mà trong nhà vẫn còn những đồ vật đại kỵ phong thủy này thì cần sớm bỏ ngay kẻo ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn.

Ngày nay, việc mua lại nhà cũ hay đi thuê nhà cũ để an cự, lập nghiệp không còn là điều gì quá xa lạ. Tuy nhiên, gia chủ nên xem xét sau khi thuê mua nhà cũ nếu có những đồ vật cũ này thì dù tốt đến mấy cũng nên bỏ ngay kẻo ảnh hưởng phong thủy. 
Bát hương cũ
Thue, mua nha cu co tot den may cung bo ngay nhung vat dai ky nay
 
Bàn thờ được coi là nơi tối quan trọng trong căn hộ, là nơi để cúng bái thần Phật, tổ tiên. Gia chủ đặc biệt lưu ý, dù có là bàn thờ tổ tiên hay thần Tài có ở trạng thái tốt nhất cũng không nên dùng lại. Đặc biệt, nếu khi dọn tới căn nhà cũ mà thấy trong nhà có sẵn một bát hương thì cần phải tìm cách hóa giải cẩn thận kẻo ảnh hưởng tới phong thủy, tác động không tốt tới vận khí của căn hộ.
Bát hương của gia chủ nào sẽ mang lại điềm lành cho người đó, nếu dùng lại đồ cũ để thờ cúng thì cũng chỉ có thể mang lại may mắn cho người chủ trước. Các chuyên gia phong thủy tư vấn, gia đình nên mang bát hương cũ ra sông hóa giải, sau đó tới chùa để thỉnh bát hương mới về thắp hương, cúng bái.
Bùa trấn yểm
Bùa trấn yểm thường được các gia đình thỉnh về để dán trước cửa nhà hoặc trong nhà để ngăn chặn ám khí, bảo vệ ngôi nhà. Trong trường hợp gia chủ thuê nhà hoặc mua nhà cũ mà thấy trên cửa vẫn còn xuất hiện những chiếc bùa trấn yểm này thì nên mời chuyên gia phong thủy xem xét, hóa giải và đem bỏ đi. 
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho gia đình, sau khi bỏ bùa trấn yểm cũ, gia đình cũng nên làm lễ trấn trạch và xin bùa trấn yểm theo sớ đất mới để có thể bảo vệ căn nhà cũng như mang lại may mắn, tài lộc.
Gương
Thue, mua nha cu co tot den may cung bo ngay nhung vat dai ky nay-Hinh-2
 
Gương là đồ vật có thể gây ảnh hưởng lớn tới phong thủy căn nhà, là vật phản chiếu vô số hình ảnh mỗi ngày. Trong một số trường hợp, những chiếc gương cũ có thể đã soi chiếu hình ảnh của gia đình cũ, trong đó có cả những khoảnh khắc xích mích, mâu thuẫn, đặc biệt không tốt cho vận khí gia đình. Gương cũng được coi là vật "chiếu yêu, bát quái", xua đuổi âm khí trong phong thủy nên gia chủ lưu ý càng không nên tái sử dụng hoặc đặt bày tùy ý kẻ gia đình xảy ra chuyện ngoài ý muốn. 
Các chuyên gia phong thủy tư vấn, khi đặt gương thì cũng nên chọn hướng phù hợp, theo đó hướng tốt nhất là Đông Nam, Đông và Bắc, đặc biệt tránh treo hướng Nam. Khi treo gương trong nhà, gia chủ cần đặt gương nguyên tấm thay vì từng mảnh dù chúng có thể trông thời thượng hơn bởi loại gương như vậy ám chỉ gia đình tan vỡ, rạn nứt, không phải điềm lành. Bên cạnh đó, mỗi loại gương lại có cách sử dụng khác nhau, chẳng hạn với gương lõm thì gia chủ chỉ nên treo bên ngoài, không nên đặt bên trong căn hộ, nhà ở còn gương bát quái chỉ nên treo bên ngoài.
Hoa khô, cây chết
Thue, mua nha cu co tot den may cung bo ngay nhung vat dai ky nay-Hinh-3
 
Không chỉ đồ vật cũ hỏng hóc không nên lưu lại mà ngay cả trong trường hợp bắt gặp cây chết, hoa khô, gia chủ cũng nên vứt bỏ ngay. Theo chuyên gia phong thủy, đây là những điều gây ảnh hưởng không tốt đến tài vận và sức khỏe gia đình, bởi chúng mang nguồn năng lượng yếu và trì trệ, mang đặc tính âm thường không phải điềm lành. 
Hơn nữa, mùi hương của hoa khô hay cây chết thường rất hắc rất gây khó chịu, thậm chí còn gây ẩm mốc, mang mầm bệnh bất ngờ, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.
Bên cạnh đó, khi mua nhà cũ, gia chủ nên lưu ý tìm hiểu kĩ nguyên nhân bán nhà, lịch sử căn nhà cũng như thế đất, hình dáng khu đất để đảm bảo hợp mệnh phong thủy, môi trường sinh sống an toàn, ổn định. Sau khi mua nhà cũ cần chú ý cải tạo, thiết kế lại cấu trúc cũng như nội thất sao cho hợp mệnh gia chủ nhất, vứt bỏ những vật cũ, hỏng như đã nêu trên để tránh ảnh hưởng tới tài vận.
* Thông tin chỉ có tính tham khảo
Theo Linh Chi/Doanh nhân Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)