Thu lời trăm triệu đồng mỗi thương vụ mua bán nhà cũ

Google News

Cùng với chung cư và đất nền thì việc mua bán nhà cũ cũng giúp anh kiếm được lợi nhuận cả trăm triệu đồng trong mỗi thương vụ đầu tư.

Có kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực đầu tư, mua bán bất động sản tại tỉnh, anh Đặng Phương Đông sinh năm 1984 tại Ninh Thuận, cho biết đã từng trải qua hàng trăm thương vụ đầu tư cả chung cư, đất nền, đất dự án cũng như cải tạo nhà cũ nát để bán lại kiếm lời.

Anh Đông cho biết rút ra nhiều bài học quý báu sau 5 năm đầu tư vào BĐS

Anh chia sẻ, những ngày đầu khi dấn thân vào con đường đầu tư BĐS, với số vốn còn ít ỏi, anh tập trung làm trong lĩnh vực đầu tư, môi giới chung cư và mua nhà cũ rồi cải tạo để bán cho những người có nhu cầu.

Theo đó, ngay trong năm đầu tiên khi bước chân vào đầu tư BĐS (năm 2015), anh đã có cơ hội mua và cải tạo 2 ngôi nhà cũ tại TP Phan Rang để bán lại.

Anh Đông kể, căn nhà cũ đầu tiên được mua với giá 350 triệu đồng, lúc này anh nhờ một người bạn của mình vẽ bản thiết kế lại không gian cho từng khu vực của ngôi nhà. Bản thân anh chỉ sơn lại căn nhà cũ để tạo không gian ấm áp cũng như sửa lại không gian của bếp với chi phí hết 20 triệu đồng.

Sau khi những công đoạn sửa chữa nhỏ được hoàn tất, anh đã bán được ngôi nhà này với giá 560 triệu đồng. Khi bán nhà, anh tặng luôn chủ mới bản thiết kế để sửa chữa với những tính toán chi tiết về tiền công, nguyên vật liệu cần thiết.

Anh chia sẻ, nếu làm đúng như bản thiết kế được người bạn của anh đã thực hiện thì chủ nhà chỉ cần chi thêm 130 triệu đồng nữa là có một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.

Căn nhà cũ thứ hai được anh mua với giá 480 triệu đồng, sau khi hoàn thành các thủ tục mua bán, anh quyết định sửa lại luôn với chi phí sửa chữa 120 triệu đồng. Cũng như căn nhà cũ đầu tiên, căn nhà thứ hai này chỉ mất thời gian ngắn sau khi cải tạo xong thì anh đã bán được cho chủ mới với số tiền lên tới 860 triệu đồng.

Một trong những ngôi nhà cũ giúp anh Đông kiếm lời cả trăm triệu đồng sau khi cải tạo

Chỉ sau hai thương vụ đầu tư vào mua bán và cải tạo lại nhà cũ đã giúp anh kiếm được số tiền lên đến gần nửa tỷ đồng. Từ những thành công bước đầu này mà sau đó anh đã quyết định thành lập công ty xây dựng để tiến hành đầu tư vào BĐS và có thể nhận thầu sửa chữa nhà luôn cho những khách hàng có nhu cầu.

Anh cũng chia sẻ, với cải tạo nhà cũ thì nên chú trọng bếp; khu vệ sinh cho tiện ích và đẹp. Phòng ngủ và khách nên tối giản để tăng diện tích và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng nhất có thể.

Anh Đông cũng cho biết, những năm tiếp theo có thời điểm anh đã thu mua cả chục căn nhà cũ đồng thời cho sửa chữa cùng lúc 3-4 căn nhà với số vốn bỏ ra và lợi nhuận thu được tăng qua từng năm.

Sau 5 năm dấn thân vào con đường đầu tư BĐS, những kinh nghiệm được anh rút ra trong việc đầu tư, cải tạo nhà cũ nát là:

Mua bán nhà đất nhất định phải là đất thổ cư, pháp lý rõ ràng, không vướng tranh chấp, không mua nhà trên đất nông nghiệp. Đây là bài học được anh rút ra khi sau này dính vào pháp lý và chôn vốn với 2 căn nhà cũ được chủ làm trên đất nông nghiệp.

Chọn nhà có khả năng cải tạo càng ít càng tốt, kiểm tra căn nhà định mua một cách kỹ càng.

Giá mua càng rẻ càng có lợi. Để có thể mua được nhà giá rẻ, có thể đánh vào tâm lý của chủ nhà bằng việc “than nghèo, kể khổ” để giảm được đồng nào hay đồng ấy.

Anh Đông chia sẻ khi cả tạo lại nhà cũ hoặc chung cư thì khu vực đặt bếp cần được chú ý để tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà

Chọn nhà có đường vào đừng quá nhỏ, ít nhất phải xe máy ba gác có thể chạy qua. Bên cạnh đó, khu vực đó đừng trũng hoặc có tiền sử ngập úng, dân cư đừng phức tạp quá bởi sau này có thể khó bán.

Kết nối giao thông phải thuận lợi, những căn nhà ở vị trí hẻm cụt thì phải cân nhắc.

Chọn những vị trí gần trung tâm, chợ, nơi buôn bán tốt thì cơ hội sinh lời càng cao.

Trong quá trình sửa chữa, cân nhắc việc đụng đến phần kết cấu khung cột ít nhất, chọn nguyên vật liệu nội thất tối giản, nhỏ gọn (vì thường những ngôi nhà phải cải tạo, sửa chữa lại không gian không được lớn nên bố trí tạo cảm giác thoáng, rộng là điều rất quan trọng).

Phải xác định ngay từ đầu về tập khách hàng mình nhắm đến là người lao động, công nhân viên chức hay những vợ chồng trẻ mới cưới,... Việc xác định được tập khách hàng tiềm năng sẽ giúp nhà đầu tư lên được kế hoạch sửa chữa và định giá bán phù hợp cho từng đối tượng.

Kết nối ngân hàng để hỗ trợ cho người mua nhà có nhu cầu vay vốn. Việc này có thể đẩy nhanh tốc độ mua bán giữa các bên.

Anh Đông cho biết chỉ mong qua những kinh nghiệm được mình rút ra có thể giúp các nhà đầu tư BĐS nhỏ có thêm những kinh nghiệm quý báu cho mình, các bạn khởi nghiệp có chút định hướng thêm. Anh cũng muốn tạo động lực cho những nhà đầu tư đang lo sợ vốn ít, đang loay hoay giống như mình thời điểm đầu khi tham gia vào đầu tư BĐS.

Theo Hoàng Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)