Thuận Việt – Hành trình vươn mình ra biển lớn

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua những khó khăn do cuộc khủng hoảng nền kinh tế, từ năm 2010 dưới sự lãnh đạo của thuyền trưởng Võ Văn Bé đã đưa Thuận Việt lội ngược dòng, trở thành thương hiệu xây dựng được lựa chọn hàng đầu và tin cậy cho những công trình tầm cỡ. 

Thuan Viet – Hanh trinh vuon minh ra bien lon
 
Nhớ lại giai đoạn 2009-2010, Ông Võ Văn Bé, Chủ tịch Hội đồng Thành viên - Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thuận Việt, cho biết: “Năm 1999 Thuận Việt ra đời. Với tuổi đời non trẻ nhưng công ty cũng đã ghi dấu ấn với những công trình như nhà thi đấu Phú Thọ, nhà máy sản xuất nệm Kymdan, nhà máy may mặc Vinh Thanh, nhà máy cơ khí Thăng Long... Khi thị trường bất động sản lao dốc, các doanh nghiệp xây dựng gặp muôn vàn khó khăn. Thuận Việt lúc ấy cũng không ngoại lệ. Hàng loạt nhân viên công ty phải nghỉ việc và hưởng 70% lương. Trước tình hình này, Thuận Việt đã quyết định mời tôi quay trở lại để gánh vác công ty vượt qua giai đoạn khủng hoảng”.
- Phóng viên: Vì sao ông lại quyết định về lại Thuận Việt ngay lúc công ty gặp khó khăn nhất?
- Ông Võ Văn Bé: Lúc đó, tôi suy nghĩ rất nhiều về quãng thời gian đã gắn bó với công ty và những anh em cộng sự của mình nên quyết định quay về mái nhà xưa. Bằng kinh nghiệm lăn lộn nhiều năm trong ngành bất động sản cùng những kiến thức về tài chính và quản lý nhân sự học được, tôi bắt tay vào tái thiết công ty. Thuận Việt lúc bấy giờ đã đề ra kim chỉ nam cho mình là “Vươn tới tầm cao mới”, cố gắng xây dựng hình ảnh của một nhà thầu có năng lực chuyên môn và tiềm lực tài chính vững mạnh. Chúng tôi đã không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, phát triển công nghệ - kỹ thuật thi công tiên tiến và đặc biệt là xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao; đồng thời, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001-2008 vào trong hoạt động của công ty, đưa hệ thống quản lý nguồn nhân lực ERP vào vận hành. Nhờ đó mà mang lại hiệu quả kinh tế, đảm bảo tiến độ và chất lượng tối ưu cho những công trình được khách hàng tin tưởng giao phó.
- Phóng viên: Từ khi vực dậy khỏi cơn khủng hoảng, Thuận Việt đã gặt hái được những thành công gì thưa ông?
- Sau khi tôi về lại công ty được 2 năm, tức là vào khoảng năm 2012, Thuận Việt may mắn được thành phố chỉ định xây dựng 3 dự án lớn, bao gồm: dự án hạ tầng khu dân cư 40ha ở Bình Khánh – quận 2, dự án 2.220 và 1.330 căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm TP.HCM. Tiếp theo đó, chúng tôi cũng trúng thầu hàng loạt dự án lớn khác như bệnh viện, trường học, nhà máy công nghiệp, văn hóa, nhà thi đấu thể thao… ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Có thể kể một số công trình điển hình như: BV Ung bướu, BV Hoàn Mỹ, BV đa khoa 1500 giường ở Bình Dương, dự án căn hộ Saigon Pearl, Phu Long Residence... Nằm trong định hướng phát triển bền vững của mình, Thuận Việt đã thành lập các công ty thành viên và liên kết với các đối tác cùng lĩnh vực. Trong đó, thành viên Cienco6 được biết đến là đơn vị xây dựng hạ tầng nổi bật của Việt Nam. Đây là nhà thầu nội địa đầu tiên làm việc tại dự án cầu Mỹ Thuận và là thành viên liên doanh Sumitomo – Cienco 6 thực hiện thi công cho dự án Metro tuyến số 1 - Bến Thành Suối Tiên.
- Phóng viên: Xin ông cho biết vì sao từ một nhà thầu xây dựng, Thuận Việt lại chuyển hướng sang đầu tư bất động sản?
- Trước khi trực tiếp lãnh đạo Thuận Việt, tôi đã có khoảng thời gian gắn bó với ngành xây dựng trên cương vị giám đốc của dự án Saigon Pearl nên cũng hiểu rõ ngọn ngành về thị trường này. Còn về Thuận Việt, chúng tôi không chỉ thi công xây dựng mà còn hoạt động ở lĩnh vực khai khoáng, sản xuất nhôm kính và đầu tư liên kết với nhiều doanh nghiệp khác. Chính hoạt động khép kín như vậy đã mang lại lợi thế lớn cho Thuận Việt khi mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi tự dựng, tự xây, tự bảo dưỡng bảo hành nên tối ưu hóa chi phí cho khách hàng. Nền tảng đó giúp Thuận Việt tự tin trong vai trò của một chủ đầu tư đầy đủ năng lực, mang lại cảm giác an tâm về chất lượng công trình cho khách hàng của mình.
- Phóng viên: Dự án đầu tay của Thuận Việt được đông đảo khách hàng đặt mua trong đợt ra mắt vừa qua. Ông có thể lý giải vì sao New City lại hút khách trong tình hình thị trường hiện nay?
- New City hội tụ nhiều lợi thế so với các dự án đang chào bán trên thị trường hiện nay. Đầu tiên đó là vị trí rất đắc địa, ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Bao quanh bởi dòng sông và các công viên cây xanh nên dự án giống như một ốc đảo yên bình. Với mục đích tạo dựng một phong cách sống mới cho cư dân nên trên diện tích gần 3ha, mật độ xây dựng chỉ chiếm khoảng 24%, phần còn lại được bố trí các tiện ích cao cấp và căn hộ cũng được bàn giao hoàn thiện với thiết bị đến từ các thương hiệu hàng đầu, không những đặt trọng tâm vào chất lượng mà còn về hiệu quả sử dụng năng lượng. Ở New City, những yếu tố cần thiết nhất cho cuộc sống cư dân như điện, nước và an ninh đều được đảm bảo một cách tối ưu. Chúng tôi xây dựng hoàn thành công trình rồi mới chào bán ra thị trường. Và nói một cách ngắn gọn thì Thuận Việt kiến tạo một khu dân cư hiện đại cao cấp, nhiệm vụ của cư dân chính là tận hưởng trọn vẹn những giá trị cuộc sống.
Thuan Viet – Hanh trinh vuon minh ra bien lon-Hinh-2
 
- Phóng viên: Từ thành công này, Thuận Việt có dự định sẽ phát triển mạnh hơn nữa ở lĩnh vực bất động sản?
- Trên tinh thần luôn “Vươn tới những tầm cao”, tôi khẳng định Thuận Việt sẽ không dừng lại mà nỗ lực nhiều hơn nữa để trong tương lai trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực đang hoạt động, bao gồm cả đầu tư phát triển dự án nhà ở. Tập thể CBCNV Thuận Việt sẽ cố gắng không ngừng để một ngày không xa có thể thay thế những nhà thầu nước ngoài ở các dự án trọng điểm của quốc gia.
- Xin cảm ơn ông!
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)